Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2008

23 tháng, July 26, 2008

Lina được 23 tháng là cũng vừa lúc Lina bỏ tả rồi. Mấy hôm nay Mẹ cứ dặn Ba là thỉnh thoảng cho Lina vào toilet đi tè, khi nào ngủ trưa hay ngủ tối thì mới mang tả vào cho Lina thôi. Vậy là gần được 1 tuần nay Lina rất giỏi. Mỗi lần Mẹ quên cho Lina đi tiểu là Lina sẽ chạy lại Mẹ, và kéo tay Mẹ nói: " Zdét gô" Mẹ hỏi đi đâu? Đi tè hả? Lina nói "yesss" Vậy là Lina ngồi tè. Giỏi quá, cho Lina 10 điểm nè.

Nhớ ngày đầu tiên Lina bỏ tả, chỉ vào khoảng buỗi chiều sau khi Mẹ đi làm về, Mẹ tập Lina bỏ tả, Lina không biết gì cứ tiểu vặt khoảng 10, 15' 1 lần. Có nhiều lúc Mẹ nhớ 15 phút cho Lina đi tè thì không sao, khi nào quên chút là Lina tè ra quần. NGày đầu tiên, và lần đầu tiên cho ngồi lên tè, Lina không hiểu cứ sợ Mẹ bắt đi ị, nên chống đối. Mẹ nói " Lina rỏn rỏn đi ( herherhe....mỗi lần Lina đi ị, sau đó tè, Mẹ lại nói cho Lina biết rỏn rỏn, để Lina hiểu mà tè" xong rồi Mẹ cho Lina ra". Lina ngồi chút xíu, tè ra, Mẹ nói rỏn rỏn, giỏi quá, good job, hi-five...để khích lệ Lina. Rồi lần thứ 2 Lina biết Mẹ chỉ muốn Lina tè thôi, khôgn phải ngồi lâu như đi ị. Ngày đó Lina chỉ làm ướt 1 cái quần. Ngày hôm sau, 5,6 cái gì đó, chỉ trong buổi chiều. Qua ngày tiếp theo, Lina cứ khóc, và bức rức nên Mẹ cứ nghĩ chắc lần này thua rồi, không train cho Lina đựơc nhưng khôgn phải, Mẹ lại cố tập bỏ tả cho Lina qua 2 ngày cho Lina mang lại tả. Sau đó Lina biết kêu Mẹ.....sau khi tè ra quần, nhưng Lina biết vào toilet đứng tè, nên thảm không bị ướt. Tè xong, ra bếp đứng rên rỉ, Mẹ hỏi, con muốn tè hả? " yesss" Mẹ lật đật bồng Lina vào toilet, chạy vào đẫm ngay lên đống nước tiểu của Lina, Mẹ biết ngay là tác phẩm của Lina. Nên cứ dặn Lina" Khi nào con muốn đi tè, chạy tới kêu Mẹ, Mama Na tè nha" Rồi Mẹ cho Na đi tè. Ngày hôm sau, Lina khá hơn chút đỉnh, biết đợi khoảng 30' mới tè. Rồi qua ngày tiếp Lina luôn đợi Mẹ cho đi tè, thay vì tè trong quần....Hoan hô Lina giỏi lắm. Chính xác thì hình như sau 2 tuần Lina hoàn toàn biết gọi Mẹ cho đi tè.

Lại kể, mấy ngừoi đồng nghiệp của Mẹ nghe Mẹ nói Mẹ đang cố bỏ tả cho Lina, họ nói Lina còn nhỏ mà, chưa biết gì đâu. Đừng làm Lina sợ....blah blah blah....Mẹ nói Lina khôgn còn nhỏ đâu. Chỉ có Lina nói mà mình khôgn hiểu thôi. Nhưng trong lòng Mẹ cũng nghĩ, chắc sẽ dễ hơn nếu Lina nói rành hơn thì dễ nói cho Mẹ biết hơn. Rồi cùng lần ngừơi bạn đồng nghiệp của Mẹ cũng có 1 đứa con lớn hơn Lina 4 tháng, cũng đang cố để pottytrain. Nhưng hình như vẫn chưa được. Vậy là Lina giỏi hơn bạn đó rồi ha.

Hôm nay Mẹ viết entry này, không biết khi nào thì mới viết lại được đây. Vì sắp tới Mẹ cần phải practice rất nhiều để còn học cho nhanh nữa. Hẹn khi nào Mẹ rãnh sẽ viết tiếp vậy. Có hình mới của Lina nghịch, nhưng Mẹ chưa post lên photobucket, nên chưa thể post vào entry này đựoc. Lại hẹn nữa vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét