Thứ Hai, 13 tháng 8, 2007

Thôi nôi ( thầm lặng) của con gái!!!

Happy Birthday Lina!!!!!!!!

Hôm nay theo ngày âm lịch là ngày thôi nôi ( nhưng con chỉ nằm nôi có 1 ngày thôi,hihi) của con gái. Nếu như mẹ con mình ở VN thì hôm nay là ngày "trọng đại" nhất của con từ khi con sinh ra tới khi con tròn 1 tuổi. Nếu như ở Vn thì ít nhất cũng có 1 buổi tiệc nho nhỏ. Nhưng...............tội nghiệp con gái của mẹ...có người mẹ quá ư là vụng về, lại chỉ có Ba và Mẹ trong ngày thôi nôi của con thôi. Ba thì đi làm từ hôm trước và về nhà sáng hôm sau. Vậy là chỉ có mẹ trong lễ cúng Các Bà Mụ cho ngày thôi nôi con gái. Xin lỗi con gái, Ba Mẹ không có bạn bè gì ở đây cả nên không thể tổ chức sinh nhật thật sôm tụ cho con được.

Tối hôm qua mẹ đã chuẩn bị hết các thứ cần cúng để sẵn trên bàn ( chè, xôi, trái cây, hoa...), để sáng hôm nay 5 giờ sáng ( sau khi con khóc e 1 tiếng dường như đánh thức mẹ dậy). Mẹ nghĩ là mẹ sẽ chuẩn bị thắp nhang sau đó con thức dậy đòi bú ( như thường lệ) thì mẹ sẽ bồng con ra lạy các Bà Mụ... Nhưng con vẫn chưa dậy, mẹ đành phải vào bồng con ra. Con gái của mẹ hôm nay ngoan lắm mẹ bồng ra khỏi giường trong khi con còn đang ngủ mà không la khóc gì hết. Mẹ bồng con lạy xong mẹ lại cho con vào giường và cho con bú. Con bú xong là ngủ lại ngay ( mẹ đã nơm nớp sợ con dậy rồi sẽ ko chịu ngủ lại). Rồi mọi thứ xong xuôi lúc 6 giờ, Ba con vẫn còn đang làm, con gái đang ngủ, mẹ lại lên giường cố ngủ lại sau khi mới ngủ được 5 hours. Nhưng mẹ vẫn không tài nào ngủ được, lăn qua lăn lại vẫn không thể nào rơi vào giấc ngủ. suy nghĩ...suy nghĩ... rồi tự bảo thôi đừng suy nghĩ ráng ngủ thêm chút nữa trước khi con thức dậy, vẫn không được, thôi thì nằm đó vậy.

Con gái ơi, mẹ xin lỗi con khi con đầy tháng vẫn không làm gì cho con ( trong khi có tất cả mọi người, trừ ba con) lúc ở VN. Mẹ biết là thôi nôi của con sẽ rất thầm lặng, vì vậy mẹ đã nghĩ mẹ sẽ làm đầy tháng cho con gái thật lớn. NHƯNG...ngày đó lại là ngày ăn chay của toàn gia đình, vả lại Bà Ngoại đã rất vất vả lo cho mẹ con mình trong tháng đầu tiên con sinh ra. cho nên mẹ không dám nhờ Bà Ngoại làm gì cho đầy tháng của con ( bù vào thôi nôi như mẹ đã nghĩ) ngoại trừ nấu chè xôi cúng Bà Mụ. Vậy là cả đầy tháng và đầy năm của con gái cũng không có gì đặc biệt cả, thầm lặng, buồn tẻ, như những ngày bình thường khác. Mẹ đau lắm, nhưng mẹ đâu biết làm gì. Thôi thì mẹ mong con gái của mẹ sẽ không thầm lặng như những ngày tháng qua. Nhưng.....cũng không phải là quậy nha con. Phải dũng cảm đương đầu với mọi việc, phải ngoan ngoãn nghe lời người lớn dạy, siêng năng ( không lười như ba mẹ), thông minh, học giỏi, dịu dàng, nết na, sáng dạ.....mẹ mong tất cả những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với con trong suốt cuộc đời của con.

Thương con nhiều

Ôi con gái của mẹ, 1 tuổi thay vì con ăn nhanh hơn, con lại ăn chậm gấp 3 lần lúc khác. Sao vậy con? Cháo ko ngon hả con?

Thôi nôi của con có dì Ngân gởi tin nhắn chúc mừng con:

nguyenngan1975: Hello Lyna
nguyenngan1975: Happy Birthday Lyna
nguyenngan1975: Chuc con duoc 1 tuoi
nguyenngan1975: Duoc nhieu wa ne, mau an ne, chong lon, va nho la phai ngoan ne, khg duoc quay pha Me Thuy do

Và tiếp theo là dì Giang ( dì G đau đầu nên quên):

giangnttg: CHÚC MỪNG THÔI NÔI LINA, càng lớn càng ngoan, ăn nhiều, ngủ giỏi Lina nhé

Con cảm ơn 2 dì rất nhiều.

Thật là bất ngờ hôm nay Lina nhận đựơc quà mà dì G gỡi cho con qua dì Mai. Vô tình món quà đó đến đúng ngày thôi nôi của Lina, và coi như là món quà SN dì G tặng con. Cảm ơn dì G nhiều.

Tạm thời là vâỵ.

Thôi nôi của Lina ngày mai sẽ tiếp tục, mai ba mẹ sẽ di Dallas mua cái bánh kem cho Lina. Rồi mẹ sẽ ưoờng thuật lại sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét