Thứ Ba, 17 tháng 11, 2009

Đôi lời với Bác!!!

Thưa Bác, hôm nay ngày rằm. Tiện con có thắp nhang, con kính viếng hương hồn Bác. Mong hương hồn Bác đựơc siêu thăng trên cỏi Vĩnh Hằng. Vậy là hết rồi, 1 đời ngừơi. Con biết Bác cũng thương con lắm. Con luôn luôn nhớ lần đầu tiên con có ít tiền gởi về biếu Bác. Bác vui lắm, cầm đồng đô la trong tay mà tủm tỉm cừơi, mâm mê. Rồi lại không biết giá trị của đồng đô la lúc đó là bao nhiêu quy ra tiền Việt. Khi nghe Má con nói đổi ra sẽ là bao nhiêu thì Bác lại lo cho con, hỏi làm sao mà con có nhiều tiền gởi cho Bác vậy.  Con nghe kể lại mà lòng con quặn thắt. Thương Bác gì đâu. Rồi thỉnh thoảng khi có điều kiện con cũng gởi về để cầu mong Bác vui vẻ thì sức khỏe sẽ hồi phục hoặc ít nhất sống lâu hơn với con cháu. Mỗi lần Má con mang tiền xuống đưa cho Bác là Bác khóc. Con biết để một ngừơi đàn ông rơi nứơc mắt không phải là dễ. Vậy mà Bác của con khóc. Con đoán Bác khóc vì vui, Bác khóc vì Bác không nói đựơc nhiều, Bác khóc vì Bác tủi thân phận mình không đựơc đi lại. Hôm nay con đựoc xem đoạn clip nhỏ về đám tang của Bác, lại đựơc coi hình. Con cầm lòng không đặng. Con vừa thương tiếc Bác, vừa thấy thương cho Ba con. Có 2 tấm hình mà con coi thì cứ muốn coi hòai, coi rồi thì nứơc mắt cứ thế mà chảy.

Đây là tấm Bác nằm như ngủ:

12112009058.jpg picture by ngoan_album

Còn đây là tấm Ba con, con biết Ba  con buồn vì anh mình mất đi. Giờ chỉ còn mình Ba con. Không có anh chị em gì nữa. Thấy tóc Ba con bạc đi nhiều mà lòng con đau thắt.

13112009065.jpg picture by ngoan_album

  Con ứơc gì con khá tí nữa thì ít nhất cũng có khả năng về dự đám tang của Bác. Nhưng cho dù con có tiền thì đợt này con cũng không thể nào ra khỏi nứơc Mỹ đựơc. Bác ơi, ở trên Thiên Đàng con xin Bác sống khôn thác thiêng xin Bác phù hộ độ trì cho Ba con đựơc luôn luôn khỏe mạnh nha Bác. Con biết là ở nơi xa xôi này con không làm gì đựoc, cũng không nên buồn nhiều. Nhưng mỗi lần coi phim, coi hình xong thì con không thể nào không khóc đựơc. Vĩnh biệt Bác của con!!!. Nếu có dịp về VN con nhất định sẽ mang theo tấm hình duy nhất con chụp chung với Bác 7,8 năm về trứơc sang đây.

4 nhận xét:

  1. Xin chia buồn với gia đình bà, chúc bác bà đi vào cõi vĩnh hằng 1 cách bình an.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn mọi ngừơi chia sẻ nha.

    Trả lờiXóa
  3. xin chia buon cung me Lina nha...dieu chi bay gio co the lam la thuong xuyen goi dien thoai ve nha dong vien ba chi chi nhe...co gang len chi oi...

    Trả lờiXóa