Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

Sơ sơ về Lina tí ( February 04, 2009)

Phải nói là Mẹ quá lẩm cẩm, Lina nói nhiều cái rất là dễ thương và.......như bà cụ non lắm. Ngay lúc đó làm Mẹ mắt chư O mà miệng thì chữ A. Nhưng một lúc sau Mẹ lại quên mất tiêu là Lina nói gì, nói đúng hơn là Mẹ quên chính xác Lina nói làm sao. Thôi thì Mẹ nhớ cái gì kể cái đó vậy.

Nói sơ qua Lina 1 tí. Lâu lắm rồi Mẹ chưa có bài nào nói về Lina cả. Ý Mẹ là bản tính của Lina như thế nào đó. Nhờ mọi người cho ý kiến có phải Lina " cứng đầu" hay "kiên định" ( cái này chắc do Mẹ thương Lina nên tìm cách biện minh cho Lina quá) về ý kiến của mình.

Chuyện là vầy, mấy ngày gần đây Mẹ quyết định cho Lina coi lại mấy cái đĩa VCD ca nhạc thiếu nhi VN. Vì Lina thích ca nhạc nên Lina thích lắm. Có vài đĩa lúc Lina còn bé tí đã đựơc coi rồi, nên giờ chỉ là refresh lại thôi. Ngày đầu tiên Lina coi xong suốt ngày chỉ hát bài : " Con cò bé bé" thôi. Hát phát âm thì không đúng lắm, nhưng điệu nhạc và lời thì có vẻ rất đúng. Và cute nhất là khi Lina hát tới câu " miệng em chúm chím mẹ yêu không nào". Và khi gọi cho Ngọai biểu Lina hát cho Ngọai nghe bài " Con cò bé bé " đi là Lina hát ngay và hát rất to. Ngọai không hiểu Lina hát gì cho đến câu cuối cùng là rỏ nhất thì Ngọai mới biết Lina hát bài gì. Rồi hôm sau cho coi lại thì Lina lại hát mãi bài " Quả bóng" mà trong đó có câu " Quả bóng tròn tròn là quả bóng xin xin". Vậy là hôm qua đi trên xe. Thấy Lina hát mãi mấy bài đó, mẹ nói thôi hay là mình hát bài khác đi. Rồi Mẹ hát bài " Con cò bé bé" để Lina hát theo. Lina vẫn không chịu hát mà chỉ tự hát bài " Quả bóng" trong khi Mẹ hát bài kia. Rồi mãi lúc sau Mẹ nói gì làm Lina giận. Nên Mẹ làm lành bằng cách hát bài " Quả bóng" để Lina hát với Mẹ mà quên đi bực bội. Nhưng Lina ...............không thèm hát theo Mẹ mà tự hát hết bài hát : " ABC" bằng tiếng Anh luôn. Mà vẫn ko bị ảnh hửơng của bài hát Mẹ đang hát.

Thêm chuyện thứ 2 là khi hỏi Lina muốn cái này hay cái kia, thừơng thì một số con nít hay lặp lại cái cuối cùng của câu hỏi. Ví dụ câu hỏi như thế này:

- Con thích coi ca nhạc hay Dora?

-Dora ( một số con nít khác sẽ trả lời vậy, còn Lina nếu thích ca nhạc thì trả lời

- Music!

Mẹ thử mấy lần, Lina vẫn giữ nguyên ý của mình. Rồi Mẹ thử nói ngược lại thì Lina vẫn chọn cái mình đã chọn từ đầu.

Rồi thì chuyện bà ...cụ non của Lina đây.

Cũng hôm qua, đi tới văn phòng đó có bình nứơc để ở đó. Lina muốn uống nứơc. Mẹ rót nứơc cho uống, mỗi ngụm đều nói: Yum, Yum delicious! Rồi mãi vài lần rót và uống thì Lina no. Nên đưa cho Mẹ và dặn dò rất kĩ:

- Becareful Mama! The water spill ...eyes, nose....

Mấy chỗ chấm câu là Mẹ thành thực......chả hiểu Lina nói gì nhưng đại khái là Lina dặn Mẹ uống nứơc cẩn thận, nứơc bắn lên mắt lên mũi là khó chịu lắm.

Hoặc sáng nay Mẹ bị hắt xì. Lina bật ra ngay

- Bless you!

-Cảm ơn Lina!

- ờ welcầm Mama!

- Where is Ba?

- Ba đang trả tiền bill trong kia.

- Ba hurry up...Ba is coming.

Ba vào trong xe, làm gì đó mà phải nói xin lỗi Lina,

- It's Ô chê Ba! ---it's OK Ba!

Và Lina cũng trả lời 1 câu như vậy với Mẹ mỗi khi Mẹ lỡ làm Lina ngã hay làm Lina đau.

Và Lina cũng lịch sự lắm nha, làm gì cho Lina Lina cảm ơn ngay. Muốn gì cũng hay ...........hét Please!!!

Chán Mẹ ghê luôn, nhiều chuyện lắm mà Mẹ chả nhớ gì cả. Hôm qua Mẹ muốn viết ngay vào Winword cũng đựơc để rồi về nhà có internet thì sẽ post lên. Nhưng cái máy Mẹ mua chỉ có Winword 2007 lọai trial thôi. Nên giờ chả làm gì đựơc cả. Viết file mới không đựơc. Chán như con gián, và chán luôn cả Mẹ già lẩm cẩm nữa.

Hôm nay Lina dựơc Ba Mẹ cho đi ra park để chơi xích đu và chạy xe đạp. Ui chao ơi, với Lina chả có gì là kéo dài 5' cả. 2 phút là lâu nhất rồi. Ra park ngồi xích đu chỉ đủ thời gian cho Mẹ chụp hình xấu tí rồi đòi xuống. Trời lại lành lạnh nên cũng làm Lina sợ hay sao mà không dám leo trèo gì nhiều. Đến khi Mẹ thấy vậy thì nói hay là lấy xe đạp cho con đạp? Yes! Lina trả lời ngay. Rồi Ba Mẹ lấy xe đạp cho Lina. Cho Lina đạp từ xe tới chỗ sân bóng rổ để chạy cho dễ. Tới nơi thấy ngừơi ta chơi bóng rổ. Lina chán xe không thèm đạp nữa mà đòi tới sân Tennis coi ngừơi ta chơi tennis. Chỉ khoe mọi nừoơi 1 tấm trứơc rồi hôm nào rãnh Mẹ Lina lại post lên khoe sau vậy. Trời lạnh nên Lina áo mũ kín mít xấu xí lắm. Mọi ngừơi xem đỡ vậy. Hôm nào Ba Mẹ Lina có kha khá tiền thì sẽ ...........tậu 1 cái máy ảnh tốt hơn tí để chụp hình cho Lina cho đẹp. CHứ mấy tấm ảnh này chất lượng mọi mặt đều khôgn đẹp tí nào cả. Cả nhà thông cảm nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét