Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

Entry for February 16, 2009

Dạo này Mẹ ít chụp hình cho Lina lắm. Vì Lina lớn rồi, chạy nhảy lung tung không ở yên 1 chỗ, cũng có khi Lina nói " cheeses" để Mẹ chụp hình cho nhưng mà máy chụp hình không nhanh bằng Lina và cũng vì Lina chỉ nói vậy nhưng khôgn nhìn Mẹ hay cúi xuống hay quay mặt đi....nên chả có tấm hình nào chụp cho đàng hoàng cả.

Thôi thì chỉ update tình hình Lina tập nói, chính xác hơn là tình hình tập nói của Lina dần hoàn thiện rồi. Vậy nên Mẹ chỉ kể sơ sơ thôi. Và Mẹ thương Lina thì gọi Lina dạo này rất tinh nghịch. Nhưng bình thừơng thì ngừơi ta sẽ nói Linanghịch ngợm quá.

1- Ơ cò bé bé:

Dạo này Lina rất hay hát bài " Con cò bé bé" nên suốt ngày hát. Nhưng không những chỉ hát bình thừơng Lina dùng bài hát để......đánh thức Mẹ sau khi Mẹ đi làm về mệt mỏi, đi ngủ lấy lại sức. Lina vào phòng leo lên giừong và gọi

- Wách-chúp, Mama Wách-chúp!

Mãi khôgn thấy Mẹ dậy. Lina chuyển qua phưong án 2

- How about Ơ cò bé bé?

Rồi Lina hát thật to.

Chưa hết... Lina dùng bài hát này để....xin lỗi hay còn gọi là để đánh trống lãng.

Khi Lina làm gì sai, hay phá đồ. Mẹ biểu Lina đưa tay cho Mẹ Lina biết ý Mẹ sẽ khẻ tay Lina nên Lina thay vì đưa tay cho Mẹ khẻ thì Lina khoanh tay lại và.........nhìn Mẹ có vẻ hối lỗi và nói :

- Sorry, Mama!

- How about Ơ cò bé bé? Rồi Lina hát hết bài. Chỉ tiếc là Mẹ không biết làm sao post lên đây cho cả nhà nghe Lina hát......dở như thế nào.

Hoặc đối với Ba thì thay vì xin lỗi Ba, Lina nói

- How about Ơ cò bé bé? Rồi hát.....Ba hết la Lina đựơc.

Mọi ngừơi thấy chiêu của Lina có ...Độc chiêu không?

2- What's wrong, Mama?

Hôm Valentine vừa rồi Mẹ đi làm về, Ba hỏi có đói bụng không thì đi ăn. Mẹ mới đầu không muốn đi vì ....tiếc tiền. Vì dạo này nhà mình đang túng thiếu. Nhưng sau đó Mẹ nghĩ, thứ nhất nếu có ăn ởđaâu thì giá cả cũng ko phải là không thể chấp nhận đựơc. Chỉ khoảng gần $30 kể cả tiền tips. Thứ hai, hôm đó là Valentine nên thôi thì.......hôm nay ngọai lệ tí. Thế là Mẹ quyết định đi ăn. Ba hỏi đi Applebee's hay Mexican's restaurant? Mẹ hỏi Lina, và Lina chọn

-Applebee's

Ba thì chọn Mexican's restaurant vì gần nhà. Mẹ thì sao cũng đựoc, và nghĩ Lina chắc chỉ nói cho vui chớ đã hiểu gì. Thế là theo ý Ba. Cả nhà tới nhà hàng, Lina thấy không phải Applebee's thì Lina cứ nói: Applebee's. Mẹ nói đây là Applebee's nè. Mẹ hư quá dám nói dối Lina. Nhưng Lina biết là không phải, cứ đòi Applebee's. Vào bên trong Lina không chịu ngồi vào ghế. Mặt xị xuống. Ba Mẹ lơ Lina. Thế rồi Lina cũng quên đi lúc đó. Nhưng đổi lại Lina không thèm ăn gì cả. Sau khi ăn xong, Lina đòi đi tè, Mẹ cho Lina đi tè. Lina nói gì đó có chữ Happy nữa. Mẹ đóng kịch là hỉêu Lina nên nói

-Mama's not happy, Mama is sad.

-What's wrong Mama?. Lúc này Mẹ cứ . Tại sao Lina biết mà hỏi Mẹ câu này?

-Vì Lina hư, Lina khôgn cho Mẹ mặc đồ vô cho Lina. Lina không chịu ăn, làm Mẹ buồn.

Lúc này thì Lina hiểu tại sao làm Mẹ buồn, Lina im lặng.

3- Too Much!

Không hiểu Lina học từ này từ bao giờ, mà mỗi lần đi ra ngoài, Mẹ hỏi Lina thích mặc đồ nào. Lina không nói gì, nhưng khi Mẹ đưa ra và hỏi thì Lina trả lời vậy đó. Mẹ hỏi lại, tại sao lại Too much? Mà Too much cái gì? Lina chả nói, chỉ nói Too much. Rồi khi Mẹ quyết định mặc đồ vô cho Lina thì Lina chống cự.

4- Not delicious, it's Yummy!

Sáng nay Mẹ cho Lina uống thuốc bổ, Mẹ kêu

- Lina uống delicious nè.

Lina uống 1 muổng vào và lẩm bẩm cái gì mà Mẹ là thông dịch viên cho Lina cũng chả hiểu gì, nên Mẹ chỉ nghe đựơc vài từ not delicious...Yummy. Vậy là Mẹ tạm dịch,.....Not delicious, it's Yummy

Lina rất thích uống vitamins mỗi ngày, và nhất là khi Mẹ cho Lina uống. Vì Mẹ đút cho Lina từng muỗng và Lina thửơng thức từng muỗng, rồi sau mỗi muỗng là phán 1 câu: Yummy! thật to. Không phải như Ba, Ba lấy ống xi ranh (?! loại ngừơi ta dùng để do lường lựơng thuốc cho baby uống thuốc) bơm vào miệng Lina. Chả vui gì và cũng ko có dịp cho Lina nói Yummy nên Lina ít thích Ba cho uống thuốc bổ.

Thôi thì đủ thứ chuyện cả. Nhưng như đã nói Mẹ lẩm cẩm chả nhớ gì nhiều nên chỉ kể có thế. Nhưng sau đó không ngồi ở máy nữa thì lại nhớ chuyện gì xảy ra và nên ghi lại cho vui. Bực mình Mẹ ghê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét