Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Rau quả của thực đơn ăn Kiêng

Nếu bạn muốn giảm cân có hiệu quả mà vẫn giữ được sức khỏe, hãy chọn cho mình những loại rau quả ít calories nhưng lại có nhiều sinh tố và năng lưọng sau.
Quýt: Là loại trái cây chứa nhiều vita-min C. Chúng làm hạ cholesterol nhờ chất pectin trong vỏ. Chất navonoid và vitaminC làm bền vững mạch máu.
Kiwi: Có 2 loại, xanh và vàng. Chúng hổ trợ hệ thống miễn nhiễm, tăng cường số tế bào tự vệ lên gấp 12 lần. Enzym actinidin giúp chất đạm phân ra từng phần nhỏ và độc tố thải ra khỏi cơ thể dễ dàng.
Chuối: Có chứa chãt cacbohydrate kíchthích việc sản xuất insulin trong cơ thể. Trong quá trình chuyển hóa, lượng đường cũng nhanh chóng biến thành năng lượng. Vì vậy, tlước khi tập thể dục, mối ngày bạn nên ăn một quả chuối, cơ bắp sẽ ít đau hơn.
Hồng: Nhờ có hàm lượng carotin vàvitamin C cao nên hồng được xem là loại quả chứa nhiều vitamin nhất. Nhưng lúc ăn kiêng, hồng hỗ trợ cho sức đề kháng của cơ thể.
Táo: Chứa rất nhiều pectin - một chất xơ có tác dụng thu gom và thải hồi độc tố khỏi cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, táo còn có tác dụng giảm đói, người bị bệnh tiểu đường nên dùng táo, vì chúng ít làm tăng lưọng đuờng có trong máu.
Bưởi: Chứa nhiều bioflavonoid, chất làm tăng hiệu quả của vitamin C lên đến gấp 20 lần. Bạn nên ăn bưởi vào buổi sáng để có hiệu quả cao hơn.
Nho: Có tác dụng làm giảm chứng nghẽn mạch máu nhờ khoảng 20 chất chống oxi hóa. Nho xanh giảm độc tố và cholesterol.

Xoài: Chứa nhiều biotin, vitamin E và betacarotin, rất tốt cho da. Tuy nhiên, bạn nên ăn vừa phải vì đuờng trong xoài nóng hơn các loại trái cây khác.
Cần: Chứa vitaminE, betacarotin, calcium. Mỗi ngày uống một ly nước cần giúp tiêu hóa tốt và thải chất độc tốt. Ngoài ra chất tạo mùi thơm cho cần có khả năng ngăn ngừa bệnh sạn thận, sạn bàng quang.
Bắp cải tím: Loại rau củ này tuy ít được ưa chuộng trong các bữa ăn nhưng lại rất giàu vitamin B, C, E, betacarolin, calcium,kalium. Mùi vị hơi nồng xuất phát từ glucosinolat. Mỗi tuần ăn 3 lần sẽ giảm thiểu nguy cơ ung thư và tim mạch.

Cà rốt: Nên xào hoặc nấu với ít mỡ, như thế cơ thể mới nhận hết lượng betacaroin có trong cà rốt. Cà rốt hỗ trợ cho việc tái tạo da, tốt cho những ai muốn giảm cân. Cà rốt cũng làm tăng sức đề kháng của cơ thể.
Xà lách: Tạo ra chất giúp tiêu hóa ở gan nên được xem là phương thuốc trị thấp khớp thống phong. Ðặc biệt, loại rau này chứa hàm lượng sắt 2,8mg/100gr rau, rất tốt cho phụ nữ.
Cải bắp: Chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng khác có lợi cho sức khỏe như vitamin C, Bl, B2, B6, K, niazin, sắt, magnesium và calcium.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét