Thứ Ba, 31 tháng 3, 2009

Quan niệm về Cholesterol thế nào cho đúng?( March 31, 2009)

1/ Cơ thể cần Cholesterol (C)? - Đúng, đấy là chất mềm như sáp giúp cơ thể xd tế bào màng nhần và sinh sản ra các homone sinh dục nam, nữ, homone chữa viêm. Tuy cần thiết cho cơ thể nhưng khi nhiều C quá sẽ gây ra tác dụng xấu như phá vỡ mao mạch máu ...
2/ Cách tốt nhất để giảm C trong cơ thể là hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều chất này như trứng, thịt, sữa ... - Sai. Cho dù có ăn kiêng nhưng vẫn tăng lượng C trong cơ thể ở nhiều người, do tình trạng cơ thể bão hòa chất béo . Vì vậy tốt nhất là nên giảm các chất bão hòa chất béo cao như bơ sữa, kem, thịt, phomat ...
3/ Để giảm lượng C trong cơ thể bạn nên dừng mọi thứ thịt
- Sai, Chỉ có thịt đỏ mới nhiều chất béo bão hòa, tăng lượng C trong cơ thể . Theo viện nghiên cứu quốc gia Mỹ , giảm ăn một lượng thịt là có lợi cho sức khỏe khi ăn kiêng. Khẩu phần ăn có lợi cho cơ thể là cắt giảm chất béo, giảm lượng thịt chỉ còn 179g/ngày, nếu là bệnh nhân tim nên giới hạn khoảng 130g/ngày .
4/ Lượng C trong cơ thể dưới mức 240 là tốt
- Sai, hầu hết mọi người có lượng C trong cơ thể là ở dưới mức 200 chứ không phải là 240. C tồn tại dưới hai hình thức cơ bản . Nên duy trì ở mức 130. Vì cao hơn dễ sinh ra bệnh tim mạch, đái tháo đường . Tuy nhiên, thấp dưới 40 cũng gây nguy cơ bị tim mạch .
5/ Mọi dầu thực vật đều tốt cho tim ?
- Sai, Các loại dầu thực vật trong các loại quả nhà họ bơ, hay nhiều quả khác cũng làm tăng lượng C trong máu . Đối với các loại dầu có xuất xứ từ hoa quả nhiệt đới như dừa, lạc, cọ ... cũng có lượng chất béo bão hòa rất cao, cũng làm tăng lượng C trong máu . Vì vậy chúng ta nên sử dụng dầu ôliu sẽ có lợi cho cơ thể, vì ít chất béo bão hòa .
6/ Giảm C có thể giúp mọi người tránh được bệnh tim ?
- Đúng, những người bị tim thường tử vong chỉ trong vòng vài giây, giảm C là cần thiết , nếu không gây nguy hiểm lớn . Nếu bạn bị bệnh tim mạch bạn nên giảm C chỉ ở mức dưới 100.
7/ Tập luyện sẽ tăng lượng C tốt cho cơ thể ?
- Đúng , Giáo sư R.Krause người sáng lập ra hiệp hội tim mạch Mỹ cho rằng , tập luyện thường xuyên là yếu tố quan trọng cho sức khỏe của tim . Mỗi ngày nên tập luyện ít nhất là nửa giờ đồng hồ để giảm lượng C độc hại, giảm cân . Ngoài ra bạn nên ngưng hút thuốc lá .
8/ Phụ nữ không nên lo ngại nhiều về lượng C trong máu và bệnh tim ?
- Trước khi mãn kinh PN thường có lượng C thấp hơn cả nam giới . Sau thời kỳ trên thì lượng C tăng kèm theo đó là bệnh tim mạch . Cả nam và nữ khi bị bệnh tim mạch đều nguy hiểm tới tính mạng .

Theo Newsweeks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét