Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

Hành trình bỏ bỉm...ban ngày (October 23, 2008)

Thể theo Mẹ AnhAnh hỏi làm sao Mẹ bỏ bỉm cho Lina đựoc. Để trả lời câu hỏi của cô bên blog cô thì hơi bị dài. Tiện Mẹ cũng muốn ghi lại hành trình này cho Lina làm kỉ niệm luôn.

Trứoc khi Lina đựoc 2 tuổi là Mẹ bắt đầu tìm tòi làm cách nào để bỏ bỉm cho Lina. Rồi Mẹ thử, hôm nào ở nhà với Lina không đi đâu. Mẹ ko mang bỉm cho Lina. Ý định là canh khoảng 30' thì cho Lina đi si 1 lần. Nhưng sau 15' Lina tè dầm rồi. Mẹ lại dặn Lina:

-Khi nào con muốn tè thì con kêu : " Mẹ, tè" nha.

Lina chả đáp lại. Lại mải ham chơi, không để ý mình tè trong quần. Rồi Mẹ phải canh....cho đến cuối ngày hình như Lina cũng biết đựơc và control không tè nhiều lần như vậy. Qua ngày hôm sau, Lina tiến triển hơn. Biết nhịn nên đôi khi Mẹ cũng quên không mang Lina vào toilet để si. Và Lina cũng vẫn còn tè dầm. Nhưng ko thừong xuyên và nhiều như trứơc. Để lo cho kế hoạch bỏ bỉm cho Lina, khi Ngọai qua chơi với Lina lần thứ 2 vào giờ này năm ngoái. Ngọai có mang vài cái quần thun cho Lina thay nếu quần...ứơt. Vậy là 10 cái quần thì Lina xài trong ....2 ngày. Rồi càng ngày Lina càng khá hơn. Cho đến khi lần vừa rồi Lina bị bịnh " 6 weeks virus". Khi Ba ở nhà với Lina, Ba sợ Lina tè trong quần nên lại mang bỉm lại cho Lina. Thế là giữa 2 chân phần đùi của Lina bị rash, ngứa...Mẹ thấy sợ quá nên quyết tâm lần này sẽ bỏ cho Lina.

Và thế là Mẹ không mang bỉm cho Lina khi ngủ dậy. canh khoảng 1 hour hay hơn cho Lina đi tè. Rồi 1 hôm Mẹ cho Lina đi xuống nhà Thắng chơi, Mẹ liều không mang bỉm cho Lina coi Lina có tè không. Vậy là lần đó Lina rất giỏi. Nhịn đến khi Mẹ cho đi tè.

Nhưng khi đi với Ba thì Ba không làm đựơc nên lại mang bỉm vô cho Lina mỗi khi ra đừong. Và hôm qua, cả nhả đi công chuyện, Mẹ lại muốn Lina không mang bỉm. Ba lại sợ nhỡ Lina tè ra car seat thì sao. Ba nói Mẹ mang cái khăn lông lót dứoi cho Lina. Mẹ nói Lina giỏi, không cần đâu. Mẹ chỉ cần mang theo 1 bộ đồ nữa nếu Lina có lỡ tè. Nhưng không, Lina rất giỏi. Nhịn đến khi Ba ngừng xe, nhưng 2 Mẹ con còn ngồi trong xe. Mẹ định mang Lina vô trong xin cho Lina đi tè. Nhưng nghĩ Lina còn nhỏ mà, lại có 2 xe 2 bên nên chả ai thấy Mẹ cho Lina tè đâu. Nên Mẹ cho Lina tè ....ngòai đừơng luôn. Rồi lại đi công chuyện, đến hơn 2 tiếng đồng hồ sau mới về tới nhà. Mẹ cho Lina tè lần nữa. Vậy là Lina không tè dầm. Hoan hô Lina. Mẹ chỉ cầu mong khi muốn tè Lina gọi Mẹ cho tè thì giỏi biết mấy. Như đi i nặng vậy. Nhưng, lại nhưng ở nhà buổi tối, Lina lại tè dầm 1 lần, vì nhịn ko đựơc nữa. Ba cho Lina đi tè chưa đầy 1 tiếng trứơc nên Mẹ ỉ y.

Nói chuyện Lina tè dầm. Có 1 hôm, Lina vào bathroom với Mẹ, khi đó Mẹ đang chuẫn bị đi làm. Lina không chịu nói với Mẹ Lina muốn tè. Lina tè dầm. Và vì Mẹ còn đang busy, chưa lau chùi ngay. Lina tự cởi quần ra....và lui cui lấy miếng khăn thấm chân của Mẹ....lau nứơc tiểu của Lina. Lau thật sạch nữa chớ. Nhìn thấy Lina như vậy Mẹ hết giận luôn.

Hoặc có lần Lina tè trong quần rồi, xong chạy tới Mẹ kêu " tè!' Mẹ hí hửng mừng thầm vậy là Lina biết kêu Mẹ khi tè rồi. Bồng Lina vào cho ngồi trên bàn cầu thì.......phát hiện ra quần Lina đã ứơt rồi. Mẹ tức quá, phát vào mông Lina 1 cái, và hỏi tại sao con không kêu Mẹ? Lina : Ui' hớt ( hurt). Rồi sau đó chạy nhảy 1 hồi vô tình dẫm chân lên bãi nứoc tiểu khi nãy ( Mẹ ko biết Lina tè chỗ nào) và nói " Si". Mẹ nói:" con mới si mà si gì". Lina vẫn kêu " SI" và nhìn xuống tấm thảm. Phải 3 lần như vậy Mẹ mới để ý thấy chân Lina dí vào chỗ ướt và nói " Si". Thì ra Lina chỉ cho Mẹ biết chỗ Lina mới Si xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét