Thứ Tư, 25 tháng 11, 2009

"Bà cụ non" Lina!

Dạo này Mẹ bận nên ít viết blog cho Lina. Mà hôm nay Lina nói 1 câu làm Mẹ vui lắm. Nói đúng hơn là vài câu. Sẵn vậy Mẹ viết lại mấy hôm trước Lina nói luôn. Tại sao Mẹ lại quan tâm tới câu nói của Lina? Tại Mẹ thấy Lina mới có 3 tuổi mà sao lại nói đựơc mấy câu đó. Mà có lẽ lúc nhỏ Mẹ ko nói vậy, còn các bạn khác bây giờ cùng lứa tuổi cũng nói những câu "già" hơn nữa đó chớ. Thêm nữa Mẹ cảm thấy sợ sợ vì thấy Lina có vẻ già trứơc tuổi về vài chuyện.

* Dạo này Mẹ làm ca ngày và bắt đầu làm từ 12, 11 giờ sáng. Cho nên buổi sáng Mẹ còn đựơc "nướng" trên giừơng nữa. Sáng nào cũng vậy, Lina sang phòng Ba Mẹ đánh thức Ba Mẹ dậy . Và nằm trên giừơng chơi. Thế là hôm vừa rồi cũng vậy, nằm 1 hồi Ba phải dậy đi tiểu, Lina nói với theo:

- Go shave, Please!

Rồi nằm chơi 1 lúc chán, Lina đòi dậy, cứ năn nỉ, lôi kéo Mẹ dậy mà Mẹ ko chịu ra khỏi giừơng. Cuối cùng Mẹ cũng chịu dậy để 2 Mẹ con cùng đi đánh răng và Mẹ hứa làm gì đó cho Lina hôm trứơc nên bật dậy. Lina mừng reo lên:

- We did it, we get Mama up!

Ba cừơi quá chừng luôn.

* Hôm nay Mẹ quyết định làm bánh giò chay cho Lina ăn. Sẵn học coi mình làm thế nào. Lá chuối thì mua lâu lắm rồi, chắc gần cả năm trời rồi, còn bột cũng vậy. Thế là cuối cùng thì Mẹ cũng quyết chí làm. Mẹ lọ mọ xé lá, luộc, lau lá....Lina tới gần và nói:

- Mama, I am very very love You

Mẹ mới đầu ko nghe rỏ, nên hỏi lại, Lina nói lại nguyên câu. Ui lúc này Mẹ vui quá chừng, Mẹ không ngờ tự nhiên Lina nói thương Mẹ. Như vậy là biết Lina thương Mẹ lắm lắm. Mẹ ôm Lina vào lòng và nói, Mẹ cũng thương Lina nữa, Mẹ làm cái này cho con đó. Lina tới muốn giúp, Mẹ nói là Lina phải lớn tí nữa mới giúp đựơc. Rồi trong khi khuấy  bột Ba làm Mẹ bực mình nên Mẹ lớn tiếng. Lina tới bếp hát để Mẹ vui lên, nhưng  Ba vẫn đùa làm Mẹ tức quá chừng. Rồi Ba đi đổ rác. Thế là Lina tới gần Mẹ nói:

- Mama, Ba don't want to make you mad.

- Mẹ biết, nhưng Ba biết là sẽ làm Mẹ bực mình, mà Ba không chịu dừng lại.

Chưa xong, khi vô nhà, Ba lại nói gì đó làm Mẹ đang bực lại bực thêm. Thế là Mẹ nói Ba. Lina tới Mẹ, hỏi Mẹ:

- Mama, You upset again?

- Con nói ba đừng làm Mẹ bực mình nữa.

- Ba, You better stop making Mama upset.

Ui chao ơi, Lina nói vậy đó làm sao Mẹ không lo chớ.

Tranh thủ lúc luộc bánh để viết lại kẻo Mẹ lại quên. Mai là Lina đựơc 39 tháng tuổi rồi. Mẹ nhớ lúc nhỏ Mẹ............khờ lắm. Mà Mẹ cũng đâu có dạy Lina nói đâu.

13 nhận xét:

  1. tre con bua nay nhay lam chi oi ,nhu cousin cua Lyn day khong biet hoc dau ra may ca gia chat chua luon chac la tu tv ca
    ua ma sao lai la banh gio chay vay me

    Trả lờiXóa
  2. Tụi nhóc bây giờ đúng khôn và già dặn hơn mình hồi trước hén chị, biết hết trơn đó...Những câu Lina nói dễ thương lắm, chưa qúa cụ non đâu mẹ đừng lo.
    Làm bánh giò chay là sao chị?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy câu Lina nói chứng tỏ con gái rất "để tâm" tới người lớn khi người lớn nói chuyện ( hay học trên tivi). Điều giỏi nữa là Lina biết dùng câu đúng lúc. Vậy là đáng khen chứ sao lại lo. Lina quan tâm mẹ, nói những câu tình cảm khiến mẹ vui thì càng đáng mừng chứ sao phải suy nghĩ.

    Tóm lại Chuột của tui mà " bà cụ non" như Lina thì tui vui phải biết, chả lăn tăn nghĩ ngợi nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi ngừơi ơi, Mẹ Lina lo là sợ Lina bà cụ non quá ko còn trẻ thơ hồn nhiên như các bạn khác, lại quá nhạy cảm nên vô tư như các bạn.
    Bánh giò chay là vì Ba Lina không ăn thịt cá, nên Mẹ Lina làm bánh giò chay cho Ba Lina ăn thử đó Mẹ Lyn và Mẹ anh Bonbon ơi.

    Trả lờiXóa
  5. UI , Lina so sweet chị ơi , có con như Lina thì cho dù cực khổ tới đâu chị cũng chịu được hết phải ko ?càng lớn Lina càng nhạy cảm và thông minh rồi

    Trả lờiXóa
  6. Lina de thuong qua chung me oi! con gai la hay nhay cam nhu vay ma me, ma em thay Lina tinh cam voi me lam i', me thiet la hp co 1 co con gai nhu vay!

    Trả lờiXóa
  7. Lina la mot co be that nhay cam...me Thuy dang rat ngat ngay sung suong vi tinh cam cua co con gai ruou danh cho minh ne*-*

    Trả lờiXóa
  8. Trẻ con thời nay được ăn uống đầy đủ chất hơn mình hồi xưa, nên nó phát triển hơn mình là đúng rồi. Lina đã thiệt, ít đứa biết nói yêu thương MẸ như vậy lắm đó (ngay cả người lớn), Mẹ phải hạnh phúc mới đúng chứ. Giỏi lắm Lina

    Trả lờiXóa
  9. Nghe mấy câu của con gái mà mát lòng mát dạ ha bà. Chúc cả nhà thanksgiving vui vẻ nhá!

    Trả lờiXóa
  10. Con gái nịnh mama quá. Nghe ấp lòng chị ha
    - Mai mốt giận ba chị đừng to tiếng trước mặt Lina nha, làm Lina buồn vì nghĩ mẹ buồn á
    - Lá chuối mà mua 1 năm thì chị cất ở đâu mà không bị hư vậy chị?

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ H ơi, nhà Lina nhỏ bé tẹo hà, mà Ba Lina nhiều lúc làm Mẹ Lina muốn........lộn gan lên đầu luôn đó. Nhưng Mẹ Lina cũng đang cố gắng to tiếng ít dần đi. Lá chuối chị mua họ cho vô bao nilon rồi để tủ đá nên để lâu cũng đựơc, chỉ có cái là mang ra thì gần như là.....luộc lá chín luôn rồi hihihi...

    Trả lờiXóa