Thứ Ba, 23 tháng 6, 2009

Cảm ơn Lina rất nhiều

Không biết phải nói sao, mà thực sự phải nói là Lina dạy Mẹ cách làm Mẹ thì phải. Lina còn giỏi hơn Mẹ nữa kìa. Mới có 34 tháng tuổi mà Lina đôi khi xử sự như một ngừơi lớn rồi. Không biết mai này khi Lina thực sự lớn lên trở thành một ngừơi lớn thực sự, biết suy nghĩ, hiểu biết mọi chuyện thì có còn như Lina ngày hôm nay không? Mẹ không dám mơ, Mẹ không dám nghĩ tới Lina mai sau sẽ thế nào. Sống trên cái đất mà gọi là tự do ngôn luận tự do mọi thứ. Ngay cả cha mẹ muốn rèn con cái theo chiều hứơng tốt, đôi khi phải có roi vọt thì mới nên ngừơi thì chính đứa con của mình lại report cho police và bị coi là bạo hành trẻ em. Sống ở nơi mà muốn dạy con, rèn con cũng không đựơc thì không biết Lina sẽ như thế nào. Nói lan man Mẹ phải vào vấn đề không thôi mọi ngừơi lại hiểu nhầm Mẹ đang chán, và bán than về chuyện của Lina. Nhưng thực ra Mẹ đang muốn khoe, vừa tự hào và vừa muốn ghi lại chuyện này cho sau này nếu Lina thương Mẹ và thương bên Ngọai Lina, Lina học nói và đọc đựơc Tiếng Việt thì Lina biết cũng có 1 ngày lúc Lina còn bé Lina rất quan tâm tới Mẹ. Lina quan tâm tới nụ cừơi, nét mặt và ngay cả sức khỏe của Mẹ nữa.

Chuyện quan tâm tới nét mặt, nụ cừơi thì Mẹ cũng đã kể rồi. Bây giờ là chuyện quan tâm tới sức khỏe của Mẹ.

Hôm qua, sau khi đi BS về, Mẹ hơi mệt, Lina lật đật chạy đi lấy medical kits của Lina khám cho Mẹ. Cái này thì hình nhưđưứa con nít nào cũng làm đựoc. Không cần phải khen hay khoe nữa. Nhưng có 1 chuyện sáng hôm nay. vừa thức dậy, Mẹ ho 1 tí, Lina vào trogn phòng hỏi ngay

- Why are you coughing?

- I know, I will get something for you to feel better.

Lina đi 1 phút sau quay lại phòng của Mẹ trên tay mang theo 1 chai nứơc lọc.

- Here mama!

Mẹ nói cảm ơn Lina và uống 1 ngụm nứơc Lina hỏi ngay

- Feel better?

- Mẹ thấy đở hơn rồi, cảm ơn Lina nghen.

Rồi Lina đi ra ngoài. Mẹ trong này giả đò ho thêm vài tiếng nữa. Lina vào phòng trên tay có chai nước và nói.

- You are coughing again? Here, drink some water.

Ui cha mẹ ơi, Lina nói như một bà cụ non. Chăm Mẹ như là một ngừơi Mẹ chăm con vậy. Mọi ngừơi thấy Mẹ Lina có hư không chớ, bắt Lina chăm Mẹ vậy đó.

Còn thêm 1 chuyện nữa mà Mẹ rất vui, rất muốn khoe. Mọi người thông cảm cho Mẹ Lina vui vì niềm vui không là gì đối với mọi ngừơi nhưng với Mẹ Lina thì rất vui. Bởi vì từ hồi nào tới giờ Lina rất ít khi tự giác nói Tiếng việt lắm. Mỗi lần nói Tiếng việt một là Mẹ ép nói hai là vì vui nên nói theo Mẹ. Chứ ít khi tự ý nói lắm vậy mà hôm nay khi Mẹ cho Lina uống vitamins thay vì như mọi hôm cứ uống 1 muỗng là Lina sẽ nói

- Yummy, delicious!

Nhưng hôm nay Lina nói

- Nhon quá! ( ngon quá)

Vừa nghe Lina nói xong Mẹ mừng quá chừng, vui và nói với Lina rằng Mẹ rất cảm ơn Lina. Lina nếu muốn Mẹ happy thì Lina phải nói TV nhiều hơn nữa. Thêm 1 điều nữa là Mẹ hay bày cho Lina, nhưng vẫn không thể nào nhớ hết vậy mà hôm nay với 2 chữ này Lina lại nhớ. Đó là mấy hôm trứơc Mẹ dạy Lina nói. Mẹ khong nghĩ rằng Lina sẽ nhớ đâu. Ứơc gì Lina sẽ phát huy càng nhiều hơn TV nha con. Cảm ơn Lina rất nhiều

9 nhận xét:

  1. Còn 2 tháng nữa Lina là 3 tuổi rồi hén.

    Dạy TV cho mấy đứa nhỏ sinh ra bên này là cả một vấn đề ha chị, thêm nữa là có ba Lina thì càng khó nữa, vì phải học một lúc 2 ngôn ngữ dễ confused lắm, nên chị từ từ thôi, cố gắng lên nha chị !

    Trả lờiXóa
  2. oi Lina tình cảm quá chị ơi, có con gái nũng nịu mẹ cũng thích chị nhỉ. Theme này của Lina đẹp quá, chị có tham gia WTT ko ạ, bên đó đang cho thi ảnh các bé đấy chị. CHị cho Lina thi đi em sẽ vote ngay cho Lina xinh này.

    EM cũng cho Rosie đi thi đợt 4 này chị ạ, đến thứ 6 là hết hạn gửi ảnh đó chị. Chi vào blog em xem ảnh Rosie xem có được ko chị nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Mẹ Rosie khen Lina. Mẹ Rosie cho Mẹ Lina link em Rosie thi ảnh đi. Mẹ Lina có nick bên đó là PuppyLina nha. Để Mẹ Lina vote cho em Rosie. Mẹ Lina có cho Lina đi thi ảnh 2 đợt rồi. Nhưng thấy hình như là thì ảnh tay nghề chụp hình của bố mẹ thì đúng hơn là thi khoảnh khắc của bé nên thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mà mẹ Lina ko nói để em vote cho Lina. Mà quả thực đợt trước em cũng ko để ý nhiều đến thi ảnh, thấy các mẹ ở box tháng 9,10 gửi link để vote ảnh cho các bé thì em cứ vote thôi. Đợt 4 này là đợt cuối rồi nên tự nhiên em lại thích cho Rosie đi thi chị ạ. Em gửi chị link 3 ảnh của Rosie nha. Em cám ơn chị nha

    MS 4423, MS 4424, MS 4425 - Bùi Mai Vân Uyên

    http://webtretho.com/forum/showpost.php?p=6685249&postcount=22 http://webtretho.com/forum/showpost.php?p=6685267&postcount=23 http://webtretho.com/forum/showpost.php?p=6685281&postcount=24

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Rosie ơi, Mẹ Lina đã vote cho em Rosie xinh đẹp rồi. Mẹ Lina lúc nãy ko để ý nên hỏi link nhưng khi quay lại blog của em Rosie thì thấy link nên vô vote ngay cho em rồi đó. Em Rosie xinh đẹp ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Dì..............khỏi ý kiến nha, nơi dành cho...............các bà mẹ có con mà, hehehe. Chúc mừng Lina tự giác nói TV, nói nhiều nữa nha, rồi đt về nói chuyện với Dì nha.

    Trả lờiXóa
  7. OI, em Lina xinh qua mat thoi. Em cung them mot co cong chua the nay qua mat thoi ah!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn anh Giabao khen Lina, nhưng Lina hư lắm đó anh ơi.

    Trả lờiXóa