Thứ Năm, 30 tháng 10, 2008

Pumpkin Patch lần đầu tiên ( October 29, 2008)

Trứơc tiên Mẹ muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi ngừơi ( m2 của anh Nhím, Cô Ngọc Nữ, Cô Trân Hồ, Mẹ Cosbe, Mẹ Sesan, dì bé ( White coffee), Mẹ em Bibi, Mẹ anh Bòn bon...và nhiều nữa) đã chia sẻ và động viên ản ủi Mẹ rất nhiều trong lúc Mẹ rất buồn không biết làm sao. Cộng thêm sự hối lỗi của Ba ( theo Mẹ nhận xét) thì Mẹ mới có thể trở lại bình thừơng và đi đến 1 quyết định rất là........

Hihihih....ảnh hửơng của Halloween nên Mẹ trick 1 chút, quyết định đó là cho Lina đi Pumpkin patch chơi. Và hôm nay Mẹ cho Lina đến Pumpkin patch chơi cùng với Thắng.

Dài dòng 1 chút, vì pumpkin patch đó ở gần nhà dì Kim nên Mẹ gọi dì Kim hỏi đã cho Thắng đi chưa, dì Kim chưa cho Thắng đi nhưng lại bận đi show nhà cho khách hàng nên Mẹ hỏi Thắng có chịu đi chơi mà không có ba Mẹ theo không? Dì Kim nói là Có Lina và ngừơi quen là Thắng chả cần Ba Mẹ chung quanh đâu.

Dạo này Lina nói rất nhiều, bi bô cả ngày mà không cho da non kéo lại nữa . Trên đừơng đi, Lina ngồi trong xe và ngân nga giọng hát, chỉ hát nhạc mà không hát lời ( hừ hư hứ....) suốt. Mãi chán thì lại bắt Ba mở nhạc của Mỹ Tâm cho Lina nghe ( Nhà Lina không có dĩa CD nhạc thiếu nhi, chỉ có VCD thôi hà nên không mang theo xe cho Lina nghe đựoc). Lina nghe hỏai thành quen, gần như thuộc luôn nhạc mà lẩm nhẩm hát theo lời. Mà phải là đĩa với những bài Lina nghe quen thôi, cho đĩa khác vô là Lina phản đối ngay. Ba vừa mở lên thì Lina lải nhải hát theo rồi. Rồi Ba Mẹ nói chuyện với nhau.

-Lina: Mama, Mama!!!!

-Mẹ: Cái gì con?

-Lina: Im lặng.....

-Mẹ: à con muốn Ba Mẹ im cho con nghe nhạc hả?

-Lina: im lặng....quay mặt nhìn ra cửa sổ xe.

Không biết là Lina tửơng Ba Mẹ gây nhau hay sao Mà hay gọi Mẹ vậy rồi im khi Ba Mẹ nói chuyện trong xe hay ngay cả khi Ba Mẹ cãi nhau nữa. Chắc Lina cũgn hiểu rồi.

Quay lại chuyện đi chơi. Đến nhà Thắng, Thắng đi ra với bộ đồ Siêu Nhân. Lina nhìn rồi thôi, không nói gì. Tội Lina 1 cái là không đòi mua gì cả, cho thì lấy không thì thôi. Chỉ có toys thì Lina muốn lấy chơi, Ba Mẹ thấy tội mua cho Lina, nhưng khi ra check-out thì Lina la bể cả làng xóm vì sợ ngừơi ta lấy của mình. Có lẽ Lina vẫn chưa hiểu trả tiền là sao cả. Do đi hơi trễ và do lâu nay Lina ít hay nói đúng hơn chưa đựơc ra ngoài trời với bụi đất cỏ cây như hôm nay. Nên vừa xuống xe, Ba bỏ Lina xuống đất là Lina chạy te te vào bên trong, không đợi Ba Mẹ gì cả. Mặc cho MẸ kêu Lina đứng lại Lina vẫn không nghe mà cứ chạy. Trong khi đó, Thắng rất ngoan, Mẹ nói con khoan đi đã nha. Đợi dì Thủy dắt con đi nha. Thắng kiên nhẫn đợi Mẹ chuẩn bị nứoc và camera bỏ vào giỏ xách của Mẹ. Mẹ quay lại thấy Lina mất hút hoảng hồn nhìn quanh mới biết Lina tự đi 1 mình. Vào trong Pumpkin Patch. Lina không biết muốn chơi cái gì, nên cứ chạy lung tung. Mẹ gọi Lina lại, nói Lina ôm trái Bí lên thử nổi không? Mẹ dụ Lina ôm bí để Mẹ chụp hình cho Lina, vậy mà Lina không chịu. Mẹ làm thử Lina cũng bắt chứơc nhưng khi Mẹ chưa kịp chụp hình thì Lina đã vội chạy đi mất tiêu rồi. Trong Pumpkin Patch có cả bounce để leo trèo chơi nữa. Nhưng Lina như một đứa trẻ wild vậy. Không tham gia vào chơi các món đó hay cùng chơi với các bạn, anh chị...chỉ đi lung tung và ..ngâm kíu thôi. Mãi chơi,

-Mẹ hỏi: Lina có muốn đi tè không?

-Lina : Nhâu ( No)

Mẹ cứ nghĩ chắc Lina cũng chưa muốn tè đâu. Và do xuất hành quá trễ nên Lina không đựơc ngủ trưa, lại không chịu ngủ trên xe. Nên khi Lina chạy lung tung Ba bắt đi tới chỗ Mẹ và Thắng thì Lina khóc la làng và tự đi chơi 1 mình. Phải nói thêm là khi tới nhà Thắng thì 2 đứa chơi rất thân, đi đâu cũgn có nhau. Vậy mà ở Pumpkin Patch phần ai nấy đi chơi. Chả chịu chơi với nhau gì cả. Vậy là Ba Mẹ phải chia nhau ra coi từng đứa. Lina mãi chơi và chạy nên mắc tè.....đứng lại và...dang 2 chân ra,...tự dưng nước ở đâu mà chảy ra từ giữa chân vậy, thấm ra quần. Ba vội la làng, thế là Mẹ phải nói với Thắng mình đi về vì Lina hư quá, không chịu kêu Ba Mẹ cho đi tè mà tè ứơt quần rồi. Thế là Thắng nghe lời ngay. Thắng thật là ngoan. Là con 1 mà sao Thắng ngoan lắm, không hư như Lina đâu. heheheh...Thắng lớn hơn Lina 2 tuổi mà không biết có phải vì vậy mà Thắng hiểu chuyện hơn không nữa. Mà phải nói thêm là ở nhà Lina đã biết gọi Ba Mẹ cho đi tè rồi mà. Chắc có lẽ ham chơi nên mới vậy. Mẹ cho Lina vô xe, thay đồ sạch và chở 2 đứa về giao Thắng lại cho dì Kim. Lina đòi vô nhà dì Kim chơi. Và không chịu đi về, chơi chung với Thắng rất vui. Mẹ cứ theo nói mình đi về, Ba đang đợi ở ngoài sân đó. Lina vẫn không chịu. Mẹ nói

-Thôi Lina ở đây chơi với Thắng, Mẹ đi về nha? Bye bye...

- Nhâu, Mama..!!!blah..blah ..

rồi Lina ôm chân Mẹ lại. Mẹ đi Lina chạy theo, ôm đựơc chân rồi thì kéo Mẹ lại. Mẹ đành phải nhượng bộ cho Lina chơi thêm chút xíu nữa. Nhưng dì Kim phải đi công chuyện nên Mẹ bồng Lina đi về và hứa với Lina hôm khác mình xuốgn chơi nữa.

Chuyện kể xong rồi giờ thì đến show hình đi chơi Pumpkin Patch lúc chiều.

hinhmoioct098-Copy.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct096-Copy.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct105.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct103.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct101.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct099.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct153.jpg picture by ngoan_album

Nào thì kéo cart nè...Pull , Pull!!!!

hinhmoioct151.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct150.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct149.jpg picture by ngoan_album

Lái qua lái lại không đựơc ...không thèm chơi nữa bỏ giữa đừơng vậy đó. Con gái hư.!

hinhmoioct152.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct147.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct146.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct144.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct137.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct135.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct134.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct131.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct130.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct128.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct127.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct126.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct125.jpg picture by ngoan_album

Lina mê chơi chỗ này lắm, vì Lina thích đóng và mở cửa...

hinhmoioct121.jpg picture by ngoan_album

Cuối cùng thì Lina cũng chịu đụng vào quả bí và ..lăn. Nhưng chỉ 1 chút xíu thôi.

Toàn cảnh cái nhà quả bí có nhiều cửa để Lina chơi nè

hinhmoioct112.jpg picture by ngoan_album

hinhmoioct109.jpg picture by ngoan_album

Thôi không dám khoe hình toàn màu....odần không hà.

Bonus thêm vài câu dạo này Lina hay nói nhưng toàn là lần đầu Mẹ nghe thấy không hà.

- See, I tell You! ( Lina đang nghịch bàn phím và nhấn nút power trên màn hình máy vi tính, làm nó sáng lên khi thấy màn hình sáng lên thì nói vậy)

-Would You like some? ( Đưa cho Mẹ cái gì đó rồi hỏi Mẹ vậy)

Mẹ trả lời: No, Thank you!

- Nhâu? Chánh Chìu? ( No? Thankyou?) chỗ này lên giọng

Hay là hôm nay trứơc khi đi Pumpkin Patch Ba chở 2 Mẹ con tới bưu điện, Lina nói gì đó mà có chữ Mails. Mẹ đoán ra là Lina biết chỗ này là chỗ để gởi hay nhận mails. Mẹ giải thích cho Lina thêm cho rỏ ràng...

Khi Mẹ có tờ 1 đồng, đưa cho Lina, Lina : Chánh Chiu Mama!! Và chạy đi tìm con heo ngay rồi ngồi xuống vừa xếp vừa nói:

-Like this, like this.....

Xong tự nhét vào con heo, nhưng vẫn không đựoc lại nói:

- I chan't do it. ( hay khi Mẹ tắm cho Lina xong, Mẹ cho Lina tự mang socks vào Lina cũng nói vậy)

Khi đi đâu nếu Lina thấy tòa nhà nào cao tầng, phải cao thật cao kìa, chớ 2,3 tầng ko phải cao. Lina thốt lên:

-Ah! I see city! Mama!!! City!!!
Mẹ mới đầu ko biết gì, thì hỏi con nói gì mà Mẹ không hiểu. Lina chỉ tay về phía mấy tòa nhà cao tầng phía xa xa nói lại:

- Ai si sidi ! ( I see city)

Ôi nhiều và nhiều lắm mà do Mẹ bận rộn lại thêm rối rắm nên chả nhớ hết đựoc. Mẹ chỉ ứoc gì Mẹ nhớ đựơc hết để ghi lại để dành sau này làm kỉ niệm cho Lina, và Mẹ cũng muốn ghi lại nhưng thay đổi của Lina hàng ngày. Sorry Lina, Mẹ già rồi không nhớ gì cả. Thưong Lina nhiều, ngoan nha con gái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét