Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Có ai cứu Mẹ Lina với khôgn? Mẹ Lina lọ mọ bên diễn đàn đan móc làm sao mà máy bị virus rồi. Phải chay safe mode with networking mới online được để cầu cứu đây. Gỏ TV không được phải vào WTT gỏ rồi copy qua huhuhu..... Làm sao đây? Cả nhà có ai biết cách khắc phục không giúp Mẹ Lina với.!!!!!!!! PLS!!!!!!! Mẹ Lina đã chạy safe mode roi quét virus nhưng sau đó tắt máy, mở máy lại thì....còn tệ hơn nữa. Không làm gì được luôn huhuhu............

15 nhận xét:

  1. HUhuhu tui ko biết làm gì luôn, mong sẽ có ai help bà. ^hugs^

    Trả lờiXóa
  2. Huhu, em cũng ko biết cách nào luôn. Có ai ko,vào cứu máy của mẹ Lina giùm với

    Trả lờiXóa
  3. em ko biet luon, virus thi phai mua dia ve diet do chi

    Trả lờiXóa
  4. mua anti-virus disc về cài đi chị.

    Trả lờiXóa
  5. em dùng chương trình anti virus quét thử xem máy em bị virus gì rồi vào google gõ tên virus đó coi trị cách nào. Chắc phải dùng spyware doctor thì mới diệt được.

    Còn nếu ko thì em phải boot máy lại từ đầu giống như mới mua về nhà vây

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên là mẹ Lina nên quét lại virus 1 lần nữa. Không biết là mẹ Lina dùng anti virus software gì, nhưng em góp ý là có thể dùng Symantec Antivirus, Kaspersky, AVG....Với lại 1 số con virus của VN thì 1 số software nước ngoài cũng ko thể diệt dc đâu, mà phải dùng BKAV của VN. Rồi có thể dùng thêm các anti-spyware software nữa.

    Mẹ Lina có thể dùng một máy khác, burn (chép) 1 đĩa Hiren's boot (version hiện giờ là 9.9) về, sau đó bỏ vào máy cho nó boot và quét virus ngoài DOS luôn (tức là chưa vào Win, chưa vào Safe mode).

    Nhưng để máy sạch nhất (đúng nghĩa) luôn thì install mới lại từ đầu.

    Trả lờiXóa
  7. tui khong biet gi trong may vu nay nen khong the giup ba

    Trả lờiXóa
  8. minh nghi la ban xem con virus ten gi roi search google xem cach diet nhu the nao.
    Re-install chi la cach cuoi cung thoi, vi ban se bi mat het cac cai dat set-up cung nhu internet history bla bla...

    Trả lờiXóa
  9. hixhix, tui cũng bó tay, chịu khó chờ các cao thủ vào chỉ bà quét virus hén.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn cả nhà, không biết có phải con virus này có tên gọi là Vista internet security 2010 không nữa. Vì 2 hôm trước thì Mẹ Lina không thể online được, cũng ko làm gì được cả. Vì mỗi lần làm gì thì Vista internet security 2010 cứ stop ko cho làm gì hết. Rồi warning...mỗi lần nhấn delete files thì nó xuất hiện biểu mua. Nhưng Mẹ Lina không mua, vì nghĩ rằng có thể đây là virus. Rồi sau đó vào safe mode để quét virus thì cũng đỡ hơn tí. Trong luc quét vẫn bị như vậy, nhưng khi restart lại máy thì không thấy nó đâu nữa. Nhưng mà từ đó thì lại xuất hiện trường hợp khác là khi vào bất cứ cái gì, ngay cả vào internet explorer cũng bị xuất hiện cửa sổ Open with.. Mẹ Lina cũng lang thang google, và Yahoo.. đọc thì đoán ra là hình như máy của Mẹ Lina có vấn đề đọc các file có đuôi là .exe thì phải.
    @taamrak: Ban oi, minh ke trieu chung o tren ban giup minh thu lam the nao de tim ra ten virus vay?

    Trả lờiXóa
  11. Me Lina dang xai AVG do. Ma hien gio khong biet virus nay co phai cua VN khong nua. Vi vao dien dan` dan moc' roi co nguo cho link de coi cach moc' the la Me Lina vao cai link do moi ra co su nay` do cho. Hic...Cam on ban nha, Me Lina se thu cach cua ban xem sao. Hic....

    Trả lờiXóa
  12. à, cái này y chang như máy chị bị hôm qua, trước đó máy ax chị cũng bị. Đó là virus av.exe khi máy bị virus này thì nó tự động mở ra 1 cửa sổ rằng trong máy mình bị rất nhiều virus và phải dùng chương trình của nó để chữa. Nếu mình accept thì nó sẽ quét ra 1 đống virus còn nếu không thì khi mình mở bất kỳ chương trình nào trong máy của mình nó cũng ra 1 cửa sổ av.exe kêu mình block hoặc accept nó xâm nhập vào cible là chương trình mình đang mở.

    Ax chị dùng Outpost pro để diệt. Chị nghĩ máy em bị y chang trường hợp đó

    Trả lờiXóa
  13. Chi oi, may cua chi khong biet co truong hop nay khong. May cua em cho du em co online va download bat cu chuong trinh gi thi no cung ko cho minh mo ra. Em khong biet lam sao ma diet no duoc het hu hu.... Em lay cai cd cua Toshiba de recovery no ma no cung khong thay doi gi het. No khong cho em install cai dia recovery and Applications/ drivers cua Toshiba gi ca. EM khong biet phai lam sao het chi oi. Chi co the bay em duoc khong? Bay gio neu em online thi em online gian tiep khong ha. VI du khi em nhan vao icon E de vao internet thi no xuat hien cua so "open with" roi em thu chon chuong trinh Internet Explorer cua no thi no bat em install, em install roi thi sau khi no download xong no lai cho em vao cua so openwith nua....The la cuoi cung em nhin xuong phia duoi cung no ghi la: If the program you want is not in the list or on your computer, you can look for the appropriate program on the web. Em nhan vao do, thi no cho minh vao cua so cua Microsoft de online, tu do em moi vao duoc day. Hu hu...Khong biet em noi vay co de hieu hay khong nua. Hoi nao gio em rat can than, khong dam vao dau bay ba. Tu nhien lan nay lai click vao cai link nguoi ta cho trong may dien dan` do' ma` ra nong noi nay. Chi neu biet cach bay em voi nha. Em cam on chi rat nhieu.

    Trả lờiXóa
  14. bây giờ ax chị đi làm rồi, mai chị cho ax chị đọc bài này rồi bày em rõ hơn nhe. Nhưng hôm nọ chị thấy ax chị gõ virus đó lên google rồi vào đó tìm cách diệt. Chị nghĩ virus xâm nhập vào máy em rồi vì y chang như cách ax giải thích cho chị mà vì chị ỷ y là có người sửa rồi và về kỹ thuật nên chị nghe tai này nó chạy qua tai kia em à.

    Trả lờiXóa
  15. Chị ơi, em lọ mò tìm tòi, và hỏi khắp. Cuối cùng thì cũng làm máy trở lại bình thường được. Nhưng nếu nói là tại sao được thì em chịu thua. hihihi...Nhưng em cũng rất cảm ơn chị vì sự nhiệt tình. Cảm ơn chị rất nhiều.

    Trả lờiXóa