Thứ Tư, 21 tháng 11, 2007

Đụng xe của người ta, sợ quá!

Vậy là Mẹ Lina đã đi làm được 2 tuần rồi. Đây là lần đầu tiên Mẹ Lina làm chung với người Mỹ. Không hiểu đó là do người Mỹ họ vậy hay chỉ riêng với Mẹ Lina họ mới vậy nữa. Mẹ Lina cứ thắc mắc hoài không thể hiểu nổi. Bình thường thì Mẹ Lina nghĩ chỉ có người thân trong nhà mới gọi người trong nhà như vậy thôi chớ không nghĩ là đồng nghiệp cũng có thể gọi nhau như vậy. Số là vậy, trong 2 tuần đầu Mẹ Lina đi làm, tất cả mọi người đều gọi Mẹ Lina khi thì : Here baby! hay là Sweeties! hay là honey! hay là sweetheart! Vậy nghĩa là sao? Có phải Mẹ Lina thật sự sweetheart không nhỉ? Chưa kể mỗi lần gặp những người khác là hỏi ngay: Are You....'s wife? hay là Are You a new girl? Rồi nào là: Are You sixteen and lie 2 years to work? ( 18 tuổi mới được đi làm) Mẹ Lina nói là Mẹ Lina gấp đôi tuổi đó. Nhưng họ không tin ( hay là giả đò nhỉ?).

Lại chuyện đi làm, sáng thứ 7 ( là ngày thứ 2 của Mẹ Lina, theo lịch lam thì ngày đầu của tuần đi làm cho dù là thứ mấy đi nữa thì cũng tính là thứ 2 của mình, ngày cuối là friday) Mẹ Lina tí tởn đi hơi sớm chút xíu, cứ nghĩ mình đi sớm hơn bình thường vài phút. Nhưng mà xui xẻo quá đi, cũng do cái tội lười vận động, lười đi bộ thêm vài bước nữa mới ra nông nổi. Mẹ Lina nhìn thấy 1 chỗ trống gần cửa ra vào của nhân viên nên muốn đậu vào đó. Chỗ đó hơi chật ( excuse) lại ráng chen vào, khi đậu vào thì quá gần xe bên phải nên Mẹ Lina nghĩ mình nên đậu lại cho người ta còn chen vào đê mở cửa xe họ nữa, nên lại lúi húi de xe đậu lại. Loay hoay làm sao mà tình trạng tệ hơn, rồi cuối cùng thì đuôi xe bên phải xe mình lại cạ vào hông xe người ta. Trời ơi, lâu nay Mẹ Lina cứ luôn miệng khoe với Ba Lina là Mẹ Lina là good driver vậy mà hôm nay sao vầy? Sợ quá lại không biết làm sao de ra để đi chỗ khác đậu được nên Mẹ Lina đi ra khỏi xe, nhìn thấy 2 thanh niên đang đi làm ra nên đánh tiếng nhờ vả. Xui xẻo thật, họ cnhạy vô báo cho bảo vệ. Xong rồi mới chạy ra giúp. Cần những 3 người mới de xe ra được. Kết quả là cả 2 xe đều bị trầy xướt sơn chút xíu. Lại bị bảo vệ hỏi insurance xe, bằng lái...sau đó thì cho đi vô để làm khỏi trễ. May thay vừa kịp lúc. Cả ngày Mẹ Lina lo lắng, buồn, sợ muốn khóc. Đứng làm mà cứ chực khóc. Và đứng đó mà nước mắt cứ chảy. Rồi 1 người bạn của Ba Lina cũng làm chung và biết Mẹ Lina trước khi Mẹ Lina bắt đầu làm việc ở đây đã hỏi thăm: How are You? ( chỉ là xã giao thôi) rồi dường như không quan tâm lắm câu trả lời, hay là thấy cái mặt méo xẹo của Mẹ Lina hay sao mà lơ đi. Bởi vì hỏi Mẹ Lina, mà Mẹ Lina không thể nào trả lời được chỉ gật gật cái đầu và không thể mở miệng được. Hay đoán ra nếu mà thật sự quan tâm, hay là thấy Mẹ Lina buồn nên mới hỏi thăm thì chắc Mẹ Lina òa khóc, nên sẽ khó xử. Nói chung là nếu lúc đó mà có ai tới hỏi thêm 1 câu nữa chắc là Mẹ Lina không thể cầm được nước mắt đâu. Rồi lại ráng quên, nhưng chỉ được vài phút rồi lại chảy nước mắt. Mỗi lần như vậy thì Mẹ Lina lại ráng nhìn lên trần nhà. Ôi sao mà mít ướt quá đi. Tại đây là lần đầu tiên bị accident như vậy nên Mẹ Lina sợ quá chừng luôn. Nhìn thấy cái bản mặt sợ sệt của Mẹ Lina mà mấy người kia an ủi, không sao đâu, cứ đi làm bình thường đi....

Vậy đó, thật là hư quá đi. Chạy ngoài đường thì cẩn thận, mà vô parking lot thì bất cẩn quá. Lần này xin chừa, lần sau sẽ chịu khó đi bộ thêm vài bước nữa. Mà Mẹ Lina cũng cần giảm cân nữa mà, chỉ tại cái tội lười làm gì.

Bonus thêm vài tấm hình của Lina:

Lina không thích mặc quần Jeans, cứng khó chịu lắm.

nov2032.jpg picture by ngoan_album

Lina bị té, thay vì đỡ con lên thì Mẹ chụp hình ...Mẹ tệ thật!

nov2037.jpg picture by ngoan_album

Đây nè, Mẹ muốn chụp hình con mếu thì đây! ( Đang mếu, Mẹ lấy máy chụp hình, Lina cười, xong Mẹ nói con mếu để Mẹ chụp hình, vậy là đây là kết quả giả đò mếu của Lina đó)

nov1055.jpg picture by ngoan_album

Coi con có oai không? Cuối tuần con chở cả nhà đi chơi nè. ( Bị kẹt xe cả 4 hours nên Lina chán quá, la to, đòi ra khỏi carseat, nên được Ba cho làm bác tài...xế)

nov2029.jpg picture by ngoan_album

He he he....mắc cỡ quá hà,

nov1008.jpg picture by ngoan_album

A dô! Mẹ đó hả? ( cell phone của Lina là cái USB có speaker để nghe nhạc được)

nov1003.jpg picture by ngoan_album

Lina ôm đồ chuẩn bị đi tắm nè.

nov2012.jpg picture by ngoan_album

Để xem lang thang trên mạng chút coi có tin gì mới không nào?

nov1037.jpg picture by ngoan_album

Làm kiểu để chụp hinh cái nào.

nov1006.jpg picture by ngoan_album

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét