Thứ Ba, 28 tháng 8, 2007

Bỏ bú.......... mẹ!

Hôm nay là ngày thứ 2 Mẹ ko cho Lina bú mẹ. Mẹ biết con nhớ dú mẹ lắm, và mẹ cũng nhớ cái cảm giác cho con bú. Mặc dù con chỉ bú dú da thôi. Mẹ đã hết sữa từ lâu, vì mẹ bị allergy nên mẹ uống thuốc mà ko biết rằng nó sẽ làm khô sữa. Sau khi đã uống 3 lọ thì mẹ mới phát hiện ra thuốc này ko dành cho người đang cho con bú. Mẹ bực mình lắm, mẹ ko hề muốn con gái của mẹ bỏ bú. Mẹ đã cẩn thận nói với người Nurse rằng mẹ vẫn còn đang cho con bú. Những tưởng họ sẽ cho đơn thuốc save cho mẹ và con chớ. Thật là ignorant con nhỉ?! Và từ khi phát hiện ra thì mẹ quyết định chịu đựng sự hành hạ của allergy để cho con gái của mẹ được tiếp tục bú cho đến ít nhất con được 1 tuổi. Từ đó trở đi mẹ luôn luôn để tâm đến bất cứ thuốc gì mẹ phải uống, nếu ko an toàn mẹ thà chịu đựng còn hơn là con phải bị ảnh hưởng. Và cũng từ đó mẹ ko còn nhiều sữa cho con gái của mẹ bú no dù chỉ là 1 lần trong ngày. Nhưng mẹ vẫn cho con bú 1 lần vào buổi sáng sau khi con thức dậy. CHủ yếu là để con gái khỏi nhớ. Mẹ nhớ mỗi lần mẹ cho con bú là con mừng lắm, mẹ biết ko có đủ sữa cho con, ko làm con no. Nhưng có lẽ cái cảm giác ngậm vú mẹ nó khác, nó mềm mại hơn nên con gái của mẹ thích lắm. Vậy mà chỉ ngay sau khi ngày SN con 1 tuổi mẹ đã quyết định ko cho con bú mẹ nữa. Mẹ có làm gì sai không? Như vậy có tội nghiệp con gái ko? Như vậy có quá sớm không? Hiện mẹ vẫn cảm thấy có lỗi với con. Nhưng cho dù có muốn cho con bú lại thì ko được nữa rồi, vì sữa 2 ngày mẹ sợ ko tốt cho sức khỏe của con, mà nếu ko tốt cho con thì mẹ ko muốn chút nào. Làm sao đây?! Mẹ băn khoăn quá!

Ngày đầu ko cho con bú, con vẫn chơi, nhưng có lẽ con có cảm giác nhơ nhớ thiếu cái gì đó. Làm con gái của mẹ khi ngủ ban ngày ko yên. Hàng ngày sau khi ăn xong, con chơi 1 lúc và mẹ cho con uống sữa rồi ru con ngủ, con chỉ nằm bi bô vài tiếng rồi ngủ. Nhưng hôm qua, cả 2 lần cho con ngủ con đều khóc và cứ bỏ mấy ngón tay vào miệng. Trước đây nếu con bỏ tay vào miệng, mẹ ko cho, lấy ra, con ko bỏ vào lại, vậy mà hômqua con cứ khó chịu, rồi cứ bỏ tay vào miệng, mẹ lấy ra thì con khóc.........Mẹ lúc đó cứ cho rằng có lẽ con bú sữa bò làm con đau bụng. Tội nghiệp con gái, cùng 1 ngày vừa bỏ bú mẹ lại vừa phải đổi sang bú sữa bò. Lọai sữa con thường uống hết bán ngoài thị trường, mẹ đổi sữa khác cho con, con có lẽ ko hợp nên da con bị dị ứng, làm con ngứa ngáy trên mặt. Vậy là mẹ sơ, ngưng ngay và cho con bú sữa bò tươi ( organic), mẹ ko biết vậy có tốt ko nữa, có sớm ko hay là vẫn nên mua sữa bột cho con bú đây?. Mẹ đâu nghĩ rằng vì con nhớ vú mẹ nên con khó chịu như vậy. Mãi tới chiều mẹ mới nghĩ ra có lẽ con nhớ......Và mẹ lo lắng rằng con sẽ khóc và khó ngủ vào ban đêm. Nhưng đúng là con khóc nhiều hơn mọi hôm, nhưng cũng ngủ rất ngon, thẳng giấc đến 6:30 con thức giấc mẹ cho con bú 1 bình sữa 5oz con bú hết và ngủ lại. sang hôm nay mẹ cho con nằm cạnh mẹ, con như trông chờ mẹ sẽ cho con ngậm chút. Nhưng ko thấy mẹ cho, con cũng không phàn nàn. Lina của mẹ ráng ngoan nha con.

Có phải vì vậy mà con ko muốn ăn cháo không? Mẹ nấu cháo thay đổi hàng ngày cho con mà. Vậy mà con ko chịu ăn. 1/2 chén cháo con ăn ko hết lại mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Sao vậy con gái? Con thương mẹ con ráng an nhanh và nhiều để mẹ yên tâm nha con. Thương con nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét