Thứ Năm, 17 tháng 7, 2008

Entry for July 17, 2008

Hôm nay đi làm về khôgn phải nấu ăn vì không đủ thời gian nấu nhiều nên Mẹ gợi ý cả nhà ăn hotdog. Vì món này mất không nhiều thời gian lắm. Trong khi ít thời gian mà Ba lại lang thang trên mạng kiếm tìm coi giá cả để mua 1 chiếc bike để dùng chạy đi làm vì gas lên cao quá, đi xe lớn có vẻ tốn nhiều tiền quá. Nhưng thiết nghĩ từ nhà đến chỗ làm chỉ có 9 miles, khoảng 14 kms thì cũng khôgn xa lắm. Chủ yếu là mình đi đây đi đó vào ngày nghỉ mới tốn xăng mà. Nhưng vào chủ đề chính hôm nay là do có thời gian nên Mẹ lại viết blog cho Lina. Chính xác hơn là cũng muốn hỏi mọi người coi Mẹ có vô lí và spoil không?

Hôm qua Mẹ đi làm về sớm 1 chút, và vì thức ăn có sẵn hết rồi, ngay cả cơm nên Mẹ chỉ hâm thức ăn và để Ba ngủ thêm được phút nào hay phút đó trước khi đi làm. Mẹ khẽ khàng hâm thức ăn, gần xong thì Lina thức dậy. MẸ bồng Lina dậy, cho Ba nằm ráng thêm chút xíu xiu nữa. Khi Mẹ nghĩ là tới giờ kêu Ba dậy ăn cơm trước khi đi làm nên vào kêu Ba khi thức ăn đã sẵn sàng. Thật là shock khi Ba không chịu dậy ăn lại ứ ừ nữa làm như Mẹ đang làm phiền Ba. Tức quá không thèm nói gì, đi ra ngoài chơi với Lina. Lina do bị vài mụt ở háng nên khó chịu, lại đang trong thời kì pottytrain nên quần cạ vào làm Lina đau. Mẹ lại không hiểu vì sao, khi thấy Lina không hề ăn chút gì khi ở nhà. Mẹ đoán Lina đói bụng, hỏi Lina có đói khôgn Mẹ cho ăn. Lina nói " Yes..." Mẹ lo đi hâm nóng thức ăn cho Lina, cho Lina ngồi vào ghế và bắt đầu đút cho Lina ăn. Trong bụng đinh ninh Lina sẽ ăn nhanh và nhiều. Để đáp lại Lina làm ngựơc lại. Ăn được 2 muỗng, Lina lại lèo nhèo, khóc lóc, ....Mẹ hỏi gì cũng khôgn nói. Rồi Mẹ đút thêm không ăn. Cứ lè nhè khóc. Mãi mới thấy Lina có vẻ bức rức kéo kéo quần. Mẹ bực mình vì Lina không chịu ăn. Mẹ check thì mới thấy vài cái mụt. Rồi Mẹ hỏi Lina có muốn Mẹ xức dầu cho không? Lina chịu. Mẹ lấy dầu xức cho Lina, vừa khóc vừa cười vì nhột. Rồi Lina muốn Mẹ ôm thay vì ngồi lại vào ghế hoặc đi chơi. Mẹ lại nghĩ chắc Lina còn buồn ngủ, vì khi Mẹ bồng ra Lina cứ muốn Mẹ ôm mà khong tụt xuốgn đi chơi. Mẹ hỏi Lina có muốn đi ngủ không, Lina lại nói " Yesss" Mẹ bồng vô bỏ tả vào vì sợ Lina ngủ sẽ accident tè lên giừơng. Khi cho nằm xuống Lina nằm có vẻ như thích thú lắm, thoải mái lắm. Nào ngờ khi mặc tả xong, Mẹ hỏi Lina muốn nằm giường Mẹ hay giường Lina? Lina nhào tới giường mình, nhưng khi Mẹ chuẩn bị bỏ vô giường thì Lina không chịu. Mẹ lại tưởng Lina muốn cái mền cua mình để nằm trên giường Mẹ. Mẹ hỏi và lấy cho Lina, Lina mừng lắm. Rồi Mẹ bỏ Lina lên giường Mẹ. Lina 1 mực không chịu nằm xuống. Mẹ chịu hết nỗi, nạt Lina. Hỏi Lina muốn gì ( thực ra Mẹ cũng mong nếu Lina muốn ngủ thêm, Mẹ có thể "take a nap" với Lina). Lina tuột xuống mang cái mền ra ngòai, vì muốn chơi với cái gối có sẵn. ÔI bực mình khôgn thể tả.

Rồi Ba thức dậy hỏi tại sao Mẹ "in bad mood" , Hỏi có chuyện gì xảy ra ở chỗ làm. Mẹ trả lời ở chỗ làm chả có chuyện gì xảy ra. Ba lại hỏi tại sao Mẹ lại như vậy. Mẹ nói Mẹ lật đật chạy về nhà cho kịp hâm thức ăn chuẩn bị thức ăn cho Ba có thể có đủ thời gian vừa ăn vừa thưởng thức bữa ăn mà khôgn phải vội vàng. Vì Ba có lần nói là Ba thực sự "enjoy" bữa ăn. Mẹ biết thế nên cũng muốn Ba "enjoy" mới làm vậy. Vậy mà về nhà chồng thì khôgn chịu ra ăn, con thì khôgn chịu ăn ( Treat me like this) nên Mẹ mới bực mình. Nào ngờ Ba dậy nói sự thực cho Mẹ là Lina ở nhà kéo quần Ba, đòi ăn pizza, Ba bồng cho đi ăn Pizza, Lina ăn đựơc vài miếng. Khôgn chịu ăn nữa. Ba sợ Lina còn đói lại hỏi Lina có muốn ăn thịt gà khôgn. Lina trả lời " yessss" ( as alsway) Ba lại đi mua popcorn chicken cho Lina ăn. Nhưng không 1 miếng vào bụng. Thế là vì phải cho Lina đi ăn Pizza nên Ba đã ăn no rồi. Đó là lí do tại sao Ba không thức dậy ăn thức ăn của Mẹ. Cuối cùng thì Mẹ đúng hay sai khi giận? Thứ nhất Ba không nói cho Mẹ biết, chỉ nằm đó mà ứ é. Thứ 2 Mẹ giận vì Lina không chịu ăn khi Mẹ hỏi Lina có đói khôgn Mẹ cho ăn ( Mẹ hồ đồ nhỉ, Lina đâu đã biết gì, hỏi gì cũng trả lời "YEsssss" , nhưng đôi khi Mẹ hỏi Lina Mẹ cho Lina đi tắm rồi thay đồ rồi cho uống sữa đi ngủ nha. Lina cũng biết trả lời " Nhâu, chanhchiu" ( No, thankyou) mà). Mẹ có khó khăn không? Spoil hay Mẹ đúng? Không biết mình đúng hay sai nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét