Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

Thương Lina quá!

Lâu lắm rồi Mẹ không viết entry gì cho Lina cả. Bởi vì dạo này Lina nói nhiều lắm rồi, mà nói nhiều thì cũng không có gì đặc biệt lắm. Với lại đầu óc mụ mị của Mẹ dạo này cũng không sắc sảo cho lắm nên chả nhớ hết. Thế là không viết blog cho Lina. Nhưng hôm nay có 1 câu Lina nói làm Mẹ vừa thương Lina quá đỗi vừa thấy lo lo. Số là vầy, hàng ngày trứơc khi đi ra khỏi nhà, Mẹ hay mở cửa phòng ( đóng cửa vì sợ tiếng động của Mẹ tạo ra khi chuẩn bị đi làm sẽ đánh thức Lina dậy) vô coi Lina có tháo vớ ( tất) ra không thì mang lại cho Lina hay có đắp mền không thì dắp lại cho Lina. Mẹ vừa đẩy cửa phòng lọ mọ dùng đèn pin nhỏ thật nhỏ có độ sáng đủ để thấy gì đó sơ sơ trong bóng tối mà không làm Lina thức giấc. Tới giừơng thì thấy Lina cựa quậy, và mở mắt ra. Mà trứơc khi Mẹ đi ngủ thì Mẹ cho Lina đi ngủ, Mẹ nằm trăn trở cố tìm giấc ngủ thì nghe Lina hát hò rồi nói cừơi khá lâu. Cho nên khi thấy Lina mở mắt Mẹ hơi  nghi ngờ sợ Lina vẫn chưa ngủ từ khi lên giừơng. Vậy rồi Mẹ lên giừơng check xem Lina có mang vớ không, thì Lina hỏi

- Can I go out?

-Không, con không dậy đựơc trời còn tối lắm, con phải ngủ. Mẹ phải đi làm, con giỏi ngủ ngoan nha để Mẹ đi làm nha.

- Are You coming back?

- Ừ, Mẹ đi làm xong rồi Mẹ về với con nha. Con giỏi ngủ lại đi nha, mai dậy là Mẹ đi làm về với con nha.

-Yes,

Rồi Mẹ cúi xuống hôn Lina, Lina choàng tay ôm Mẹ, và không muốn Mẹ đi. Chưa bao giờ xảy ra chuyện như thế này, Mẹ vừa cảm động vừa lo lắng. Mẹ là ngừơi hay lo, hay suy diễn nên cứ nghĩ ngợi hoài, Mẹ cứ hỏi tại sao Lina lại hỏi Mẹ có về không? Rồi ôm Mẹ không cho Mẹ đi. Mẹ sợ, lo lắng không biết có chuyện gì xấu sẽ xảy ra không? Đi làm mà trong lòng ngổn ngang sợ hãi. Cộng thêm đã 2 hôm nay Mẹ không ngủ đựơc, mà đi làm thì Mẹ phải làm ở mấy bàn high limit và rất đông players, lại khó nữa. Nên Mẹ cứ tự hỏi có nên điền tên mình vào danh sách những người muốn về sớm không? Dạo gần đây Mẹ không khỏe nên cũng hay EO ( Early out) nên lương cũng ít đi, và nhà mình cũng không đủ tiền trả bill hay nói chính xác hơn lãnh lương hôm trứơc thì chưa tới 4 ngày sau trong bank chả còn đồng nào. Vì nghĩ ngợi như vậy nên Mẹ cũng muốn ở lại làm đựơc thêm đồng nào hay đồng đó. Nhưng 2 luồng suy nghĩ khác nhau, chống nhau. Rồi cuối cùng Mẹ cũng quyết định điền tên vào EO list. Bởi vì Mẹ nghĩ vừa thì lo lắng cho Lina, vừa thì sợ nếu mình buồn ngủ làm gì sai thì lại mất việc như chơi. Thế là sợ mất việc thôi thì đi về sớm vài tiếng, và dán miệng lại thì OK cả thôi. Mà bình thừơng thì cuối tuần có về sớm thì cũng sớm đựơc 2 hours thôi. Mẹ cũng nghĩ nếu vậy thì về lúc Lina thức dậy là tốt rồi. Không ngờ cuối tuần mà khách cũng ít nên ngừơi ta đóng bàn nhiều và sớm. Thế là sau 4 giờ làm việc, Mẹ đựơc về nhà. Thôi thì tranh thủ lên giừơng ngủ vậy. Ngủ không đựơc. Chán!!!! Cứ trằn trọc lăn qua lăn lại. Rồi cũng đến lúc Lina dậy, lúc này thì Mẹ lại không dậy đựơc vì tranh thủ tìm giấc ngủ lấy lại sức chớ không thôi mệt mỏi và dễ bị bịnh lắm. Mẹ biết là Lina mong Mẹ ở nhà để chơi với con nhưng nhà mình đang trông chờ vào công việc của Mẹ, nếu mà Mẹ mất việc này nữa thì..........nhà mình không biết sẽ ra sao nữa. Thế là...........đành nằm trên giừơng ráng tìm giấc ngủ ngon. Rồi lại không chơi đựơc với Lina. Nằm mải rồi Mẹ thấy mệt mỏi nên lại lò mò dậy. Mẹ xin lỗi Lina nha, Mẹ không phải là ngừơi Mẹ tốt. Mẹ không thể cho con cuộc sống tốt hơn, con phải chịu cực khổ, không có bạn bè con thích đựơc có bạn để chơi mà Mẹ lại chỉ làm đủ trả bill hàng tháng nên không thể nào cho Lina đi ra ngoài chơi thường xuyên đựơc. Mỗi lần đi rất xa, nhà mình ở chỗ này không có gì cho Lina đi chơi cả. Công viên thì muỗi không hà, ghê lắm còn lại thì chả có gì. Thôi thì ráng nha con.

18 nhận xét:

  1. Vậy là Lina sẽ chỉ nói TA đáp trả mẹ thôi rồi, có cách nào làm cho Lina trả lời = TV ko mẹ Lina nhỉ?
    công viên bên ấy muỗi nhiều lắm hở? bên này cũng thế, nhưng được cái bên này gió lắm, nên muỗi cũng bay tứ tán. Ở hoài trong nhà chắc Lina cũng mụ cả người ra , nhà Lina ở khu dấy cũng lâu rồi hả? nếu dọn ra gần trung tâm chắc có nhiều cái để Lina được chơi hơn. Khi mẹ đi làm, ba có chở Lina đi chơi đâu ko?

    Trả lờiXóa
  2. My ơi, Ba Lina rất muốn chở Lina đi chơi, nhưng xa quá tốn xăng nên hay kết hợp đi chợ mua đồ ăn thì mới cho Lina đi thôi. Mẹ Lina hay bày Lina nói lại bằng TV lắm, mỗi lần như vậy thì Lina cũng nói theo. Nhưng không tự nói khi nào. Bởi vì suốt ngày, đêm Lina nói chuyện với Ba mà, Mẹ Lina chơi với Lina có vài tiếng 1 ngày thôi, nên ít khi Lina có dịp nghe Mẹ nói TV lắm, nứơc chảy, đá mòn mà, thế là Mẹ Lina hết mộng mong Lina nói TV giỏi rồi. Mẹ My tranh thủ lúc em Mây đang thời kì tập nói, ở nhà nói và bày em nói TV đi, đừng như Mẹ Lina, đi làm và ngủ suốt ngày nên Lina không nói TV đựoc. Bây giờ chỉ còn 1 giải pháp duy nhất là cho Lina về VN 1 thời gian thì may ra còn nói đựoc TV thêm tí nữa. Vì Lina hiểu TV mà, nên về đó có thể Lina sẽ tập nói để mọi nưừơi còn hiểu ý Lina muốn gì mà. Dì của Lina đang kêu mang Lina về VN cho dì coi cho, rồi hàng tháng gởi tiền về nuôi đó. Dì Lina không có chồng, lớn tuổi rồi, lại là người con nít hay đeo nên nuôi Lina thì yên tâm lắm lắm. Nhưng Mẹ Lina sợ nhớ Lina lắm. Hôm nay Mẹ Lina đi làm mà cứ nghỉ quẩn sợ có chuyện gì ko may cho Lina thì Mẹ Lina chắc không sống nổi quá. hic hic....tới giờ vẫn còn lo, cứ nghĩ bậy chuyện gì ko hay nên mới khiến Lina nói vậy. hic.. Nói về công viên thì bên này ít gió, mà trời nóng hầm khó chịu lắm. Mùa này Mẹ Lina chỉ thích ở trong nhà và đi làm thôi, còn lại thì cực lắm mới đi ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  3. Thuong me con Lina qua. Tre con thuong hay hoi nhung cau nhu the, me Lina dung suy nghi nhieu nha

    Trả lờiXóa
  4. Nghe lời đem Lina về VN đi, tốt hơn cho Lina đó, Lina đc đi học, an toàn, lại nói đc TV nữa, bao nhiêu người yêu thương Lina. Khi đó, BA sẽ tìm đc bất cứ việc gì mà k phải lo sợ k ai coi Lina, k yên tâm về Lina. Và BA MẸ cùng hợp sức thì sẽ có nhiều dịp về VN, vừa kết hợp thăm Lina, vừa được thăm mọi người. 6 tuổi đem Lina qua lại bên đó đi học. Vẹn trăm bề còn gì. Thời gian đâu Dì hứa sẽ cố gắng tài trợ cho Lina, mỗi người 1 ít sẽ ok thôi. Nghe lời hé hé hé....

    Trả lờiXóa
  5. Nếu là My, mẹ đâu con đó, Xa chồng được, chứ xa con là ko được.. Đi làm thôi mà đã thấy nhớ nụ cười của con rồi, huống chi mang về VN, lòng mẹ làm mà an tâm, ko phải bà ngoại, dì, & gd bên VN ko tốt nhưng nào giờ Lina chưa hề xa cha mẹ , nếu gd Lina muốn về thỉ 3 người cùng về, còn ko nữa thì 2me con Lina về, ba Lina cố mà xin việc gì bên này..... Vài lời mong cả nhà xum họp

    Trả lờiXóa
  6. Thương Lina nhưng cũng thương mẹ Lina nữa. Ba của Lina đã có việc tốt chưa mẹ? Hai mẹ con cố nhé cố gắng nhiều nhé. Chúc mẹ con khỏe mạnh và Lina ngoan nhé.

    Trả lờiXóa
  7. My ơi, dì Lina nói vậy thôi chớ không có ý dụ dỗ gì đâu. Vì dì của Lina chưa hiểu chuyện bên này. Dì Lina muốn Lina đựơc đi học không phải như bên này Ba Mẹ Lina về nhiều mặt không thể cho Lina đi học mẫu giáo như ở VN đó mà. Mẹ Lina cũng nghĩ tới chuyện nếu có gì thì có thể sẽ cho Lina về VN nhờ Ngoại chăm dùm, nhưng chỉ mới nghĩ tới thôi đã thấy nhớ Lina rồi. Sợ khi mang về thật thì nếu nhớ muốn ôm hôn cũng khó nữa. Nên Mẹ đâu con đó chớ. Thanks My chia sẻ nha.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Mẹ Cosbe nha, Ba Lina vẫn chưa có việc. Kinh tế khủng hoảng làm cả nhà Lina bị ảnh hửơng nặng.

    Trả lờiXóa
  9. Ừ mang về rồi dì làm ra tiền, mua vé cho Mẹ về VN thăm Lina hàng tháng nha. hahaha.....Thấy Trang chưa? Lily không đeo Trang mà Trang còn nhớ con khóc hoài, đó là ở SG còn như Mẹ thì............không dám nghĩ tới đâu.

    Trả lờiXóa
  10. doc entry cua Me viet cho Lina lam Di lilac cam dong qua...co le vi Me qua yeu Lina nen moi co tam trang lo so khi bat chot nghe Lina hoi vay thoi..Me dung lo lang nhieu Me ah vi Lina dang trong giai doan tap noi nen noi nhieu cau noi ma Me ko nghi toi thoi chu ko co ji dau...kinh ta ben ay dang khung hoang ai cung bi anh huong het cho nen tam thoi gia dinh minh gap kho khan ti vay thoi chu moi chuyen roi se tot dep hon thoi ( me Lina hay tim la vay nha,be happy )...Di lilac nho la ghe tham blog Lina thuong thay co nhieu nha o san sat nha Lina lam ma the ma o khu do lai ko co mo nhieu cong vien de Lina co the ghe choi thuong xuyen sao??hihih..chot nghi neu me lam babysister thi co le Lina se bot buon nhi vi co them nhieu em cung trang lua hon voi lai toi khi do thi Ba Lina lai co the xin viec lam ma Me Lina thi cung co viec lam vua trong Lina ma ko lo lang nhi??..hihihi...Di lilac ko hieu noi sai thi M

    Trả lờiXóa
  11. me Lina dung trach neu Di lilac ko hieu nha

    Trả lờiXóa
  12. Dì Lilac ơi, Mẹ Lina đi làm từ 2 giờ sáng đến 10 giờ sáng, về tới nhà là mệt phờ rồi, vả lại nếu làm babysitter thì tiền không đủ nuôi cả nhà. Hiện tại Ba Lina chưa có việc nên Mẹ phải làm nghề gì chí ít cũng đủ nuôi gia đình mà. Cảm ơn dì quan tâm tới Lina nha. Mẹ Lina rất mừng có ngừơi quan tâm tới Lina và gia đình thì tại sao lại trách dì chớ.

    Trả lờiXóa
  13. Me Lina oi, ai qua day cung gap van de com ao gao tien giang xe voi viec ko danh du thoi gian cho con. Co gang buoc dau thoi me a. Minh tin rang LIna biet me rat thuong Lina cho du me fai di lam nhieu. Tre con, ai thuong thi chung se thuong dap lai that nhieu. Ma Lina nhay cam, nen biet thuong me, va biet nghi som. Ve khoang nay, me Lina lucky nhe!

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ Calantha nói đúng khoảng Lina rất biết nghĩ. Mới chừng này tuổi mà biết binh Mẹ rồi. Và nhất là luôn luôn để ý xem Mẹ vui hay buồn.

    Trả lờiXóa
  15. It ra me Lina co con gai hu hi, cung do buon va do nho nha rat nhieu. Co tam hinh Lina vat chan coi TV, giong y chang con Calantha luon. Doc blog cua me Lina thay bon no co nhieu diem giong nhau . VD : What are u doing mommi? hay la yr turn, my turn, roi me backyardigan...

    Trả lờiXóa
  16. Vậy là 2 chị này có thể chơi với nhau đựơc rồi. Lina cũng y chang vậy, còn nói Mẹ là: Mama, You have to share!

    Trả lờiXóa
  17. sis noi tieng viet voi Lina ah Lina hieu het nhung gi mommy noi khong?

    Trả lờiXóa
  18. Lina hiểu toàn bộ TV Mẹ Lina nói với Lina, chỉ có cái Lina hình như không hứng thú lắm việc học Tiếng việt thì phải, Mấy tiếng Spanish, Chinese thì Lina lại tự học trên tivi hic hic...Mà Mẹ nói TV thì chỉ khi nào ép Lina thì Lina mới chịu nói thôi hà chán lắm.

    Trả lờiXóa