Thứ Hai, 6 tháng 8, 2007

Cái sự khó ngủ của con

Như thường lệ, mẹ đợi con thật buồn ngủ mẹ mới pha sữa cho con bú xong cho con vào giường ngủ. 9:10' Con vào giường, mãi đến 1 tiếng đồng hồ sau con mới thực sự ngủ. Tại sao vậy? Con mới có 11 tháng tuổi thôi. Nhưng từ nhỏ tới giờ con thuộc dạng rất khó ngủ. Mẹ không hiểu tại sao nữa. Tất cả trẻ con khác trên đời này rất dễ ngủ, hoặc ngủ rất say. Con chưa bao giờ ngủ trên tay mẹ, cho dù con có buồn ngủ lắm lắm, vẫn không. Con chưa hề ngủ trên vai mẹ. Lúc đó con còn chưa biết ngồi, chưa thể bồng đứng con lâu được, con vẫn ko chịu ngủ trên vai mẹ. Rồi khi đi trên xe, giấc ngủ của con không bao giờ ngon, sâu được. Dường như mỗi lần đi đâu con không bao giờ có một giấc ngủ gọi là chất lượng cả. Khi đi shopping với Ba Mẹ, con cũng ko chịu ngủ trong xe stroller. Trước đây khi mẹ vẫn cho con ngậm ti giả thì may ra con còn ngủ chút xíu trong stroller, nhưng mẹ không muốn con gái mình có hàm răng xấu, và cơ may làm hỏng ( sâu răng) răng của con, nên mẹ đã tập cho con bỏ ti giả. Thế là từ đó, mỗi lần đi ra ngòai, con không bao giờ được ngủ, hoặc chịu ngủ. May thay đi xe con có ngủ chút đỉnh chỉ gọi là nghỉ mắt chứ cũng ko phải là ngủ ngon nữa. Tội nghiệp con gái của mẹ. Con gái của mẹ " đặc biệt" sao? Giấc ngủ của con chỉ mình mẹ trân trọng. Mẹ không biết mẹ làm vậy đã làm con khó ngủ, mỗi lần con ngủ cho là ngủ trưa, chiều đi chăng nữa, mẹ vẫn cố gắng giữ im lặng cho con ngủ. Mà lạ thay, con còn nhỏ, nhưng ngủ lại rất tĩnh. Mỗi 1 tiếng động rất nhỏ cũng làm con tỉnh giấc. Mẹ cho con nghe nhạc để con rơi vào giấc ngủ, mẹ thấy con ngủ, mẹ nghĩ nếu mẹ để nhạc có lẻ sẽ giúp con ngủ lâu hơn, nào ngờ nhạc cũng đánh thức con gái của mẹ dậy. Rồi thì con đang ngủ muốn trở mình, con trở quá đà làm cho con nằm sấp xuống, vậy là con nhổm dậy. Có hôm, ban đêm con nhổm dậy, mẹ trở dậy đỡ con nằm xuốg thấy đầu của con gục trên thanh giường ( giống ngủ gục) nghĩa là con rất buồn ngủ, nhưng cứ trở mình mà quá đà làm bụng con nằm sấp thì theo phản xạ con nhổm dậy.

Hôm nay con thiu thiu ngủ rất nhiều lần, rồi lại tỉnh ngủ. Mẹ đứng bên cạnh giường, không dám cựa quậy, lẫn ko dám gãi đầu cho dù rất ngứa. Vì mẹ sợ con thấy mẹ chuyển động sẽ tỉnh ngủ. Phải mất gần 30' con mới bắt đầu hơi thiu thiu ngủ, mẹ thấy con nằm im, mẹ nghĩ chắc là con gái chịu ngủ rồi, mẹ ra ngòai, định rửa chén, nhưng linh tính cho biết mẹ nên check xem con đã thực sự ngủ chưa. Con chưa ngủ, ngồi dậy, định với tay lấy cái USB mà dì Ngân mua dùm mẹ khi mẹ con mình còn ở VN.( Mẹ cài nhạc vào để cho con nghe. ). Có hôm con cũng với tới được và lấy được, con chơi 1 lúc thì con buồn chán con lên tiếng mẹ mới biết. Rồi lại 1 lần nữa con thiu thiu ngủ, mẹ cứ mong lần này con sẽ ngủ được, nhưng không, con gái của mẹ vẫn không tài nào ngủ được. Cho dù con buồn ngủ lắm lắm, con mắt của con nhắm nghiền lại, nhưng tay con vẫn mân mê tìm cái gì đó để cầm...có lẽ con tìm cảm giác relax?! Rồi con cựa quậy, con bi bô, con nói mama..mami...mammam.... đủ thứ cả, con vẫn ko thể ngủ dược. Mẹ đọc trên WTT, lẫn các trang web khác ( mẹ và bé, suckhoe, ykhoa.net...) tất cả bảo rằng nên có cái quạt trong phòng, phòng ngủ của mình có cái máy lọc không khí và tiếng động của máy cũng như cái quạt, không khí trong phòng luôn lưu thông tốt ( theo như lời khuyên của BS trên websites) nhưng vẫn ko giúp gì được cho con cả. Con nằm lấy 2 góc của cái mền mẹ lót làm gối cho con ( con thích nữa) lấy 2 góc ôm vào mặt, vẫn ko ngủ được. Mẹ kiên nhẫn, và thầm cầu nguyện cho con dễ rơi vào giấc ngủ, Ba con không hề kiên nhẫn, Ba con chưa bao giờ có đủ kiên nhẫn đợi con ngủ. Ba sẽ bồng con ra cho con chơi và đợi con buồn ngủ.........nhưng con là người "đặc biệt" nếu Ba Mẹ ko cho con vào ngủ, con sẽ không bao giờ ngủ, con thích chơi hơn, cho dù con buồn ngủ lắm. Con khóc vì cái sự khó ngủ của con, mẹ mong con khóc xong sẽ dễ ngủ hơn ( mẹ ác quá hả?). Nhưng con chỉ nhề nhệ chút xíu lại đâu vào đấy. Mẹ phải làm sao đây?

Cuối cùng 1 giờ trôi qua, lần này thấy con thiu thiu là mẹ tắt nhạc ngay, may ra con còn ngủ được. Ông Trời thương con, để cho con ngủ được. Lina ơi, mẹ mong cho con càng lớn càng dễ ngủ, đừng như bây giờ. Tội nghiệp con lắm. Mẹ cũng thuộc dạng tỉnh ngủ ( không trách con được, có lẽ con giống Mẹ điểm này) nhưng khi mẹ buồn ngủ thì mẹ cũng dễ ngủ lắm mà. Ngủ ngon nha Lina, con thương mẹ con sẽ ngủ ngon mà. Mẹ thương con nhiều lắm. con có biết không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét