Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2007

Lại kể tội Lina( November 25, 2007)

Lina dạo này hư quá đi. Mẹ đi làm rồi, không có thời gian viết blog cho Lina, mà mỗi lần viết thì toàn kể tội Lina thôi.. Mai là Lina được 15 tháng tuổi theo tháng dương lịch, hôm nay Mẹ nói xấu Lina, vì Lina không có gì tốt hết mà, Lina không ngoan mà.

Từ dạo Mẹ đi làm thì Lina được bà Ngoại chăm cho ăn, ngủ, sữa...3 món đó thôi thì chỉ có 1 món là Lina giỏi thôi. Lina rất thích uống sữa.....bò ( organic milk), 1 ngày uống 3 lần. Trước đây Lina được uống 4 lần mỗi lần khoảng 7-9 oz. Trung bình 1 ngày Lina được bú khoảng 1 litter sữa. Nhưng do Lina thích uống sữa lại lười ăn kinh khủng. Mặc dù uống sữa trước khi ăn 3 hours, Lina vẫn lười ăn. Mỗi lần ăn mất 1 hour hoặc hơn mới xong có hôm còn không xong nữa chớ. Chỉ vài muỗng đầu còn ăn nhanh, sau đó là ngậm trong miệng lâu ơi là lâu luôn. Nhiều lúc Mẹ hay Ngoại phải moi trong miệng ra luôn rồi mới cho ăn tiếp. Mà cái hư của Lina là ngậm trong miệng không chịu nhai, mà khi bị moi ra thì khóc la làng. Hư số 1 luôn đó.

Lina là sướng nhất. Trong số 11 người cháu cả nội và ngoại thì chỉ có 1 mình Lina là được bà Ngoại chăm lo cho ăn, ngủ thôi. Vậy mà Lina cũng không biết thương Ngoại tí nào hết. Bây giờ mỗi khi ăn Lina không chịu cho Mẹ đút Lina ăn, cứ khóc đòi Ngoại đút thôi. Rồi hàng ngày sau khi Mẹ đi làm thì Lina ở nhà với Ngoại, nhưng Lina không cho Ngoại rãnh tay tí nào hết. Ăn xong rồi thì Lina cứ chạy theo Ngoại, ôm chân không cho Ngoại có thời gian làm thức ăn sáng cho Ngoại nữa. Sao vậy Lina, sao con hư quá vậy? Có phải Lina chán ăn cháo rồi không? Nếu con không ăn cháo thì con ăn được gì đây? Cơm nát con cũng không chịu ăn. Phở cũng ít ăn, nui thì không ăn. Mì gói thì chịu ăn nhưng chỉ ăn mì không ăn nước soup hay tôm thịt nấu với mì. Mà mì thì ăn hoài đâu có tốt đâu. Mẹ biết cho con ăn gì đây chớ? Chán Lina quá đi thôi. Nhiều lúc Mẹ muốn cho Lina đói đến khi nào muốn ăn lại thì cho ăn. Mà Lina đói thì tối ngủ quậy không cho Mẹ ngủ, làm Mẹ mệt đi làm sẽ mệt mỏi lắm. À, Lina cũng thích ăn xôi đậu xanh nữa, thật buồn cười. Ngoại nấu xôi cho Mẹ mang đi làm ăn ( vì ăn chay) và cũng cho Lina ăn thử, Lina thích lắm, miệng nhai nhồm nhoàm nhìn ghét lắm. Phải chi con ăn cái gì cũng nhanh vậy thì tốt quá. Vậy là chiều hôm qua Mẹ đi làm về cho Lina ăn xôi trừ cơm luôn.

Là con gái mà Lina nghịch như con trai vậy. Mới biết đi vững được 1 tháng thôi ( tự đi không cần có người bên cạnh) mà bây giờ Lina toàn chạy lung tung trong nhà, nghịch hết món này đến món kia. Chạy vô bếp khi MẸ hay Ngoại nấu ăn thì toàn mở tủ ra lục đồ để phá thôi. Còn đi thì chỉ đi bằng đầu ngón chân thôi. Đi như múa bale vậy. Nhiều lúc nhón chân lên thẳng bàn chân giống như dang tập múa ba lê vậy. Ba Lina nói biết đâu sau này Lina sẽ làm diễn viên múa ba lê sao ( không biết gọi vậy có đúng không nữa). Nhưng giờ thì thấy tốn kém quá vì dì G Lina mua cho Lina đôi giày từ VN rất là cute, vậy mà chưa đầy 1 tháng mang giày thì Lina đã làm lủng 1 lỗ trên đầu mũi giày rồi. Không những chỉ đi trên đầu ngón chân mà Lina lại quẹt cho đầu ngón chân cạ vào sàn nhà nữa. Cũng may là sàn nhà bằng thảm nên mức độ cà xát( sát) của giày và sàn nhà không cứng nếu không chắc tuổi thọ của giày chỉ rút ngắn lại 1 tuần thôi.

Đi mall chơi thì chạy lung tung, không cần biết có ai quen hay không. Lại tránh Mẹ hay Ba hay Ngoại để chạy đường khác nữa chớ. Lina chưa biết nói Tiếng Việt, lần English nhưng Lina biết nói tiếng Tào ( lao). Ba và Mẹ nói chuyện với Lina bằng Eng hay Tiếng Việt mà. Vậy mà toàn nghe Lina nói tiếng tào...không thôi. Lại chỉ trỏ, cau mày nhíu trán nói ra vẻ diễn cảm lắm. Đôi khi vừa đi 1 tay thì bỏ ra đằng sau còn tay phải thì chỉ trỏ cái gì đó rồi vừa nói vừa chỉ thấy ...hàm hồ lắm. Thấy dây cột tóc là bỏ lên đầu ra vẻ biết là để cột tóc. Còn mặc đồ đẹp vô hay vừa mới kẹp tóc xong là bỏ tay lên má phải làm duyên. Ngay cả khi Mẹ hỏi Mẹ đẹp không ( khi mang cái gì lên tóc hay mặc đồ biểu diễn) thì Lina cũng cười và làm duyên cho Mẹ. Điện thoại của Ba Mẹ thì bỏ lên tai nghe rồi nói bi bô. Nhiều món lắm mà Mẹ không nhớ để liệt kê ra kể tội Lina. Bây giờ thì đến lúc Lina phải đi tắm còn đi ngủ nữa. Mẹ mai phải đi làm nên không được thức khuya nên cũng phải đi ngủ sớm nữa. Hôm nào rãnh và nhớ hết tội của Lina lại kể nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét