Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2009

Con đau một Ba Mẹ đau ngàn lần! (April 03, 2009)

Hôm nay Mẹ đi làm về, Ba chờ Mẹ về để lấy đồ đồng phục của Mẹ giặt đồ luôn. Ba tranh thủ đi giặt đồ và đi chợ mua sữa cho Lina.....Ba đi ra đi vô. Rồi quên mua sữa cho Lina. Mẹ hỏi, Ba mới nhớ. Cửa mở ra nhưng vẫn chưa chịu đi, Ba và Mẹ nói chuyện về thời sự có 1 người Châu Á nào đó giết hết 13 mạng ngừơi và giết ông ta ở NY. Lina thì lại tới ngay cửa chơi. Ba quyết định đi và đóng cửa thì đột nhiên nghe tiếng Lina khóc thật to. Mẹ hết hồn, lật đật chạy lại ôm Lina. Mẹ chưa biết Lina đau ở đâu. Nhưng tim Mẹ như ngàn mũi kim đâm ngang đâm dọc. Mẹ ôm Lina xoa tay cho Lina. Và thấy giữa bàn tay Lina có 1 ngấn rất sâu. Vậy là Lina thò nguyên bàn tay vào đó và khi Ba đóng thì kẹt nửa bàn luôn. Mẹ ơi, Mẹ hồn vía muốn lên mây lên mưa. Cảm nhận đựơc nỗi đau của con. Mẹ kêu Ba đi lấy dầu khuynh diệp xứt vô và massage cho Lina ngay để khỏi bị bầm tay. Lina không dễ dàng gì khóc nhiều như vậy. Ba cảm thấy có lỗi và thấy Ba quýnh quáng không hiểu Mẹ nói gì vì Mẹ chỉ lắp bắp " Go get the thing..." thì làm sao mà Ba hiểu Mẹ muốn gì. Mẹ bồng Lina chạy vô phòng Lina lấy dầu xoa cho Lina ngay. Mẹ nghĩ mất thời gian nói, thôi thì ẵm con chạy vào tìm và massage cho Lina cho nhanh cho rồi. Tính Mẹ nóng, trong lúc nứơc sôi lửa bỏng nói không ra câu mà còn phải giải thích hay chỉnh sửa câu nói của mình thì con mình phải chịu đau lâu hơn 1 giây nữa. Thôi thì Mẹ muốn gì tự đi lấy cho rồi. Lạ nữa là mỗi lần có chuyện không hay xảy ra cho Lina. Mẹ luôn luôn là ngừơi bình tĩnh nhất. Ba lúc nào có chuyện xảy ra cho Lina, Ba cũng mất bình tĩnh. Chỉ biết chạy theo nhìn Mẹ làm gì cho con và tự trách mình thôi. Lúc này Mẹ chỉ biết là xứt dầu và massage và hun vào bàn tay cho Lina đỡ đau thôi. Mẹ biết là nếu môi Mẹ hun vào chỗ đau, do dây thần kinh gì đó kích thích vào hệ thần kinh của Lina giúp Lina giảm bớt đau ở tay. Nghĩ vậy nên Mẹ cứ xoa rồi hun. Mong giúp gì đó cho Lina.

Mẹ biết Lina đau lắm. Đau thật là đau. Mẹ ước đựơc thay con chịu đựng nỗi đau này. Mẹ muốn khóc lắm. Ngừơi Mẹ như lịm đi, không còn biết phải làm gì ngay để giúp Lina giảm bớt đau nơi tay. Ba thì cứ rối rít nói Ba xin lỗi. Lina khi bớt đau tí xíu thì vừa nứt vừa nói" It's Ok!". Nghe mà thấy như ngàn lữơi dao cứa vào lòng Mẹ. Con đau lắm, nhưng khi Ba nói xin lỗi thì con còn nói đựơc câu này. Thương Lina lắm con có biết không? Mọi hôm Lina té hòai, mà té xong tự đứng lên. Mẹ hỏi con có sao không thì Lina đáp " I'm fine!". Khóc khoảng 5 phút thì Lina nói " Dora". Mẹ hiểu ngay Lina muốn Mẹ lấy băng keo cá nhân có hình Dora cho Lina. Đến lúc này Mẹ chỉ cầu mong cho Lina bớt thấy đau đi nên Mẹ hỏi

-Con muốn Mẹ lấy Dora bandaid cho con hả?

- Yes! Lina trả lời.

Mẹ chạy đi lấy ngay băng keo cá nhân dán vào chỗ đau cho Lina chỉ mong con hết thấy đau, mặc dù chỗ đau không có gì gọi là tổn thương ngoài da cả. Thôi thì con nít mà, nếu mấy thứ đó có thể giúp con thì Mẹ cũng chả ngại gì mà không lấy cho Lina.

Xong là Lina hết khóc và bắt đầu chơi bình thừơng. Thỉnh thoảng Mẹ lại kiểm tra coi tay Lina có bị sao sau một hồi không. Vẫn chưa thấy gì. Chỉ cầu mong cho không bị gì cả. Mẹ sợ xương con bị tổn thương. Ba nói Lina cầm ngón tay của Ba thử đựơc không. Lina cầm đựơc. Mẹ lâu lâu lại kêu Lina cong giãn bàn tay xem có đựơc không. Vẫn đựơc.

Xin cảm ơn Bà Mụ, cảm ơn Ơn Trên đã che chở cho Lina không bị gì nặng lắm. Mọi người đọc bài này mong đừng nghĩ rằng Mẹ nói quá. Nhưng nhìn bàn tay Lina lúc đó không ai không đau lòng dùm Lina. Mẹ cứ nghĩ nếu mà Ba đóng mạnh tay tí xíu xiu nữa thì.................không biết xương bàn tay của Lina có bị.............nát không nữa. Chỉ mỗi nghĩ vậy thôi làm Mẹ đau đớn lắm. Xong chuyện, khi Lina có thể tự đi không cần Mẹ ôm vào lòng nữa thì ...............tới phiên Mẹ khóc. Lúc này dừơng như Mẹ hết chịu đựng nổi sự ức chế trong lòng, làm Mẹ bật khóc. Mẹ khóc phần thì cảm ơn Trời Đất, Bà Mụ đã che chở cho Lina. Mẹ khóc phần thì sau một lúc căng thẳng như thế, giờ Mẹ release stress, lo lắng, đau đớn dùm Lina đó. Mọi ngừơi đừng cừơi Mẹ Lina nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét