Thứ Tư, 24 tháng 10, 2007

Hành trình đi PV!

Cho tới giờ Mẹ Lina mới dám gở cục gạch đi. Số là vầy sáng ngày 23 Ba Lina đi làm về, vừa vô tới nhà thì biểu Mẹ Lina đi thay đồ để đi PV. ( Ba Lina đi làm quên mang cell phone nên không thể gọi cho Mẹ Lina chuẩn bị trước). Ngạc nhiên tại sao ngay bây giờ, Mẹ Lina thắc mắc, Ba Lina không nói, cứ nói là đi chuẩn bị để PV. Té ra là sau khi hết giờ làm việc Ba Lina lên thẳng HR và hỏi tại sao Mẹ Lina vẫn chưa nhận phone gọi PV lại. Họ nói là đưa Mẹ Lina lên PV hôm nay, bất cứ giờ nào trong ngày.
Thế là a lê hấp Mẹ Lina chạy đi chuẩn bị trong khi Ba Lina vội vàng ăn gì đó vì quá đói bụng. Trên đường đi gần đến nơi thì từ đằng sau thấy police quay đèn ( Mẹ Lina nghĩ mình đâu có speed mà stop mình, hay là mình ko có duyên làm chỗ này nhỉ, 1 việc hoàn toàn ko hề cần tới chất xám, chỉ cần cẩn thận là tốt rồi). Hú hồn, Ba Lina chạy xe chậm lại, và chiếc xe police chạy sang lane kia để stop xe đằng trước. Làm Ba Lina cũng lo sợ và hỏi mình làm gì?
Đến nơi thì thấy bà manager mà đã hứa sẽ cho Mẹ Lina job ( đây cũng là lần đầu tiên Mẹ Lina có dịp quan sát bà ta, nhìn bà ta giống như là lesbian, vì bà ta đi cái tướng giống lắm lại trang phục và tóc cũng giống nữa........) cũng đang ở đó. Người thư kí của HR nói là ngồi chờ chút bà ta sẽ PV...Ngồi xuống bàn đợi thì 5' sau thì bà ấyđến và nói là sẽ có người khác PV mẹ Lina, người đó đang đến. Trong khi bà ta đứng 888 với người thư kí ( note: người thư kí này cũng cỡ 50+ tuổi rồi). Mẹ Lina nói với Ba Lina có khi nào bà ta không muốn hire Mẹ Lina job nên đẩy sang cho người khác PV để Mẹ Lina không complaint bà ta với cấp trên ko? Ba Lina nói chờ xem thế nào, ( Ba Lina cũng nghi điều đó). Cuối cùng thì người đó cũng đến, thấy có vẻ vội vàng, và đúng là PV Mẹ Lina vội vàng như khi đến vậy. Bà ta xin lỗi là lần trước bắt Mẹ Lina đợi. Vì bà ta có meeting và khi ra thì nghe message mới biết là có Mẹ Lina đợi để được PV.....Cuối cùng thì bà ấy nói Mẹ Lina sẽ được train ở đâu, bao lâu, luong bao nhieu, ....Nhưng Mẹ Lina vẫn chưa tin là mình có việc cho đến khi bà thư kí bảo ngày hôm sau lên làm 1 số thủ tục khác nữa...và ngày hôm sau, sau khi hoàn tất mọi thủ tục thì Mẹ Lina mới dám chắc là mình được hire ( không tự hào vì công việc mà chủ yếu là được đi làm thôi). Mãi tới hôm nay Mẹ Lina mới dám post vì cũng cái tính quá cẩn thận sợ không được mà báo trước thì.....xấu hổ quá). Ba Lina liền nói (sau khi hoàn tất mọi thủ tục ) với Mẹ Lina: " Welcome to miserable!"
Cực khổ 1 điều hơi xấu hổ chút là hàng ngày Lina thức dậy khoảng gần 9 giờ, nên Mẹ Lina cũng được ngủ tới lúc đó mới dậy. Vậy mà 3 ngày đầu tiên phải thức dậy lúc gần 5 giờ sáng lận, không được nằm nướng nữa rồi. Nhưng bù lại được đi làm là vui rồi. Sau đó thì không biết Mẹ Lina được làm vào giờ nào nữa. Sớm nhất là 7:15' và ca trễ nhất bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng.
Ngàyđầu tiên Mẹ Lina sẽ bắt đầu được training và cũng bắt đầu được tính trả lương là ngày 29-10 này rồi.
Sau cùng Mẹ Lina vô cùng cảm ơn cô Ái My, cô Rồng nhỏ, Mẹ Bichvo, Mẹ em Bảo Như, Mẹ bạn Khánh tẹt, Mẹ em NL, Cô Táo xanh, Mẹ em Small Tiger rất nhiều, đã an ủi, khuyên nhũ Mẹ Lina..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét