Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Con gái lớn rồi!

Dạo này Ba Mẹ đi làm hơi nhiều, phải đi xa nữa. Ba Mẹ không có ngày nghỉ chung, chỉ có ngày làm chung thôi. Cho nên Ba Mẹ xin được chia ngày nghỉ ra các ngày trong tuần để có người đón Lina đi học về nữa. Cho nên mỗi khi đi làm về tới nhà là Mẹ lại phải lo ăn uống cho cả nhà, hay lo tắm rửa cho Lina rồi còn cho con đi ngủ ngày mai dậy sớm đi học. Vì vậy mà dạo này Mẹ ít viết blog cho con. Thêm nữa Mẹ lại sợ viết nhiều, viết thường xuyên như bên kia rồi 1 ngày đẹp trời nào đó Multiply không còn nữa thì lại uổng quá...Hic...

Nhưng mà hôm nay tranh thủ viết vài dòng cho Lina.

Tại sao Mẹ nói con gái lớn rồi? Chuyện là vầy, có 1 hôm Mẹ nhờ Ba đưa Lina đi học sau khi con ăn xong. Gần tới giờ rồi thì Lina mới ăn xong, trong lúc đó Mẹ nói Mẹ phải làm sữa đậu nành nên không đi được, Mẹ nhờ Ba đưa Lina đi dùm. Không ngờ tới giờ chuẩn bị lên đường thì Ba phải vào toilet. Mẹ vừa nấu sữa đậu nành xong nên nghĩ thôi thì mình xong rồi thì thay đồ nhanh đưa con đi học cũng được. Trong lúc đó Ba cũng gần xong rồi. Nhưng Mẹ không muốn Lina trễ học tí nào, sớm 1 phút đỡ 1 phút. Thế là Mẹ kêu Lina đi ra Mẹ chở đi học. Ba Lina thấy vậy tưởng Mẹ giận, thế là đùng đùng đóng cửa ko lấy chìa khóa lật đật chạy theo 2 Mẹ con xuống xe, rồi đánh mạnh vào xe làm cả 2 Mẹ con giật mình...chuyện sau đó là Ba Mẹ có lớn tiếng với nhau trước mặt Lina. Thế là nguyên ngày đó ở trường Lina không vui tí nào hết. Cô ngạc nhiên hỏi, Lina cũng không nói. Cô nói tới giờ dance Lina cũng ko dance, cô hỏi tại sao Lina không trả lời. Và thế là khi đón Lina Mẹ hỏi Lina trong lúc 2 Mẹ con đi ra xe. Lina không nói, Mẹ không bỏ cuộc. Vô trong xe Mẹ hỏi lại, Mẹ hỏi có phải bạn nào làm con đau không? Lina nói ko, Mẹ hỏi ai làm con buồn hả? Lina nói dạ. Mẹ lại nói ai làm con buồn. Lúc này Lina mới nói là do Ba Mẹ cãi nhau nên Lina không vui. Ui cha mẹ ơi, tới lúc này Mẹ mới vỡ lẽ, ko ngờ con gái để ý và làm ảnh hưởng tới con ghê. Vậy là Mẹ nói xin lỗi Lina, lần sau Mẹ sẽ cố gắng kiềm chế, không làm Lina buồn nữa. Rồi Mẹ giải thích vì sao,...Lina nói lúc đó Mẹ khóa cửa xe rồi Ba không có chìa khóa mở cửa xe thì Ba phải lên nhà lấy chìa khóa, khi xuống lại thì 2 Mẹ con mình đi rồi. Như vậy là khỏi cãi nhau. ...Lina còn bày Mẹ là lần sau nói với Ba là đi làm đi, đừng ở nhà mà cãi nhau với Mẹ nữa hic....

Chưa hết, hôm qua cũng do Mẹ phải ở nhà để chuẩn bị nấu vài món ăn mang đi làm nên chỉ có Ba đưa con đi học thôi. Vậy mà ở trường Lina cũng buồn buồn cả ngày. Cô hỏi cũng không trả lời. Sáng nay Mẹ đưa con đi học thì cô lại nói ko hiểu vì sao hôm qua Lina buồn buồn. Hôm nay Mẹ đi làm về hỏi thì Lina trả lời là do hôm qua Mẹ không đưa con đi học. Rồi Mẹ hỏi vậy thì con muốn cả Ba và Mẹ đưa con đi học hay con chỉ muốn 1 mình Mẹ đưa con đi thôi? Lina nói con thích 1 mình Mẹ đưa và đón con ở trường. Mẹ nói hôm nào Mẹ phải đi làm thì Ba phải đi đón con. Lina nói : It's take long time for Ba to go there. Ba nói tại Ba có tới sớm thì họ cũng ko cho Ba đón con mà.

Vậy là Mẹ hứa với Lina là Mẹ sẽ đưa con đi học hàng ngày, còn đón con thì hôm nào Mẹ nghỉ ở nhà Mẹ sẽ đón con nha. Lina vui lắm. Tội nghiệp con gái, Mẹ suốt ngày la mắng, cấm cản con chơi video games, nhưng lại bày trò khác cho con chơi nên con lại thích ở với Mẹ hơn. Có hôm Mẹ lại bày con móc nữa. Kệ, không có video games thì con vẫn lớn như thường, và học giỏi hơn con ha. Thương con gái lắm!!!!

12 nhận xét:

  1. Lina tình cảm quá! Đúng là con gái lớn thật rồi chị nhỉ! Chị đã chuẩn bị gì cho tết chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong thấy thương Lina quá Th ơi. Lina đến tuổi nhạy cảm với mọi thứ mà hiểu hết rồi. My có khi qụau cũng nạt nộ ba Mây loảng xoãng. ko có đập đồ. heheh. nhưng ma sau đó nghe Mây hỏi vậy papa làm gì hư mà mẹ la papa vậy mẹ, Thế đó. có con gái nó còn biết quan tâm đến cãi nhau nữa Th ơi

    Trả lờiXóa
  3. Chị không chuẩn bị gì hết em ơi. Tại ở xa lại vụng về nên chắc không làm gì đâu. Em Tết này có về DL ăn Tết ko?

    Trả lờiXóa
  4. Uh, bọn T thì ko đập đồ gì, nhưng do Ba Lina sợ 2 Mẹ con bỏ đi nên tức giận mà đập rầm vào chiếc xe để 2 Mẹ con biết ổng đã có mặt. Bởi vậy nên giờ mỗi khi bực lên là T lại nói T ko muốn cãi trước mặt con. Hình như tụi nhỏ cũng ko vui gì khi Ba Mẹ không vui đó. Tội nghiệp ghê.

    Trả lờiXóa
  5. Lau roi moi thay me viet cho Lina , con gai rat nhay cam va hieu moi chuyen roi . Me di lam co vat va nhieu khong ? Chuc gia dinh Lina cuoi tuan that vui nhe !

    Trả lờiXóa
  6. Lina nhạy cảm quá ha bà, có con gái tình cảm như vậy thấy thương quá. Hai ông bà cố gắng tránh cãi nhau trước mặt Lina vậy.

    Trả lờiXóa
  7. đúng là con gái đã lớn rồi chị à, bây h làm gì 2 vc cũng fải để ý đó nha

    Trả lờiXóa
  8. Hugs to Lina va me nha. Tre con rat nhay cam. Moi lan em cai nhau voi M, Ca hay bit 2 tai lai, noi :" DOn't be mean to each other". Nen co muon tranh luan thi chac phai lam behind her back roi .

    Trả lờiXóa
  9. Me SM ơi tại lâu nay Ba Mẹ Lina đi làm xa nhà quá nên mỗi lần đi về là trễ lắm rồi, lại mệt mỏi nên đi nằm sớm nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tui cũng ko để ý đến khi cô giáo nói Lina rất buồn ở trường, lúc đó hỏi mới biết. Hic...bởi vậy giờ có bực mình cũng ráng nhắc nhở nhau đừng cãi trước mặt con.

    Trả lờiXóa
  11. Uh, chị nhớ lúc chị còn bé tí như Lina , chị đâu biết gì đâu, bây giờ con nít khôn hơn mình hồi đó em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Nhà chị thì Lina hay binh Mẹ, rồi nói Ba đừng mean với Mẹ. Không hiểu do sợ Mẹ hay sao mà Mẹ nói gì làm gì cũng đúng hết, còn Ba lúc nào cũng sai hết hihihi....Chị phải giải thích là đôi khi Mẹ làm cũng có cái sai đó con, con thương Mẹ thì nói là Mẹ đúng, nhưng Mẹ cũng sai nha con.

    Trả lờiXóa