Thứ Ba, 23 tháng 10, 2007

Chán, chán, và chán quá đi!!!!

Bực mình quá, viết rất nhiều, bây giờ mất hết trơn. Mạng gì chuối quá hà. Thôi thì viết lại, nhưng chắc là không được như cũ rồi.
Lại thêm 1 ngày mới trôi qua, vẫn không nhận được phone gọi hẹn PV lại. Mẹ Lina buồn quá đi. Xấu hổ nữa. Xấu hỗ vì nhờ Bà Ngoại sang chăm Lina cho Mẹ Lina đi làm. Mà đã gần 1 tháng Bà Ngoại qua rồi mà Mẹ Lina vẫn ko biết khi nào mới được đi làm đây.
Chuyện là vầy:
Mẹ Lina ko chịu nỗi khi phải ở nhà hoài mà gởi Lina đi nhà trẻ thì thấy tội Lina, trong khi Ba Lina không muốn gởi Lina cho người khác chăm vì Lina ăn uống khó khăn, chậm. Không ai đủ kiên nhẫn chăm cho Lina ăn bằng Mẹ. Nhưng vì Mẹ Lina stress quá nên Ba mới đồng ý cho Mẹ đi làm.
Ba Lina nói nếu muốn Ba Lina có thể xin cho Mẹ Lina đi làm chỗ Ba Lina đang làm. Nhưng vì việc part-time, lại trả lương ít nữa. Mẹ Lina đồng ý liền vì làm việc lương thiện ít nhiều tiền gì cũng được cả.
Hôm đó cách đây 2 tháng Ba Lina có nói chuyện với bà manager của department đó là muốn xin việc cho Mẹ Lina ( trả lương ít nên luôn cần người). Ba ta nói là nếu Mẹ Lina biết đi và biết nhai chewing gum thì bà ta sẽ hire. Quá chắc chắn là sẽ có việc ngay. Mẹ Lina liền gọi điện thoại nhờ Bà Ngoại Lina sang chăm Lina dùm vài tháng trước khi Lina biết đi vững vàng và biết đâu biết nói thì Lina sẽ đi nhà trẻ ( không biết cái chốn khỉ ho cò gáy này có chỗ nào nhận bé dưới 2 tuổi ko nữa). Bà Ngoại Lina hiểu là Mẹ Lina muốn đi làm, và cũng vì thương Lina là đứa cháu duy nhất ở quá xa bà con, ông bà, cậu, dì, anh chị em họ, nên đồng ý sang giúp 1 thời gian. Vậy mà bà Ngoại sang gần 1 tháng rồi Mẹ Lina vẫn chưa biết khi nào mới được đi làm.
Chờ đợi lâu quá không thấy gì, MẸ Lina hỏi Ba Lina tại sao không thấy ai gọi PV vậy. Ba Lina đã gặp và hỏi bà manager đó. Bà ấy nói rằng bà ta không tìm ra đơn của Mẹ Lina apply. Ba Lna có để lại thông tin cho bà ta kiếm. Nhưng lại vẫn ko thấy gì. Ba Lina lại đi hỏi người bạn và cũng là sếp của Ba Lina hỏi dùm tại sao. Và đến 1 hôm, Ba Lina thấy bà ta ( sau 1 time nghỉ vacation) và hỏi tiếp. Ba ta bực mình trả lời rằng ( nguyên văn): Listen! Your wife will have a job. I'm really busy now, leave me alone!
Ba Lina vẫn chờ, vẫn ko thấy gì. Lại lên thẳng trên HR ( Human Resource) hỏi tại sao. Gặp người director của HR, bà ấy hứa sẽ in cái đơn của Mẹ Lina và đưa cho bà manager để sắp xếp lịch PV cho Mẹ Lina. Vậy là cách đây đúng 2 tuần Mẹ Lina nhận được phone hẹn PV cho ngày thứ tư ( chỉ có ngày này thì bà manager đó mới rãnh và PV được thôi). Cuộc hẹn là 11.am.
Mẹ Lina háo hức chuẩn bị đi PV. Lên tới HR thì vẫn sớm. Người ở HR gọi vào department đó báo là Mẹ Lina đã lên tới. Bà manager hôm đó không PV được vì đang have dinner với khách hàng. Bà ấy có chỉ định người khác PV Mẹ Lina. và Mẹ Lina ngồi chờ, chờ hoài vẫn không thấy ai. HR lại gọi vào thì cho biết là người đó đang bận giải quyết 1 số việc gấp. Sẽ tranh thủ sang PV. Chờ mãiđến hơn 1 hour vẫn chưa thấy ai. Ba MẸ Lina quyết định đi về. HR xin lỗi và nói sẽ gọi hẹn PV lại sau....và đến hôm nay là gần 2 tuần kể từ ngày Mẹ Lina bị cho leo cây vẫn chưa nhận được phone hẹn lại.
Lí do Mẹ Lina xấu hổ vì quá chắc chắn sẽ có việc ngay. Xấu hổ vì mọi người luôn hỏi khi nào đi làm? Đi làm chưa.....Căng thẳng không biết khi nào mới được đi làm...làm mẹ Lina không ngủ được chút nào cả. Người lúc nào cũng như đi trên mây, mơ mơ,màng màng....
Note: Cty này là do người Indian ( người Mỹ gốc, thổ dân...) làm chủ nên họ có quyền làm gì thì làm, nhà nước cho họ quyền ưu tiên muốn làm gì tùy họ. Thế mới khổ chớ.

Sẵn nói luôn hôm nay ngày 22-10 Lina đi được nhiều rồi. Đi lung tung trong nhà, và Lina đã tự đánh răng rồi. HÔm nào Mẹ Lina cảm thấy thoải mái đầu óc sẽ post hình Lina đánh răng cho mọi người coi ( Mẹ Lina muốn ghi lại ngày thôi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét