Thứ Ba, 10 tháng 3, 2009

That's silly! ( March 09, 2009)

Đã gần 1 tháng rồi Mẹ không viết gì cho Lina cả. Rất cảm ơn cả nhà đã sang chúc mừng 8-3 với nhà Lina và quan tâm tới nhà Lina. Hôm nay Mẹ viết vài dòng cho Lina để mong đáp lại tấm thịnh tình của cả nhà quan tâm tới Lina. Lí do mà Mẹ không viết gì cho Lina là vì:

Thứ nhất là do máy của Ba hư, nên Ba xài máy của Mẹ, rồi để bên chỗ gác tay của ghế khi đi khỏi ghế không chịu bỏ máy lên bàn nên khi Lina chạy tới gần ghế, leo lên phá máy thì............làm rớt laptop xuống đất nên làm phần xạc pin bị hư không xạc đựơc. Sau đó, cả nhà phải đi St. Louis để Mẹ chích ngừa pollens allergy nên mất khá lâu. Khi về lại đợi Mẹ nghỉ làm mới mang máy đi bảo hành. Khoảng bảo hành thì mất gần 1 tuần nữa.

Thứ hai là vì trong thời gian máy laptop của Mẹ hư, Mẹ xài tạm máy của Ba. Nhung máy của Ba không có font chữ TV nên Mẹ khôgn thể nào viết bài trong blog đựoc.

Thứ ba, từ khi Mẹ đi làm ca 2am-10am thì khi về tới nhà ngừơi Mẹ mệt mỏi, nhưng mắt lại không buồn ngủ. Mẹ ráng thức chơi với Lina, đợi Lina đi ngủ trưa rồi Mẹ tranh thủ nằm ngủ vài tiếng. Rồi lại dậy nấu ăn, tắm cho Lina, xong leo lên ngủ tiếp để lấy lại sức mà đi làm tiếp khuya hôm đó. Vậy là vừa không có thời gian vừa mệt mỏi nên khôgn viết blog cho Lina đựơc.

Mọi ngừơi thấy chưa, Mẹ nhiều lí do lí trấu lắm đó. Nhớ lắm nhưng không thể nào viết bài từ máy của Ba đựơc. Hôm nay thì có máy rồi, nhưng cái adaptor lại dở chứng phải dùng băng keo dán lại và xài đỡ đợi Toshiba gởi cái khác bảo hành. Sẵn đây xin báo cho mọi ngừoi, nhất là những ai đã quan tâm tới sức khỏe của Mẹ Lina do bị dị ứng phấn hoa, rằng Mẹ Lina đã bớt nghẹt mũi nhờ mũi thuốc chích ngừa đó. Năm nào Mẹ Lina cũng phải chích cả. Nhưng BS ở chỗ Mẹ ở không có lọai thuốc mà BS ở St. Louis dùng nên không tài nào giúp Mẹ Lina bớt nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy nứơc mũi, nứoc mắt...cả. Vì vậy mà phải làm 1 chuyến lên St. Louis 10hours lái xe 1 chiều. Đi và về trong vòng 2 ngày thôi.

Thôi kể lể dài dòng rồi, giờ kể chuyện Lina nè.

Dạo này Lina nói nhiều không thể tửơng. Hôm qua hết sữa tươi cho Lina uống, cả nhà sau bữa ăn tối đi qua Wal-Mart mua sữa cho Lina. Khi đi về ra tới cửa Mẹ thấy có 1 ngừơi làm đầu tóc dựng đứng lên như mào gà và nhuộm màu vàng cho tóc khúc dựngđưứng. Mẹ kêu Lina coi ông kia có tóc đẹp kìa. Lina quay sang nhìn không chớp mắt và buông 1 câu:

-That's silly!

Mẹ nghe mà tức cừơi quá sức, Ba vừa lúc đó cũng nghe không nhịn đựơc cừơi. Mẹ lại sợ ông kia nghe đựơc sẽ trừng mắt nhìn Lina. Còn Ba thì lại cừơi nghiêng ngả vì một đứa bé mới 2,5 tuổi mà lại đi phê bình ngừơi khác.

Rồi thêm chuyện này, Lina hay tự hỏi là

- Is Mama look happy or angry?

Thỉnh thoảng thì

- Is Mama look happy or mad?

Rồi tự trả lời Mad hay Happy, hay Angry

Thỉnh thoảng Lina lại nói

- I know what to do. Let make funny face. My turn. ( Rồi Lina lè lữơi làm funny face)

- Your turn. Lina chỉ Mẹ, Mẹ làm funny face xong thì Lina buông 1 câu

- Mama silly! Your turn, Ba!

- Ba silly! ( khi Ba làm funny face cho Lina coi)

Mà dạo này Lina diệu ơi là điệu luôn. Điệu chảy nứơc luôn. Mẹ đi St. Louis mua cho Lina 1 cái crown cho Lina chơi. Lina thích lắm mang hoài trên tóc. Rồi hôm rồi Mẹ thấy trời hơi nóng Mẹ mang cái áo đầm cậu Minh- mợ Thảo ( Cậu Minh chọn đó) mua cho Lina, cho Lina bận vào. Lina thích quá gọi đó là Princess's dress. Và từ đó mỗi khi giặt đồ xong, Lina đòi mặc áo đó mỗi khi đi ra ngoài và mang cái crown trên đầu. Ba thì nói rằng Lina vừa rồi tới đây mặc áo này, hôm nay lại mặc lại, ngừơi ta sẽ nói mình khôgn có gì cho Lina mặc. Mẹ thì nói là không sao cả. Ai mà để ý kĩ thế, với lại Lina thích và ko chịu mặc đồ khác.

Đôi khi Lina rất ngoan, Mẹ nói là nghe lời ngay, bịnh khôgn lè nhè. Nhưng nhiều khi Lina cũng rất là hư, không chịu nghe lời Ba Mẹ gì cả. Mẹ buồn lắm, Lina thấy Mẹ buồn thì hỏi

-What's wrong Mama?

- Mẹ buồn vì Lina không ngoan

- Con cò be bé, nó đậu cành tre..... Lina hát để Mẹ vui lên.

Mẹ nói Lina phải ngoan mới làm Mẹ vui đựơc.

Có lần Lina làm gì sai, Mẹ la Lina. Sau đó Lina tới gần, nhìn Mẹ. Mẹ nói Lina xin lỗi Mẹ đi. Thay vì nói xin lỗi Mẹ. Lina vừa mếu máo vừa hát con cò be bé cho Mẹ. Mẹ thấy mà đau lòng cho Lina quá, Mẹ đâu có muốn Lina vừa khóc vừa hát đâu. Mẹ chỉ muốn Lina nói xin lỗi Mẹ thôi mà.

Lại có lần Ba Mẹ nói chuyện với nhau, bất đồng ý kiến nên nói hơi to, không phải cãi nhau nhưng Lina tửơng Ba Mẹ cãi nhau Lina gọi

-Mama, Mama!!!

- Không, Mẹ và Ba chỉ nói chuyện thôi mà, không có cãi nhau đâu. Lina đừng lo nha- Mẹ nói

- Sorry Mama!

Vậy đó nhiều lúc Mẹ thấy Lina mới có 2 tuổi mà sao Lina có vẻ già dặn quá. Lại còn lịch sự nữa. Khi gặp ai cũng chào, ai cho gì cũng cảm ơn. Ngay cả Mẹ thấy Lina buồn, Mẹ mở DVD cho Lina coi. Lina tự mở miệng nói cảm ơn Mẹ. Cái gì mà Lina thích là tự nói cảm ơn thôi.

Hôm nay gặp 1 cô ở ngay parking lot Lina hỏi

- What are you doing?

- I'm taking my laptop to fix! Are You a princess?

-Yes!

Ui chao ơi, tự dưng nhận mình là Princess vậy.

Thôi thì nhiều chuyện lắm mà Mẹ lại không nhớ nên thôi vậy, khoe hình so sơ vậy

Mar09-085.jpg picture by ngoan_album

Mar09-102.jpg picture by ngoan_album

Mar09-024.jpg picture by ngoan_album

Ăn mặc như thế này ra ngòai làm Lina bị ấm mình 2 hôm nè, Mẹ ngu quá, chả chịu nghĩ kĩ gì cả.

Mar09-032.jpg picture by ngoan_album

Màu mắt thiệt của Lina

Mar09-118.jpg picture by ngoan_album

Bonus thêm tấm ảnh mà Ba Lina và bạn ngừơi Mỹ của Mẹ thích nè, Mẹ thì thấy ghê, đầu tóc bù xù còn họ lại thích.............chả hiểu tại sao nữa.

Đầu bù tóc rối sau khi ngủ dậy

Mar09-086.jpg picture by ngoan_album

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét