Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Bài tập cho CƠ BỤNG

Tình trạng rạn da, cơ bụng bị nhão, chảy xệ do tăng giảm cân đột ngột hay sau khi sinh nở khiến bạn lo lắng. với những động tác cơ bản sau, thực hiện mỗi ngày vào sáng sớm bạn lại có chiếc bụng thon phẳng và săn chắc (Theo Thời Trang Trẻ)

Xoay lườn:

Đặt vai và đầu lên một chiếc ghế cao ngang đầu gối, thẳng người, đầu gối co và chân đặt lên sàn. Hai chân tách ra một khoảng bằng hông. Giơ thẳng hai tay trước ngực, từ từ xoay người áng bên phải rồi quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với bên trái.

Giữ căng người:

Nằm sấp, người thẳng, cùi chỏ co tạo thành góc vuông, 2 tay nắm chặt. Dùng sức của cánh tay và đầu ngón chân nâng người lên. Giữ khoảng 30". Ép chặt bụng. Thả lỏng bằng cách chống 1 đầu gối xuống sàn. Thực hiên 10 lần

Tư thế chữ V:

Nằm ngửa chân giơ thẳng tạo thành góc vuông với phần thân mình, nghiêng đầu tì trên các ngón tay. Ép lườn và vai trái xuống sàn, vặn mình sang phải, giơ tay trái chạm mắt cá chân phải. Sau đó quay lại vị trí ban đầu. Đổi bên và lập lại.

Giơ cao chân:

Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, nâng thành góc 450 tay đặt xuôi theo người. Giữ cho người luôn sát với sàn. Từ từ nâng chân lên cho đến khi chân tạo với mình thành góc vuông. Cố gắng ép bụng lại và chỉ cử động phần hông trở xuống. giữ nguyên tư thế trong chốc lát sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu và lặp lại

Gập mình

Nằm nghiêng bên phải, đầu gối co lên phía trước. Dùng tay nâng đầu và cổ. Dùng lực của phần bụng nâng mình lên (Không dùng sức của hai cánh tay). Cùi chỏ hướng về phía hông trái. lặp lại vài lần rồi đổi bên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét