Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2007

Các bài tập cơ bụng ở cấp độ vừa


Ảnh: Fitness Magazine
Bài tập 1: Ngón tay trỏ về phía ngón chân


Nằm ngửa, hai chân giơ lên và duỗi thẳng vể phía trần nhà, hai cánh tay để hai bên thân. Thở ra và co cơ bụng trong khi gập người lên từ phần eo, đồng thời duỗi thẳng tay hướng về phía các đầu ngón chân. Vẫn giữ cho lưng áp sát trên sàn. Thực hiện tối đa 2 lần tập, mỗi lần 15 động tác.


Bài tập 2: Kiểu kéo cắt


Nằm ngửa, các ngón tay tì phía sau đầu. Giữ cho phần bụng được thẳng, nâng đầu gối phía bên trái và cho nó chạm vào phần cùi chỏ bên phải. Trở về trạng thái lúc bắt đầu, nâng đầu gối phía bên phải và cho nó chạm vào phần cùi chỏ bên trái. Luân phiên chuyển đổi giữa hai bên khoảng 15 động tác trong tình trạng trơn tru và liên tục, giữ cho bụng cũng chuyển động theo, đồng thời các bàn tay nên thư giãn để không phải tì kéo phần cổ. Tập khoảng 2 lần.


Bài tập 3: Gập đảo chiều với dây đai quấn


Nằm ngửa ở tư thế cong đầu gối, hai cánh tay để xuống phía dưới hai bên thân mình. Mỗi bàn tay cầm lấy mỗi đầu của dây đai quấn, choàng dây quấn vòng qua phần ống quyển của chân. Nâng đầu gối về phía phần ngực cho đến khi mông nhất lên khỏi sàn. Giữ yên tư thế trong vòng 3 giây, hạ xuống về trạng thái xuât phát. Lập lại 2 lần, mỗi lần 10 động tác.


Sức Khỏe 360

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét