Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

" Sửa lưng" Mẹ

Đã lâu lắm rồi Mẹ không viết gì về Lina cả. Cũng vì con lớn rồi nên không có gì nhiều để kể, và cũng vì cái tội nặng nhất của Mẹ là hay quên. Cho đến tối hôm qua Lina " sửa lưng" Mẹ thì Mẹ sực nhớ có nhiều lần như vậy nên Mẹ viết lại để làm " kỉ niệm" cho vui.

Tối hôm qua, mãi đọc bài trên net nên Mẹ không để ý Lina mới hắc xì. Vì vậy mà Mẹ không nói " Lạy mụ" cho Lina. Thế là Lina nói:

- You forgot to say " Bless You"

- Ôi Mẹ xin lỗi: Bless You!

- Cảm ơn Mẹ dất nhiều!

Lần khác không biết Mẹ làm gì cho Lina, Lina nói: 

Lina: Cảm ơn Mẹ rất nhiều"

Mẹ: Uh huh,

Lina: You have to say : Hông có chi.

Mẹ: Oh, Mẹ xin lỗi: không có chi.

Tiếng việt thì bì bõm vài chữ mà dám sửa lưng Mẹ. Lại thêm lần khác Ba Mẹ đang nói gì đó và Mẹ chỉ nói với Ba yeah, Lina nói:

- You have to say Dạ.

Có chịu nổi Lina không chớ? Hoặc nhiều lần Mẹ nhờ Lina làm gì đó mà Mẹ quên cảm ơn Lina, Lina nói:

- You forgot to say: Cảm ơn con!

- Oh, uh. Cảm ơn Lina!

- Hông có chi!

Còn vài chuyện lạc đề nữa:

Khi Mẹ ở nhà, hay cả nhà cùng đi chợ thì Lina luôn luôn nịnh Mẹ, theo Ba là luôn tìm cách " butter" Mẹ.

Lina hay nói: You are right Mama, Ba is wrong!

Trong khi đó Ba Mẹ đâu có nói gì về chuyện ai đúng ai sai đâu. Và sau đó Lina thêm vào.

- Lina is always right.

Tới lúc này thì Ba Mẹ nhịn hết nổi, cười quá chừng. Ba lại thêm vào: Mẹ nào con nấy.

Sẵn Mẹ viết cho Lina Mẹ viết luôn 1 lần.

Dạo này Lina rất thích có bạn, ở nhà Lina hay rủ Mẹ chơi trò với Lina. Mẹ cứ ước gì Mẹ có trí tưởng tượng phong phú và có thể đặt mình trong trường hợp như Lina thì mình sẽ thế nào để cùng chơi với Lina. Nhưng Mẹ không thể. Vậy là 2 Mẹ con chơi với nhau mà không hiểu ý nhau lắm. Nhưng Lina không cần, chỉ cần có người chơi. Tệ hơn nữa là đôi khi Mẹ bận không chơi được với con thì con chơi với bạn tưởng tượng. Bạn của Lina luôn là : " Team Umi zumi" Hay là Dora. Lina đôi khi tới gần Mẹ bắt Mẹ chơi cùng như say Hi với team Umi Zumi hay Dora. Đôi khi thì lại chơi trò nói qua nói lại, nói cách khác là tự biên tự diễn. Nhưng đôi khi Lina rất thích chơi trong phòng Mẹ, Lina tưởng tượng cái giường 2m là cái hồ bơi, hay biển, rồi Lina làm bộ nhảy xuống nước để tạo wave, Mẹ phải nhìn xem cách nhảy của Lina thế nào để giả đò làm bộ la lên nếu wave to quá. Hay nói không Mẹ ướt hết rồi.... Lina khoái chí, cười ha hả.

Lí do Lina thích chơi với Mẹ vì Mẹ hiểu ý Lina hơn. Nhưng hôm nào ở nhà với Mẹ không có Ba thì Lina không vui lắm. Vì Mẹ bắt Lina phải dọn đồ chơi sau khi chơi xong mới được lấy món khác chơi. Mẹ không bao giờ giúp Lina cả. Nhưng nếu có Ba Lina hay nhờ Ba giúp. Mẹ thì muốn Lina tự quản đồ chơi của mình, biết dọn dẹp cho quen, Mẹ không muốn Lina ỷ lại mà xả rác tùm lum trong nhà. Còn Ba thì thương con nên nhiều khi để Lina bày bừa tùm lum, xong rồi lui cui dọn cho con. Cái này Mẹ không đồng ý tí nào cả. Lina lớn rồi, hiểu rồi, phải học cách tự ý thức dọn dẹp chớ.

Thêm nữa Lina hay coi DVD có tên " Swan Lake". Là loại DVD về ballet. Rồi coi xong lâu lâu hứng chí lên Lina cũng bắt đầu show của Lina cũng múa ballet những cái nào Lina nhớ thì Lina múa, coi mắc cười thì thôi á. Ba Mẹ cũng muốn tìm lớp cho Lina học xem Lina học thế nào. Vì khi mới biết đi Lina đã đi trên đầu ngón chân rồi, giờ khỏi luyện hihihi... Để Mẹ Lina tìm coi có video quay cảnh Lina diễn fashion show hay là dance ballet thì sẽ post lên khoe mọi người nha.

Thôi lảm nhảm nhiều rồi. Dạo này sợ không có nhiều thời gian, nhà Lina cũng không đi ra ngoài nên ít chụp hình khoe mọi người được.

16 nhận xét:

  1. Hahah vừa Anh vừa Việt cũng giỏi đó chứ em.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, vốn liếng Lina chỉ có vậy thôi mà dám sửa lưng Mẹ đó chị. Thua luôn.

    Trả lờiXóa
  3. thương Lina quá vì phải chơi một mình...Di lilac mà ở gần Lina nhất định sẽ chơi cùng với Lina cả ngày..Lina dễ thương đáng yêu wá đi thôi :x:x

    Trả lờiXóa
  4. Nếu được vậy chắc Lina bám dì luôn quá. Lina mê có bạn chơi lắm. Ko cần thiết tuổi tác hihihi....Chắc Lina dọn nhà về ở gần dì quá. Hihihi...

    Trả lờiXóa
  5. Hhihi Lina that la gioi ca sa'ng da, Me phai tu hao vi Me day dau Lina nho do' :) Thay thuong thiet Ba hen!!!

    Trả lờiXóa
  6. Dễ thương quá, CC nhà em cũng hay "sửa lưng" mẹ giống Lina vậy .Đáng yêu :x

    Trả lờiXóa
  7. Uh, mỗi lần như vậy là tui chỉ có...nín cười thôi. Không ngờ có ngày mình bị con mình sửa lưng cái mà mình rành hơn con hihihi...

    Trả lờiXóa
  8. Nghe cái giọng ngọng ngịu nói TV mà sửa lưng Mẹ thấy cute ha em ha. Lúc đó chỉ muốn ôm cắn 1 miếng hà hihi... Cái vẻ mặt thì ra vẻ ta đây rành lắm vậy. Vui gì đâu á.

    Trả lờiXóa
  9. Em dạy con nhảy mũi phải che miệng lại, từ đó nó thấy bất cứ ai nhảy mũi mà không che miệng là nó đi theo nhắc miệt mài luôn (ngay cả người đi đường :(( :p

    Trả lờiXóa
  10. UI , Lina de thuong qua' chi , dang' yeu gi dau . Chi noi vu y thuc la dung do , minh don cho Lina hoai thi Lina se quen va ko tu y thuc , may ong dan ong hay thuong con gai' ma

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện nhảy mũi phải che miệng Lina cũng vui lắm. Có hôm ngáp mà quên che miệng, Lina nói I forgot. Tại chị cũng bày Lina nếu ngáp phải che miệng lại nữa. Và rồi, có lần chị ngáp mà quên che miệng lại thì Lina nhắc ngay: Mama, You forgot to cover your mouth. Còn nhảy mũi thì chị nói hoài, con phải quay mặt ra bên nào không có người và thức ăn nha. Lina quên hoài, dến 1 bữa chị đang gói dumpling cho Lina, Lina ngồi phụ Mẹ. Thấy Lina muốn hắc xì, chị lật đật lấy tay mình che miệng Lina, làm Lina sợ, và sực nhớ Mẹ dặn phải quay mặt ra ngoài, thế là Lina sựng lại 1 giây rồi quay đầu sang trái và " Xì". Chị cười quá chừng vì cảnh đó.

    Trả lờiXóa
  12. Em ơi, nói vậy chớ ở nhà với Mẹ thì còn tự nói: But I have to clean up first! nếu muốn chơi món khác. Còn khi có mặt Ba thì.....không bao giờ thấy nói vậy cả.

    Trả lờiXóa
  13. khà khà đọc mà tui cứ cười tủm tỉm, Lina thuộc dạng lý luận đó chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Uh, nhưng nhiều lúc bịt miệng không kịp đó bà.

    Trả lờiXóa
  15. hehe Lina thong minh, sáng dạ quá chừng mà. Me fai tu hao chu. Lai biet ninh me qua nhe vi me là trùm ở nhà mà dung ko. Dung la toi nghiep ba thiet :))

    Trả lờiXóa
  16. Em nói đúng, chị là trùm ở nhà, nên Lina lúc nào cũng butter Mẹ hết. hihihi...

    Trả lờiXóa