Thứ Ba, 9 tháng 12, 2008

Doctor Lina ( December 08, 2008)

Đáng lẻ ra Mẹ phải viết entry này hôm qua, nhưng vì về tới nhà trể quá lại còn phải đi làm ngày hôm sau nên Mẹ không có thời gian viết.

Lại cũng chuyện linh tinh thôi. Chuyện là vầy, hôm qua Mẹ đi làm thấy ngừơi ta mang báo tới, và để trong phòng break room. Nên Mẹ tìm coi có chỗ nào bán cái Portable DVD player rẻ để Mẹ mua cho Lina dịp Giáng Sinh này. Vì Mẹ nghĩ nếu nhà mình phải move đi đâu đó thì có cái Portable DVD player thì có lẽ Lina ngồi trong xe cho Ba Mẹ chở đi trong chuyến move đó ( dài ít nhất 10 tiếng đồng hồ) thì Lina đở chán, khỏi la làng vì phải ngồi lâu trong booster trong xe. Và cũng có thể cho Lina xem ca nhạc thiếu nhi Việt Nam để phần nào nghe thêm tiếng Việt luôn. Mẹ dài dòng quá. Rồi coi mấy ads của các cửa hàng, Mẹ thấy ở Target có bán bộ đồ nồi, niêu, xoong, chảo...đồ chơi bán $12/bộ ( Mẹ ko biết tửơng là rẻ) và nhất là thấy cái đèn bàn của Hello Kitty có $15 nên Mẹ sẵn đựơc về sớm Mẹ nói Ba chở 2 Mẹ con đi mua cho Lina. Ý của Mẹ là nếu mua bộ đồ chơi này thì khi nào rãnh Mẹ sẽ chơi cùng Lina, và hứơng Lina chơi theo kiểu con gái thay vì chơi balls như con trai, theo kiểu lâu nay Lina hay chơi. Mẹ nói với Ba, thì Ba nói rằng Lina còn nhỏ, nếu mua sợ Lina vứt lung tung uổng. Mẹ thì cứ một mực đòi đi mua. Sẵn Mẹ cũng đi mua lotions cho Mẹ vì chổ này đang hạ giá. Lại thêm lí do khác là hôm qua nhà mình ko có gì ăn sẵn nên cả nhà đi ra ngoài ăn luôn.

Vậy là khoảng hơn 7 giờ tối cả nhà lục tục kéo nhau đi hơn 30 miles chỉ để mua toys cho Lina, lotions cho Mẹ và sẵn ăn tối luôn. Nhưng vì Target không đóng cửa nên nhà mình đi ăn trước. Lần đầu tiên đi ăn mà Mẹ thấy Lina rất ngoan ( trộm vía, cầu mong Lina lần sau cũng ngoan như vậy, vì mấy lần trứơc Mẹ khen Lina trên blog là ngay lập tức hôm sau Lina làm biếng ăn hay hư ngay nên Mẹ phải cầu mong đó) Lina ngồi 1 chổ, ăn hết món này đến món kia, món nào thích là bốc ăn ngay. Mẹ mừng quá chừng, lại thầm mong từ hôm nay Lina dễ ăn và chịu ăn như vậy. Nhưng thầm mong rồi có khoảnh khắc Mẹ sợ...sợ Lina ăn nhiều quá lại mập thì phải diet cho Lina và Lina se xấu thì tội nghiệp Lina quá. Mẹ thật là....ba phải quá ha.

Ăn xong cả nhà đi Target. Tới đó, Mẹ và Lina đi tìm bộ đồ bếp cho Lina. Tìm ra đựơc rồi thì Mẹ thấy giá chỉ giảm có....$0.99 thôi hà. Vậy thì đâu có rẻ lắm đâu. Mẹ sực nhớ có lần Lina lấy ngón tay nói Mẹ mở miệng Mẹ cho Lina khám, Mẹ nghĩ tại sao Mẹ không tìm bộ đồ nghề của BS cho Lina chơi nhỉ?! Thế là 2 Mẹ con đi tìm, tìm hoài chả thấy gì, Mẹ hết kiên nhẫn vậy là thấy 1 chú nhân viên làm trong đó. Mẹ chụp ngay hỏi liền. Vậy là chú dẫn 2 Mẹ con tới chỗ bộ toy này đưa cho Mẹ. Hehehehe....Mẹ thấy giá rẻ hơn tí chút ( $1-2 thôi). Nhưng khả năng Lina thích là nhiều hơn bộ toy kia. Vậy là Mẹ hỏi Lina.

-Con thích bộ Doctor hay bộ đồ bếp?

- Doctor!

Vậy là Mẹ lấy bộ đồ Medical kits cho Lina. Đi ngang qua cái toy hình Wubzzy là nhân vật Lina rất thích trong phim hoạt hình : Wow wow wubzzy !!! Mẹ chỉ cho Lina hỏi Lina:

- Ai đây?

Lúc này Lina tửơng Mẹ hỏi Lina chọn bộ Medical kits hay là Wubzzy nên Lina nói

- Doctor!

Mẹ nói: Hình ai dây? rồi Mẹ nhấn nút cho Wubzzy nói. Lina thích chí nhìn nhưng 2 tay vẫn ôm bộ Medical kits.

Mẹ thấy vậy nên đợi cho Wubzzy nói xong lại nhấn nút cho bạn khác nói, nhưng vẫn ko thay đổi ý cũa Lina đựơc ( hehe...Lina biết Ba Mẹ nghèo nên chọn bộ đồ chơi ...rẻ tiền)

Xong 2 Mẹ con đi tìm Ba vì Ba đi tìm cái đèn bàn Hello Kitty cho Lina. Tìm Ba xong Mẹ xin Ba cho Mẹ nghía qua chỗ giày coi có gì hay không. Lina thì đòi xuốgn đất chơi. Ba thì đòi về. Mẹ thì ngắm giày cho Lina. Lina chạy lung tung, Ba làm biếgn chạy theo nên nói với Lina.

-Let go home and play Doctor!

-Alright!

Lina lật đật trả lời Ba vậy và chạy về phía Ba liền và phụ Ba đẩy xe ra chổ tính tiền trong khi Mẹ vẫn mải mê tìm giày cho Lina. Cuối cùng Mẹ tìm đựơc 1 đôi giay cho Lina $9.08 màu đen ( màu Ba Lina không thích)

Về nhà do trể nên Mẹ giấu ko cho Lina thấy, tắm cho Lina xong cho Lina ngủ. Ngủ dậy Mẹ mở cho Lina coi, vậy là Lina mê bộ Medical kit này mà ko thèm Mẹ gì hết. Lại mang nguyên cả giỏ đựng đồ Doctor của Lina và nói với Mẹ

-Doctor bag!

Vậy là Lina cũng có đồ chơi Lina thích rồi ha.

Sẵn đây Mẹ muốn hỏi mọi ngừơi Lina có khả năng biết nhiều thứ tiếng không nhỉ? Vì sao Mẹ hỏi vậy? Bởi vì tiếng Anh, Mễ, và Tàu thì Mẹ và Ba khôgn hề dạy cho Lina. Chỉ có dạy cho Lina tiếng Việt thôi. Vậy mà Lina có thể nói đựơc vài tiếng Mễ, đếm đựơc tiếng Tàu vài tiếng và say Hello. Còn Tiếng Anh và Việt thì mọi ngừơi biết rồi. Mà nếu Lina có khả năng học Ngọai ngữ như Ba thì tốt quá. Nói về trình độ tiếng Anh của Lina thì Ba Mẹ có thể hiểu Lina tí chút rồi, vì Lina nói tiếng Anh với Ba Mẹ. Nhưng đôi khi nói gì mà cả Ba và Mẹ đều ko hiểu gì hết. Không biết Lina cónhập nhằng mấy thứ tiếng đó lại thành ra làm Ba Mẹ ko hiểu gì ko nữa.

Hôm nay Mẹ ko có hình post lên khoe mọi ngừơi. Hôm nào có hình mới Mẹ sẽ khoe mọi ngừơi sau ha. Để Mẹ tìm cách chụp hình Lina làm Doctor cho mọi ngừơi xem nha. ( Hứa mà ko biết có làm được ko nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét