Thứ Hai, 24 tháng 9, 2007

Những bước đi chập chững đầu đời của con

ÔI, không có niềm vui nào tả nỗi. Hôm nay ngày 23 tháng 9 chỉ còn 3 ngày nữa là Lina tròn 13 tháng tuổi. Và hôm nay Lina đã tự bước đi vài bước sau khi Mẹ dỗ dành bảo con rằng "Bà Ngọai sắp sang chơi với Lina rôi, con tập đi để khi Bà Ngoại sang con sẽ làm quà cho Bà Ngoại bất ngờ nha con". Để đáp lại mong đợi của Mẹ và niềm mong ước của mẹ, Lina đã chịu đi được vài bước.

Mới đầu cho Lina đứng xuống sàn, Lina cười cười, đứng chựng, sau đó mẹ đi lùi 1 chút cho Lina không thể đụng mẹ mà vịn vào, mẹ làm áp lực cho con bước. Mẹ cứ sợ con không chịu bước và sẽ ngồi xuống, nào ngờ!!!!! Lina bước được 2 bước. Mẹ vỗ tay hoan hô Lina của Mẹ giỏi lắm!!!!! Lina được thể cười khóai chí, và Mẹ cho Lina đứng lên và đi lại Mẹ, lần này con đi được 4 bước. Ôi Mẹ không tin vào mắt mình nữa. Lần đầu vì Mẹ nghĩ con cứ liều bước đại để áo vào Mẹ thôi. Lại thêm 1 tràng vỗ tay tán thưởng Lina. Sau đó Mẹ tham lam, bắt con tập đi thêm vài lần nữa, lần này thì con không chịu nữa, chỉ ngồi sụp xuống và muốn bò thôi. Mẹ vui quá, biết báo cho ai bây giờ khi cell phone của Mẹ và Ba đã hết phút cho tháng này rồi? Ôi hôm nay Chủ nhật free mà. Vậy là .......Mẹ gọi cho Ba ngay ( cái này được free anytime) Ba tiếc không có mặt chứng kiến.

Rồi khi Ba về thì Lina đã đi ngủ trưa, Ba chờ Lina ngủ dậy để biểu diễn cho Ba coi. Lina dường như đọc được ý Ba hay sao ý Ngủ chỉ có 1 hour là dậy rồi, mọi hôm ngủ ít nhất là 1:30' hoặc lâu hơn tí mới dậy. Lina dậy rồi thì Lina chơi chút xíu, tới giờ biểu diễn rồi!!!!!! Mẹ cho Lina đứng xuống đất cho Lina tới chỗ Ba Lina khôgn chịu cứ bám tay Mẹ. Sợ !!! Mẹ vội rút tay, cho Lina bước biểu diễn cho Ba coi. Lina không chịu, muốn ngồi xuống Mẹ lại cho đứng lên, rồi ra trước cho Lina bước tới Mẹ, hihihi....lần này Lina chịu bước 2 bước và......té !!! Ba thích chí nhưng ko thích bằng khi thấy Lina đi được 4 bước vững vàng mà ko nhào tới Mẹ mới bước ( không biết co ai hiểu chổ này không?)

Mẹ cứ vội, nôn nóng muốn con đi thật nhiều. Mẹ tê thật, không chịu hiểu là con cũng biết mệt. Mẹ phải cho con thời gian chớ. Đâu có ai làm gì mà làm ngay được đâu mà không cần phải luyện tập? Mẹ xin lỗi Lina nha, chỉ vì Mẹ nôn và vui quá đó Mà. Ngày mai mình tiếp tục tập nha con.

PS: Vì Ba Lina không biết xài máy chụp hình nên Ba không biết quay lại cảnh Lina chập chững bước những bước đầu đời. Mẹ Lina phải tập cho Lina nên khong thể quay được. Hẹn mọi người dịp khác nếu được sẽ ráng quay lại cho mọi người coi nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét