Thứ Tư, 10 tháng 3, 2010

Phổ tai ( thổ tai) lỡ ngâm nhiều có thể có cách nào để dành trong tủ lạnh cho lần sau nấu không? Cả nhà ơi cho Mẹ Lina tip đi. Mẹ Lina định nấu chè với phổ tai, nhưng đây là lần đầu tiên tập tành nấu chè, nhất là với phổ tai nữa nên khong có kinh nghiệm. Cả nhà ai có kinh nghiệm chỉ Mẹ Lina với. Do không biết, chỉ ngâm trong nước vì muốn phần cát, đất sạch sẽ. Nào ngờ 1 lúc sau nhìn lại thấy...to hơn. Do Mẹ Lina mua tươi, không phải loại phơi khô nên ko biết còn nở ra nữa Hic...làm sao đây? Cảm ơn cả nhà nhiều. Ui, cho Mẹ Lina hỏi tí nữa, nấu khoai mì trong chè ( Mẹ Lina muốn nấu chè gì mà có khoai mì trong đó, rồi lại có phổ tai mua lâu rồi mà quên nấu nên bỏ hùm bà lằng vô hết), thì có phải nấu khoai mì riêng ra không? Hay là cho vô nước nấu rồi sau đó cho các thứ khác vô luôn? Các thứ Mẹ Lina muốn bỏ vô là: bột báng, bột khoai, khoai mì, và đậu xanh, nước cốt dừa...Nhờ mọi người chỉ bảo nha. Mẹ Lina định sáng mai nấu vì giờ mà nấu thì ăn khuya thì sẽ...mập thêm nữa. hic...Mọi người giúp Mẹ Lina nha. Cảm ơn cả nhà.

3 nhận xét:

  1. Nếu trữ rong biển, em để ráo rồi cho vào hộp cất bên ngăn đông.
    Nếu chế biến món khác em có thể làm món rong biển của Nhật. Chị chưa làm nhưng dùng nhiều lần, có trộn mè rang, nước tương (?) và chút chua của giấm gạo (?)... Hihi... Chị nghĩ nêm vừa miệng mình là được. Loại này ăn mát lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung Chị muốn nấu chè, thì cứ nấu riêng mỗi thứ cần nấu cho nó chín đã. Rồi tùy thứ mà trộn đường vô sau đó cho ngấm, hay nấu nước đường rồi thả vào. Phổ tai thì cho vô sau là được Chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn chị Nhi và Mẹ K nha. Sáng nay phải mò vào đây để thọ giáo mọi người trước rồi mới dám làm.

    Trả lờiXóa