Thứ Năm, 15 tháng 11, 2007

Kể tội Lina.

Mấy hôm nay ít chụp hình Lina, trời lạnh lại không đi đâu hết. Mẹ Lina lại đi làm nên chỉ có vài tấm hình Lina nghịch phá trong nhà thôi.

Lina dạo này có 1 cái ngoan mà có rất nhiều cái hư. Hư nhất là dạo này Lina hay khóc nhè lắm. Chỉ vì biết có Ngoại sẽ chìu nên Lina muốn gì mà không được thì ngoác cái miệng ra khóc nhằm làm Ngoại mềm lòng để chìu theo ý Lina. Lúc Ngoại mới sang, Ngoại cứ khen Lina ngoan quá, không có 1 tiếng khóc. Giờ thì Lina hư quá, muốn gì là dược nấy. Trưa thì Ngoại ru ngủ là không chịu nằm xuống ngủ đâu. Thường là Lina phải đi ngủ khoảng 11:30, nhưng với Ngoại là phải cữ thứ 2 khoảng 1 giờ thì Lina mới chịu ngủ, nhưng cũng cực lắm. CỨ ngồi chơi, Ngoại bắt nằm xuống thì vẫn chiêu cũ mà hiệu nghiệm muôn thưở...khóc to thật là to. Mặc dù buồn ngủ nhưng mà cứ phải khóc phản đối đã.

Nhưng với Mẹ thì sao? Mẹ cho Lina nằm xuống, đắp mền lại, Lina nằm ngoan ngoãn, không khóc cũng không có ý định ngóc dậy nhằm khỏi ngủ ( Vì có làm thì kết quả vẫn không được theo ý Lina, vậy thì nghe lời Mẹ cho chắc ăn, để dành mấy giọt nước mắt dọa Ngoại và Ba). Rồi Lina nằm bi bô một hồi thì buồn tình ngủ. chỉ chút xíu thôi. Và Mẹ cho Lina ngủ vào giấc thường là 11:30'.

Tội tiếp theo là Lina rất là nghịch, suốt ngày đòi đi ra ngoài chơi, cứ kéo tay Ngoại tới cửa và nói : mở. Hoặc bắt Ngoại bồng trên tay và nhoài tới cửa để mở cửa. Nếu mà Ngoại không bồng tới thì nhè nhè khóc. Ngoại bồng tới thì hì hì cười. Cho dù có Mẹ ở nhà nhưng Lina vẫn không tới Mẹ đòi bồng hay nhè nhè khóc, vì Lina dư biết là Mẹ sẽ không chìu Lina đâu.

Tội này thì Lina có từ lâu và Mẹ không thể trị được. Mẹ bó tay với Lina thôi. Trước khi Ngoại qua vẫn vậy. Đó là cái tội ăn mà ngậm thức ăn không chịu nhai gì cả. chỉ có 1 chén cháo mà mất cả tiếng đồng hồ mới xong, đôi khi vẫn không hết nữa. Mẹ không cho ăn hết nếu quá 1 hour ăn.

Thôi kể tội Lina thì nhiều vô kể, nhưng có 1 cái là Lina chưa biết nói, nhưng hàng ngày khi muốn đi ị Lina đều chạy lại Ngoại kéo tay Ngoại hay là ôm chân Ngoại và đứng im. Vậy là Ngoại biết Lina có nhu cầu đi ị rồi. Mỗi ngày đi 1 lần thôi.

Cho tới bây giờ Lina vẫn không chịu để Ngoại và Mẹ tập bỏ tã. Mỗi lần cho Lina vào phòng vệ sinh si tè là Lina khóc, có lẽ hiểu nhầm là Lina không mắc ị sao bắt Lina ị. Thế là cái miệng của Lina la muốn bể làng luôn. Đang khóc mà Mẹ nói con khóc cho Mẹ chụp hình nha, vậy là im ngay nhưng giả đò mếu cái miệng cho Mẹ chụp xong hình thì cười toe toét.

Hôm nay Ba Mẹ cho Lina đi chợ mua thức ăn với Ba Mẹ. trên đường đi vì có chiếc xe chở xăng bị nổ nên bị kẹt xe. Đoạn đường đi thông thường chỉ mất khoảng 1 hour là tới. Vậy mà gần 4 hours mới tới nơi. Phần thì khi đi cũng trễ nữa nên trời hơi tối. Đến khi lâu quá thì Mẹ thấy tội cho Lina ra khỏi car seat và được ngồi ghế trước với Mẹ. Thật bất ngờ, Lina thấy máy bay trên trời và chỉ lên kêu " Bay". Wow, Mẹ bày có 1 lần thôi mà Lina vẫn nhớ. Nhưng bầu trời lúc đó xâm xẩm tối rồi chỉ thấy được đèn nhấp nháy của máy bay thôi, vậy mà Lina vẫn biết đó là máy bay.

Lina hư vậy đó cả nhà ơi. Đến khi nào thì Lina mới giỏi và ngoan đây?

<<\/div><\/embed><");To view this multimedia content, please enable Javascript./div>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét