Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

Tội nghiệp Lina! ( February 16, 2009)

Mẹ nói tội nghiệp vì Mẹ thấy quá tội nghiệp Lina. Mẹ có cảm giác Ba xem Lina như bạn của Ba, không coi con là bạn và là con của Ba thì khác. Đằng này coi như bạn của Ba. Mà nói thật Ba Lina không có bạn thân đâu. Tòan những ngừơi bạn......lợi dụng lòng tốt của Ba Lina thôi hà. Ba Lina khi họ là bạn thì rất tốt với họ, còn đến khi họ lật lọng thì lúc này mới ghét họ thì quá trể rồi. Bởi vậy nên Mẹ nói coi Lina nhu bạn của Ba là vậy.

Hôm nay, Mẹ nấu ăn, và cho Lina ăn cái Ham chay. Lina rất thích ăn cái này, và Ba Lina cũng mê món này. Nhưng vì Lina từ trứơc giờ lo lỗi của Ba Mẹ không chú tâm lắm về chuyện dạy cho Lina hiểu rằng vứt thức ăn, hay sơ ý làm đổ thức ăn xuống sàn là không tốt. Và cũng không cố dạy Lina không đựơc nhặt thức ăn rớt dứơi thảm lên ăn. Khi nào thấy Lina bốc gì đó ở dứơi thảm là Mẹ ngăn ngay, và giải thích. Nhưng Lina vẫn ko nghe. Vậy là hôm nay Lina hớ hênh làm rớt Ham xuống sàn. Ba Lina phải mang đi vứt rát. Rồi Ba hỏi Mẹ cho Lina cái mới, Lina lại cắn 1 miếng rồi bỏ lên bàn, ko có chén hay dĩa gì cả. Ba Lina lại đi lấy cái dĩa cho Lina bỏ vào. Lina ngồi xuống bàn của Lina ăn. Lại tính con nít thích mang đi lung tung. Món này phải bưng thật cẩn thận không thì lại rớt xuống sàn như chơi. Lina lại bưng dĩa tới gần Ba. Ba thấy lại la Lina không đựơc bưng đĩa đi lung tung rớt thức ăn. Vừa nói xong Lina lại làm rớt thức ăn, cái cuối cùng xuống sàn. Ba bực mình đét cho Lina 1 cái. Lina tủi thân chui xuống gầm bàn thút thít. Mẹ ra, kêu Lina ra ngồi vào lòng Mẹ. Mẹ bắt đầu giải thích cho Lina hiểu rằng Ba bực mình vì Lina vứt thức ăn xuốgn đất. Mà vứt thức ăn xuống đất là rất dơ. Lại không đựơc ăn nữa. Nếu ăn thì vi trùng vào bụng sẽ làm đau bụng Lina. Lina liền vòng tay lại rồi nói

- I'm sorry, Ba!

Ba không nghe, Mẹ nhắc Ba. Mẹ nói với Ba là Lina xin lỗi Ba kìa.

-NO

Ba nói Ba vẫn còn giận. Một lúc sau Lina hết thút thít rồi thì tới gần Ba lúc này Ba vẫn đang rửa chén và Lina hỏi

- Are You OK, Ba?

- NO

Rồi Lina ra ngoài, nói với Mẹ.

- Ba is en-ghì

Mẹ lại nói đúng rồi, vì Lina không cẩn thận cứ làm rớt thức ăn xuốgn đất hoài. Mãi 1 lúc sau khi rửa chén xong, Ba ra ghế ngồi. Lina lại cố 1 lần nữa để làm Ba vui lên bằng cách đứng theo kiểu Balerina. Mẹ thấy vậy liền chỉ cho Ba. Ba nói 1 câu lạnh lùng làm lòng Mẹ đau nghiến.

- I don't care!

Mẹ bắt đầu bực. Mẹ nói Ba không thể treat Lina như vậy đựơc. Ba Lina là Cha chứ khôgn phải là bạn của Lina. Lina đã cố gắng nhiều lần để chứng minh cho Ba hiểu là Lina đã biết lỗi và muốn Ba vui lên. Nhưng Ba Lina lại nói 1 câu như vậy. Mẹ liền nói

- We need to talk about this....

Mẹ muốn nói với Ba rằng từ hồi nào tới giờ mình chưa thực sự nghiêm túc dạy cho Lina không đựơc làm rớt thức ăn xuống đất. Và cũng chưa bao giờ thực sự giải thích với Lina nhiều. Vậy thì không cớ gì lại giận Lina như vậy. Lina còn nhỏ, cần phải dạy Lina từng cái.....

Lina tới gần Mẹ nói

-Ba is sad

Mẹ nói đúng rồi, Ba đang giận. Lina lại 1 lần nữa cố gắng đứng trứơc mặt Ba và bắt đầu hát bài " Con cò bé bé" vẻ mặt của Lina rất tội. Tới đây Mẹ hết chịu nổi thế là Mẹ.....khóc. Mẹ khóc vì mới từng tuổi này Lina đã biết đi theo làm ngừơi khác vui lên sau khi Lina đã biết lỗi của mình. Mẹ khóc vì Ba khôgn xứng đáng là một ngừơi Ba của Lina trong câu chuyện này. Lúc này 2 Ba con Lina đang chơi bóng.

Lina thấy Mẹ khóc thì tới hỏi

- What's wrong Mama?

- Are You OK?

Ba Lina hỏi tại sao, Mẹ nói có mấy đứa con nít tuổi này biết tìm hết cách này tới cách kia để xin lỗi, để cheer up ngừơi khác? Vậy tại sao Ba lại đối với Lina như vậy? Ba Lina xin lỗi Mẹ.

Thực ra thì Ba Lina đang stress rất nhiều chuyện. Stress chuyện gì thì ngày mai nếu có thời gian Mẹ sẽ kể cho mọi ngừơi nghe sau. Vì stress như vậy nên lây sang Lina luôn.

I love You very much, Baby!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét