Thứ Tư, 14 tháng 11, 2007

Cuối cùng thì cũng xong 1 tuần đầu đi làm lại

Ngày mai được nghỉ nên hôm nay Mẹ Lina cho phép mình ngủ trễ 1 chút để blog bliet 1 chút.

Cũng may cho Mẹ Lina là chưa đi làm là mọi người đã biết mình hết rồi. Lại còn nhầm người nữa, đáng lý ra Mẹ Lina được đi làm cách đây 1 tháng kìa, nhưng lí do thì mọi người cũng biết rồi. Mẹ Lina biết là vì vô tình hôm nay được làm chung với 1 đồng nghiệp cũng mới vào trước mẹ Lina có 2 tuần thôi, nhưng theo như cô ta nói thì ngày mới vào mọi người đã hỏi cô ta có phải vợ của Ba Lina không?Cô ta trố mắt nhìn, không hiểu mọi người đang nói gì, sau đó mới hiểu ra và nói không phải.

Và đó cũng là lí do mà ngày đầu đi làm tất cả mọi người nghe về Mẹ Lina đều mong được gặp Mẹ Lina, xem như thế nào mà được ba Lina thổi phồng lên kinh thế. Gần như tất cả những người mà Mẹ Lina làm việc cùng đều đến bắt tay, tự giới thiệu và hỏi thăm hết. Và lại còn nói nếu có ai ăn hiếp Mẹ Lina thì báo cho họ, họ sẽ xử cho . Không những 1 lần mà rất nhiều lần, cứ luôn miệng hỏi: Are they nice to You? Và thêm câu này nữa: Do You like it? How do You think Your Job? blah blah blah.....

NGày đầu tiên hơi ngỡ ngàng với tất cả mọi việc, từ công việc đến cách làm việc....nhưng chỉ 30' sau thì Mẹ Lina đã nắm được 50% công việc cần phải làm. Sau ngày đầu tiên thì coi như 70% là biết và làm được còn lại là ngại không dám nói qua điện thoại. Nói rõ hơn là khi mình đi nghỉ break thì cũng phãi gọi báo, và trở lại làm cũng phải gọi báo, hay đi lấy chips mà trở lại bàn thì cũng phải báo cho surveilance ( bên bộ phận giám sát camera) là mình mang bao nhiêu chips....

Ngày thứ 2 do áp lực nên Mẹ Lina đành liều, nhớ lại hôm trước người hướng dẫn làm sao thì hôm nay copy lại, thế là được 1 lần thì lần sau không sợ nữa. Chỉ có 1 điều Mẹ Lina chả thích chút nào là họ không phát âm được tên của Mẹ Lina ( Thủy) mỗi khi Mẹ Lina gọi cho họ, vậy là họ hỏi lại, Mày tên gì? đánh vần làm sao?...nhưng vẫn sợ không dám gọi cho dispatch ( điều security guard) để gởi security tới hộ tống Mẹ Lina về pit ( chỗ làm). Rồi đến chiều thì không có ai để hỏi cũng ngại nhờ hoài nên Mẹ Lina lại liều thêm 1 lần nữa. Thế là làm OK.

Sang ngày thứ 3 thì sao? Sáng vẫn được làm chung, chiều bị đưa đi làm riêng ko có ai nhắc nhỡ, tự mình "run 1 pit" ( gồm 8 bàn). Nhưng Mẹ Lina nghĩ Mẹ Lina có thể tự làm 1 mình 1 pit lớn hơn ( 16 bàn) như vậy thì mình có việc làm thường xuyên hơn là ở không, chán lắm.

Qua ngày thứ tư thì cũng như ngày thứ 3 vì mãi tới trưa họ mới mở pit kia. Vậy là giai đoạn 1 coi như là OK rồi. Còn 2 giai đoạn khác nhiều responsible hơn, liên quan tới tiền bạc nhiều hơn ( 2 cái đó Mẹ Lina không thích, vì trách nhiệm và làm nhiều giờ hơn, cho dù trả lương hour nhưng chỉ muốn làm 8 hours thôi để còn về chơi với Lina nữa.

Dạo này do Mẹ Lina đi làm nên những gì cute của Lina mẹ Lina missed hết. Nhưng Lina dạo này hư lắm. Siêng khóc hơn, nhõng nhẽo nhiều hơn, chỉ vì biết là bà Ngoại sẽ chìu Lina mọi giá. Nhưng khi nhõng nhẽo với Mẹ thì không dai, vì biết là có khóc mải cũng không được gì, thôi nín cho chắc ăn. Suốt ngày Lina đòi Bà Ngoại dắt ra ngoài chơi. CỨ nắm tay Ngoại dắt tới cửa và nói : mở...mở...Ngoại không làm thì giở trò ....mít ướt ra. Ước gì Bà Ngoại đét đít Lina khi Lina hư ( nhưng ở trong nhà chớ ở ngoài thì không nên nếu không muốn bị 911 làm khó dễ).

Ngày mai Lina sẽ được Mẹ rèn lại, không cho thoải mái muốn gì là được nữa, chỉ mong 3 ngày Mẹ ở nhà với Lina thì sẽ hướng Lina vào nề nếp được ( cái này thì biết rõ là 70% là không được vào nếp rồi)

Chúc mọi người 1 tuần mới vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét