Thứ Ba, 3 tháng 2, 2009

Cảm ơn Lina (February 02, 2009)

Vài dòng cho Lina hôm nay.

Dạo này Lina càng lớn càng quan tâm đến Ba Mẹ đó. Lina tỏ ra rất ngừơi lớn....đôi khi. Ví dụ như hôm nay Mẹ đi làm về, Lina chạy theo Mẹ, Mẹ thay đồ trong phòng tắm nhưng lại ko để bộ đồ pijama của Mẹ trong đó, Lina còn nhanh trí hơn Mẹ, chạy ngay sang phòng của Mẹ ôm ngay bộ đồ sang cho Mẹ. Mẹ thì khi không thấy đồ trong phòng tắm mới vội vàng chạy sang phòng kiếm đồ thì thấy trên tay Lina đã cầm sẵn bộ đồ của Mẹ rồi. Việc này Mẹ phải ghi lại mới đựơc, vì Mẹ rất cảm động khi thấy Lina quan tâm tới Mẹ như vậy. Chưa hết, hàng ngày đi làm về, Lina đòi Mẹ ngồi xuống để Lina giúp Mẹ cởi áo khoát ra rồi ôm áo khoát............đưa cho Ba treo lên. Nói chung là khi Ba thấy Lina quan tâm tới Mẹ, thương Mẹ nhiều hơn thì Ba.........ganh tị lắm. Nhưng vì Mẹ hiểu Lina nhiều hơn Ba nên Lina thương Mẹ nhiều hơn là phải rồi. Cho dù Mẹ là người la và đéc đít Lina nhiều nhất, Lina vẫn đeo Mẹ hơn. Vậy mà có lần, Lina không thèm chạy theo Mẹ, chơi với Mẹ mà chỉ chơi với Ba thôi là Mẹ bắt đầu...........buồn rồi. Mẹ nghĩ........Lina không còn cần Mẹ nữa rồi. Nhưng Mẹ quá đáng quá, Mẹ ít khi chịu chơi với Lina, còn Ba thì dạo này cũng chịu khó chơi với Lina rồi, vả lại mỗi lần Lina ới 1 tiếng là Ba phải chơi với Lina rồi vậy thì............Lina đâu cần phải năn nỉ Mẹ chi cho mệt. Mà Lina cần nưừơi chơi chung chớ không cần thiết phải là ai cả. Thôi Mẹ hiểu và thông cảm cho Lina rồi đó nha. Hoặc khi đi đâu thì Lina lấy giày cho Mẹ mang, mà để ngay chân Mẹ mới chịu. Chớ Mẹ lấy từ tay Lina là không đựơc đâu. Lại còn chọn giỏ cho Mẹ nữa. Mang giỏ màu gì thì đựơc.

Đó là chuyện Lina quan tâm tới Mẹ. Không phải Lina chỉ biết quan tâm tới Mẹ không đâu. Vừa rồi trời lạnh quá, có ice ở trên hành lang vào nhà. Mấy ngày mà không tan, tới hôm đó trời ấm lên nhưng có vài nơi đá vẫn chưa chịu tan hết. Vậy là Mẹ đưa 1 chân đẫm lên đó và giải thích với Lina là rất trơn và nguy hiểm. Hehe......ngay lập tức Lina đựoc Mẹ dắt tay đi, vừa đi vừa nói với lại phía sau với Ba rằng:

-Becareful Ba! it's slippery.

Mọi ngừơi thấy Lina có phải là "big girl" không chớ.

Hôm nay trứơc khi đi làm Mẹ nói Ba cho Lina xem phim ca nhạc thiếu nhi VN đi. Lina coi say sưa. rồi còn lẩm bẩm hát theo nữa. Vì dĩa VCD này Lina coi từ lúc nhỏ nên giờ coi lại, gần như là Lina nhớ nhạc nhưng chưa nhớ lời. Thế là khôgn biết đựơc coi bao nhiêu lần mà chiều về, Mẹ nghe loáng thoáng Lina hát hết bài " Mẹ yêu không nào" mà Mẹ hay gọi là bài " Con cò bé bé" đó. Chỉ có điều trình độ tiếng Việt của Lina quá tệ, nên Lina hát cho Ngọai nghe mà Ngoại.......hổng hiểu Lina hát gì cho đến lúc Lina hát tới 4 chữ cuối cùng " Mẹ yêu hông nhào" thì Ngọai mới biết Lina hát bài đó. Không thiếu từ nào đâu, chỉ vì phát âm chả đúng tí nào nên nghe hông hiểu đó thôi hihihi.............chỉ có Mẹ mới hiểu và.......biện minh cho Lina thôi hà. Đối với Mẹ, Lina là tất cả mà.

Còn nhiều chuyện lắm mà vì mai cả nhà Lina phải đi công chuyện đừơng dài nên giờ Mẹ phải ngủ để mai lấy sức mà đi nữa. Chúc mọi người 1 tuần làm việc thật vui vẻ nha.

Bonus tấm hình trời lạnh icy trên cành cây nè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét