Thứ Năm, 13 tháng 9, 2007

Hú hồn ( cont)

Lina được Ba chở đi vòng vòng, Mẹ nấu ăn xong rồi, ngồi chờ Ba mang con về thì cho con ăn. Mẹ viết tiếp những gì con dở dang đây.

Bác sĩ Monroe thật là....................Cứ nói chậm chạp, Ông ấy nói có 3 điều: Important, forget and gì mà Mẹ quên mất tiêu rồi, sợ nhất là Important, và forget ( Mẹ tự hỏi phải forget cái gì đây? Bộ nghiêm trọng lắm sao mà phải forget? Cái tính Mẹ hay lo xa, lo vớ vẩn...)

-Forget: Như mọi người nói, nó chỉ là cục hạch. Không có nó mới sợ, bởi vì nó là cái lọc bacterials ra khỏi cơ thể. Thực ra ai cũng có và nó xuất hiện bên to bên nhỏ chứ không phải là 1 bên, do bên nhỏ Mẹ không sờ được nên mới tưởng vậy. Hú hồn chưa, vậy là ông Trời thương Gia đình mình rồi, ông trời thấu lòng Ba Mẹ và tất cả mọi người, các cô các dì đã quan tâm và cầu nguyện cho Lina, nên mọi chuyện ổn cả. Lina chưa từng biết Mẹ mừng như thế nào đâu. Mừng nhưng nỗi lo vẫn còn đâu đó, chưa rứt ra khỏi Mẹ, có lẽ vì lo lắng quá nó thấm sâu vào Mẹ nên khó "ra đi" đó mà. Cái điều này Bác sĩ nói sau cùng, làm Ba Mẹ nín thở. Bởi vì BS chưa chịu nói đến Important là gì đó mà.

Blah...blah...Blah... về điều thứ 2 mà Mẹ quên mất, hihi...sorry Lina vì Mẹ chỉ quan tâm tới mấy cái "cục" đó thôi.

- Important: Đó là.......... constipation. Lý do con đi cầu có máu là vì bị táo bón, nên đi phân cứng làm đau con và làm chảy máu. Ui chao, BS vừa nói xong thì mặt Mẹ vui ngay. Mẹ tỏ vẻ vui mừgn ngay vì điều này không quan trọng lắm. Mẹ có thể cho Lina ăn khoai lang hàng ngày thì sẽ giải quyết được vấn đề thôi. Bác sĩ bảo con bị táo bón vì nhiều lí do. Quá nhiều Calcium cũng làm táo bón. Cho nên BS bảo giảm bớt sữa ( điều này Mẹ ko thích chút nào, con ít ăn, cũng đâu có uống bao nhiêu sữa đâu, khoảng 22oz /ngày thôi thỉnh thoảng mới thêm vài oz nữa, con bị sụt cân rồi) tăng cường ăn rau ( con có ăn rau hàng ngày, chỉ có điều con ăn ít quá nên khó tính lắm) và tăng cường ăn fruits ( con không chịu ăn bất cứ trái cây gì cả) và uống thêm juice như plum, prune....( Cái này lại càng không, con không chịu uống bất cứ nước juice nào hết, mẹ hàng ngày vẫn phải đút từng thìa cho con, được chừng nào hay chừng đó, nhưng mà..........chỉ được 2oz là giỏi nhất rồi). Bất cứ cái gì có fiber phải cho con ăn. Con gái dạo này lớn rồi nên biết phun hết các thứ không thích ăn hay uống. Lúc nào cho con ăn hay uống gì là sau đó phải thay dồ cho con. Hư quá nha con.

Vậy đó, chỉ có vậy mà làm Ba Mẹ lo lắng quá chừng. Cảm ơn: Mẹ anh BOnbon, Mẹ chị choichoi, Cô Nhạn, cô Điệp, Mẹ bạn Dế Mun, mẹ bạn Khánh, Mẹ chị Tử Văn, Cô Rồng nhỏ, Cô Gấu Trúc, Dì Giang, dì Ngân, dì An Nhiên, Cô Anhanh ( sắp sửa có em bé ) Mẹ bạn Khang, Mẹ em tintin ( tintin cũng sắp ra đời) và Mẹ em út Nhật Lâm ....rất nhiều đã quan tâm tới Lina, Thanks everybody.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét