Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

Con người mình làm sao đây? Sống mà ko có chút cảm nhận tí nào là mình đang sống cả. Như đang ngủ 1 giấc ngủ dài, nhiều trăn trở. Chỉ có khi nào chơi với Lina thì lúc đó mới cảm thấy mình đang sống, mình cần phải vượt qua cảm giác này. Như vầy là không ổn rồi. Tương lai sao mà mờ mịt quá, không lẽ cuộc đời của mình rồi vẫn sẽ như thế này hoài sao? Rồi tương lai Lina sẽ thế nào đây? "Lina ơi, Mẹ thật sự xin lỗi con, Mẹ không biết phải làm sao cả. Mẹ ban ngày thì mở mắt ra, ngày đi làm thì lại phải lo đi làm, ngày nghỉ thì ở nhà chơi, nấu nướng cho con ăn. Nhưng ban đêm, gần như đêm nào Mẹ cũng mơ thấy Mẹ về VN cả. Mẹ biết hiện tại nhà mình không có đủ khả năng để cho Mẹ và con về thăm Ngoại. Nhưng....có phải do tâm tư của Mẹ lúc nào cũng hướng về VN nên đêm nào cũng mơ về VN hết vậy. Rồi đây cuộc sống của nhà mình sẽ ra sao? cực khổ hơn hay là sung sướng hơn? Mẹ hỏi mà không biết câu trả lời. Mẹ bất lực quá! Mẹ muốn làm cho con thật nhiều, nhưng lực bất tòng tâm. Mẹ cũng muốn đi làm thêm gì đó, nhưng cuộc sống bây giờ quá khó khăn, liệu có ai cho mình làm thêm gì không? Có đủ tiền để trả tiền xăng không? Rồi Mẹ lại nghĩ, Lina đang cần Mẹ, Lina rất nhớ Mẹ, mỗi ngày trước khi đi làm Lina đều nói với Mẹ rằng con sẽ rất nhớ Mẹ. Mỗi lần Mẹ đi làm về Lina rất mừng, nhưng giả đò chạy vô phòng mình trốn để cho Mẹ giả đò đi tìm rồi tìm ra con thì con ôm hun Mẹ tới tấp. Từ đó là cứ theo Mẹ bất cứ chỗ nào. Mẹ làm sao Mà đi kiếm việc làm thêm đây? Lina sẽ nhớ Mẹ lắm, rồi ai sẽ lo cho con ăn uống đàng hoàng? Mẹ phải làm sao đây?" Giờ mà có muốn kiếm việc gần nhà thì làm gì có việc cho mình làm chớ. Chán quá đi, biết trách ai giờ.!!!!! Trách rồi thì có khá hơn không? Có ai hiểu thấu lòng mình không? Không đâu, không ai hiểu được cả, ngay cả bản thân mình mà còn không hiểu nổi mình thì ai mà hiểu nổi. Sanh con ra mà sao không lo được cho con đầy đủ thì sanh con ra làm gì chớ. " Lina à, con là niềm tự hào của Mẹ con có biết không? Nhưng Mẹ lại vô trách nhiệm quá, chỉ nghĩ cho bản thân mình, Mẹ ích kỉ quá, Mẹ sanh con ra mà Mẹ không thể nào đảm bảo được cho con cuộc sống đầy đủ. Mẹ biết Lina của Mẹ cũng buồn lắm, Lina thích đi ra ngoài chơi cùng bạn bè lắm, Lina muốn có bạn chơi lắm. Nhưng do hoàn cảnh nên Mẹ ít đưa Lina đi chơi nhiều ở bên ngoài gặp bạn bè. Mẹ chỉ cầu mong sau này lớn lên Lina sẽ hiểu cho Mẹ, nhà mình cần phải tiết kiệm chi tiêu thì mới cầu mong vượt qua được thời gian khốn khó này. Mẹ luôn luôn cầu nguyện cho việc làm của Mẹ được luôn ổn định, không gặp trở ngại, không bị người ta hại làm Mẹ mất việc. Mặc dù đi làm Mẹ cũng ko dám giao thiệp với ai nhiều, Mẹ sợ, Mẹ sợ lắm khi người ta lòng dạ hiểm độc, muốn hại cho tới tận cùng gốc rễ sẽ tìm cách buộc Mẹ thôi việc thì lúc đó chắc Mẹ không sống nổi quá, Mẹ biết sanh con ra Mẹ phải có trách nhiệm nuôi dưỡng con thành người, chăm lo cho con có một cuộc sống đầy đủ. Nhưng...ở đời ai biết được lòng người....Mẹ xin lỗi Lina ngàn lần....

15 nhận xét:

  1. Me Lina ah hay phan chan len chi ah, cuoc song dau co kho khan nhung vuot qua duoc nhung kho khan do se la ben bo cua hanh phuc do chi ah. Co le gio tam trang chi dang huong ve Vietnam qua nhieu ma lai ko co co hoi ve tham que nen chi bi stress the thoi, rang cho them vai nam nua chac tinh hinh se kha hon roi ca nha cung ve Vn tham nha nha. Chi hien lanh tu te vay thi khong ai no hai chi dau, vay nen dung lo so chi nha. Me Lina dung de get stress thi ko tot dau day. Em men chuc chi cung gia dinh nhung gi tot dep nhat nha. All best wishes to you!!!

    Trả lờiXóa
  2. Có việc gì trục trặc ko an ở chỗ làm hả Th? làm mẹ như bà lo toan,nghĩ ngợi, 1000 thứ cũng đều nghĩ đến cái tốt nhất cho con rồi thì sao gọi là người mẹ vô trách nhiệm. bà phải tự thấy cuộc sống đi làm rồi về nhà chơi với con, nấu ăn cho con là 1 cs bình an, an lành mà 100 gia đình Mỹ đều như thế hay mong muốn như thế! giờ thành công dân của 2 nước, ở Mỹ thì hướng về VN, nhớ ngoại nên thế, chứ về VN rồi, lại thấy cs ở đấy chắc gì tốt cho Lina, đương nhiên Lina sẽ hòa nhập nhưng có những thứ mình muốn cho con mình hưởng được chơi công viên, được đọc sách bìa cứng ở thư viện..... etc. thì VN ko có.
    Đừng trách mình nữa nghen, Lina đang hưởng ty ko thể có ở đâu từ trái tim của bà rồi Th ơi. bà ko đi làm thì lấy đâu ra tiền nhà, tiền ăn. trăm thứ tiền. có bé vài tháng tuổi mẹ đã phải gửi để đi làm Lina giờ hơn 3 tuổi, độc lập & hiểu chuyện nhiều.... bà lo ít thôi. Có lẽ bà ko thể nào thể hiện hết ty bà muốn dành cho Lina nên hôm nay có cảm giác như vầy phải ko?

    Trả lờiXóa
  3. Cái bà này, đã bảo là con trẻ chẳng cần tiền, chẳng cần gì nhiều ngoài mẹ và sữa. Bà thì yêu thương con vô hạn, sữa thì tôi tin Lina không thiếu. Vậy là Lina hạnh phúc rồi. Người lớn cứ nghĩ trẻ con sẽ hạnh phúc khi có nhiều đồ chơi, áo đẹp. Nhưng thật ra trẻ con cảm nhận hạnh phúc rất đơn giản, có khi chỉ là được mẹ ôm vào lòng, hun tới tấp làm con cười sằng sặc là hạnh phúc lắm rồi...

    Tôi không lăn tăn con thiếu thốn vật chất dù nhà tôi không giàu. Tôi chỉ cố hết sức để Chuột cảm nhận được tình yêu của tôi dành cho con. Mình lo cho con trong khả năng của mình, bà ah!

    Trả lờiXóa
  4. cái bà này ! Nhớ nhà thì ai chẳng nhớ????? nơi bà sống gần 30 năm nhưng khi bà đã quyết đinh lấy chồng xa xứ thì chấp nhận và cố gắng đừng để bị cảm xúc trái tim mình lấn ấp nhiều quá .

    Tui chưa bao h nghĩ là nhiều tiền hay vật chất sẽ cho con mang cho mình hạnh phúc, con mình có hưởng tình yêu thương và sự chăm sóc, dạy bảo của mình hay không đó mới là điều quan trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Chi oi. Lai co chuyen gi o cho lam nua ha chi. Chi oi, dung suy nghi nhieu wa, ko tot cho suc khoe dau. Em thay moi nguoi noi dung, Lina luon co tinh yeu thuong va su cham soc cua chi ma. Song ben do xa gia dinh, lai gap may chuyen ko vui trong cong viec, hay nhung viec minh ko mong lai den voi minh, ma chi lai lo nghi nhieu wa nen moi co suy nghi bat an nhu vay fai ko chi. Thoi chi co gang len chi nhe. E nho chi da noi voi em. Lina la cuoc song cua chi ma. Vay thi chi co gang len, dung buon nua chi nhe. Big hugs chi.

    Trả lờiXóa
  6. bình tỉnh đi em. Ai cũng có lúc khốn khó, chỉ mong là em luôn có việc làm để đủ điều kiện lo cho Lina. Nhu cầu của trẻ con không nhiều lắm đâu, em đủ sức bảo bọc cho con mà

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn dì nhiều lắm. Mẹ Lina cảm thấy rất nhẹ lòng sau khi viết 1 note thật dài rồi gởi không được thì lại nghĩ thôi thì nói ra rồi long nhẹ đi tí, không ngờ làm cho chục cái.

    Trả lờiXóa
  8. My ơi, tại thấy người ta bị đuổi việc nhiều quá, và bị đuổi vì lí do không đâu mình sợ. Sợ nếu mà bị mất việc thì Lina sẽ như thế nào đây? Nghĩ thấy tội nghiệp Lina, mới còn nhỏ mà nhiều lúc cũng rất biết điều, đòi gì mà Mẹ nói nhà mình không có tiền là thôi, không đòi nữa lại nói nhiều câu dễ thương đến muốn khóc luôn. Nghĩ vậy mà thấy tội nghiệp cho tương lai của Lina thôi. Chớ thật ra tui đôi khi cũng nghĩ có nhiều trẻ em khác mặc dù có đầy đủ vật chất, nhưng lại không được Ba Mẹ cùng chơi, suốt ngày chỉ chơi với games hay toys thôi. Bù lại Lina lại được Ba Mẹ chơi cùng. Nhưng suy nghĩ đó chỉ để mình lừa dối mình cho đỡ buồn. Cho nên đôi khi thấy chán nản là dễ chùng lòng lắm My ơi. Rồi tại tui muốn Lina ngoan chớ không hu do được chìu chuộng nên tui khắc khe với con, nhưng cũng sợ con không hiểu lại ghét Mẹ. Ngổn ngang trăm thứ lo lắng nên vậy. Cảm ơn My chia sẻ nha.

    Trả lờiXóa
  9. Bà thì quá khéo nên biết cách để con cảm nhận được ty của mình, tui thì khô khan, khắt khe với con nên....vậy. Nhiều lúc ước gì mình dư giả tí thì sẽ cho con đi học này kia cho kịp với bạn bè, ở nhà cả Ba và Mẹ đều khogn6 biết dạy con thế nào cho phải cũng thêm chuyện để lo nghĩ nữa bà ơi. Cảm ơn bà nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  10. Bà ơi, tui không hiểu vì sao tui lại vậy nữa. Cứ mong ngóng, cứ lúc nào cũng hướng về VN, nhưng thực tâm thì tui cũng không muốn về đó sống luôn đâu, vì nhiều cái tiện cho con nếu ở bên này được. Nhưng....biết nói sao giờ, tui hồi nào giờ sống vì gia đình nên giờ đi xa, lại không giúp gì được cho nhà mình nên lòng không yên chút nào. Cảm ơn bà chia sẻ với tui nha.

    Trả lờiXóa
  11. Jenny ơi, chị than là than vậy chớ chị cũng biết chị phải ráng vượt qua để còn lo cho Lina. Chị than xong lại thấy nhẹ được chút, nhưng...cũng sợ. Chị sợ người ta 1 ngày nào đó muốn hại mình, xếp đặt 1 tình huống nào đó để đuổi việc mình thì gia đình chị sẽ nguy lắm. Rồi tâm trạng bất an, lo sợ vậy đó. Chị cảm ơn em nhiều lắm. Cảm ơn mọi người nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Em cảm ơn chị nhiều. Vì Lina nên em rất cố gắng, ráng tránh đủ điều, làm việc lúc nào cũng chu đáo, rành mạch. Nhưng ở đời mà ai học được chữ ngờ chị ơi. Nhiều lúc mình như vậy mà còn chưa vừa lòng họ, họ ko thích mình thì họ chỉ cần 1 cố gắng nhỏ cũng làm mình bị mất việc như chơi. Em cũng cầu mong cho mình vẫn còn việc làm để đủ sức nuôi con, chăm lo cho gia đình.

    Trả lờiXóa
  13. Gắng lên mẹ Lina , sẽ có ngày thái lai . Mong rằng năm 2010 sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình Lina !

    Trả lờiXóa
  14. Xời ơi, tui mà khéo cái nỗi gì. Làm mẹ thì ai cũng thế thôi. Bận thì thôi chứ rảnh một tí là chơi với con, ôm ấp hun hít. Nói yêu con mỗi buổi tối. Lo cho con cái ăn giấc ngủ. Bà giỏi hơn tui nhiều, bà có việc làm nuôi Lina, bà đi làm mà vẫn có thời gian đan áo, thêu khăn cho Lina. Tình yêu bà dành cho con chắc chắn con cảm nhận được. Nếu không thì Lina sẽ không thể có những câu nói đáng yêu, hiểu chuyện và tình cảm mà bà thường kể.

    Khắt khe hả? Ngày xưa chưa có Chuột 2vc tui đã phân công tui sẽ là bad cop còn ba J sẽ là good cop. Vậy mà khi có Chuột rồi tui chả thể nào phạt được con khi thấy cái mặt nhăn nhăn cười nhe lợi tít mắt của Chuột, ba J đành làm bad cop hihi

    Chuyện đi học này học nọ. Nếu có điều kiện thì con đi học cũng tốt, mà không có thì con tự chơi cũng chả sao. Chơi với thiên niên, hoa bướm, chơi với đồ tự chế càng hay. Bọn mình ngày xưa có được học hành gì ngoài ngày 1 buổi tới trường mà giờ cũng làm mẹ, cũng biết đan áo, biết nấu ăn hihi. Lina không đi học mà biết được hơn khối bạn cùng tuổi đi học tùm lum đó thôi. Nghĩa là bà không phải lăn tăn cho đến khi Lina tới tuổi đi học.

    Chuyện nhớ nhà và sợ mất việc âu cũng là tâm sự chung của bọn dâu xa xứ và trong thời buổi thất nghiệp đầy đừơng thế này. Bà đừng suy nghĩ nhiều mà hãy cố gắng làm việc thôi. Còn một khi đã có người muốn hại mình thì mình chẳng thể nào đỡ nổi. Nhưng Ông trời chả tiệt đường của ai cả. VC tui thất nghiệp hơn 1 năm mà vẫn sống đây này.

    Trả lờiXóa
  15. Ráng lên chị ạ, thương 2 mẹ con rất nhiều, Ông Trời không để mình khó khăn suốt đâu chị à, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn..
    Just have a little faith....

    Trả lờiXóa