Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Lần đầu làm bánh bao.




Lần đầu tiên Mẹ làm bánh bao. Mẹ theo hướng dẫn trong bao bì loại bột trộn sẵn, chỉ cần pha đủ lượng sữa tươi, đường và theo hướng dẫn thôi. Nhưng khi họ nói ủ bột thì Mẹ không hiểu ủ là sao, cứ tưởng là lấy nắp đậy lại rồi đợi đủ thời gian sẽ ổn thôi. Không ngờ khi đủ thời gian ủ 15' thì Mẹ lại thấy bột sao nhão quá. Trong nhà lại không có bột mì sẵn nên Mẹ phải gói bánh bằng bột nhão luôn. Ráng làm xong là đi hấp liền. Ui hấp lên rồi cũng đâu đến nổi nào đâu nhỉ? Phải nói thêm là trình độ khéo tay hay làm của Mẹ không được ở mức mẫu giáo nữa. Và đây cũng là lần đầu tiên Mẹ làm "bánh". Mọi người xem xong thì đừng cười Mẹ Lina vụng nha.
Còn hôm bữa thèm ăn bánh bò, thấy bên nhà Mẹ của em Kevin bày làm nhanh, nhưng đi chợ hoài mà ko nhớ mua bột mì. Tình cờ lại thấy có bán bột bánh bò pha sẵn. Thế là hấp tấp ko đọc cho kĩ, mua về, dến khi hứng lên thì đọc hướng dẫn thấy phải ủ bột những 8 tiếng đồng hồ luôn. Thế là...hết hứng luôn.
Hôm nay Mẹ nghỉ ở nhà, Ba đi làm. Hai Mẹ con làm biếng đi ra ngoài nên Mẹ ngồi nhà rãnh tí thế là lôi bột bánh bao ra làm thử. Hihi....tự cho mình 7 điểm.

10 nhận xét:

  1. Chỉ cần bánh mình ăn ưng ý là được thôi em chứ so sánh ngòai hàng hay người này người kia không cần thiết. Chị thấy em cho 7 điểm vậy là ngon rồi há.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi em làm thử bánh bao chay thôi. Nhưng em thấy bánh cũng xốp không đến nổi nào. Lúc em thấy bột nhão làm em lo quá chừng luôn. Vì bột nhão nên em nặn bánh ko đẹp. mà nếu bột có ko bị nhão thì chắc em cũng nặn bánh ko khá hơn đâu hihi...Mà sao em làm theo hướng dẫn mà bột lại nhão chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. hehe, bà giỏi hơn tui nhiều á. Tui thèm bánh bao mấy năm nay, muốn làm lắm lắm mà làm biếng khâu trộn bột, ủ bột và ngán cái đoạn nặn nặn bóp bóp sợ nó chẳng giống cái bánh bao hihi.

    Bánh bà ăn thấy ngon, vị giống bánh bao là okie rồi. Tui cho 9,5 điểm ( vì lần đầu mà, phải hông?) :)

    Trả lờiXóa
  4. :)) Marty an banh bao o Vn khen ngon. Ve ben nay, an banh bao em lam xong bao " sao ko giong o VN?".:)) Nhin banh chi lam them, nhung " luoi" qua, nen chi an ngo thoi

    Trả lờiXóa
  5. Chi Thuy oi, bot banh cua em cung bi nhao tren mat, em nghi chac la luc hap, hoi nuoc dong lai, roi xuong banh dang hap. Ko biet fai dzi hong?

    Trả lờiXóa
  6. Bà ơi, thực ra khâu trộn bột không đến nổi mất công lắm đâu nếu bà mua bột pha sẵn ở chợ về. Vì theo như ngoài bì thì ghi là trộn bột với sữa đường cho đều, để 10' sau đó cho 1 muỗng dầu vào trộn cho đều, ủ thêm 15 phút nữa là bắt đầu nặn bánh được rồi. Nhưng do tui lần đầu làm chả biết ủ là sao, tui chỉ để bột trộn xong rồi và đậy nắp lại chờ 15' thôi. Đến khi thấy vài người ( tui google làm sao để khắc phục vụ bột nhão) nói là ủ phải lấy giấy bạc đậy kín rồi ủ trong lò nướng khoảng 5' ... lúc đó tui mới nghĩ chắc là do tui ko ủ đúng cách nên bột bị nhão đó. Bà khi nào rãnh mua về làm thử xem. Gói bột 16 oz tui làm được 7 cái bánh đó. hihi....

    Trả lờiXóa
  7. Bánh của chị do bột bị nhão nên khi chị nặn bánh là nó nằm xẹp lép xuống luôn hihihi....đến khi chị bỏ vô hấp chị phải xoắn lại trên đầu tí cho nó đẹp tí ko thì nó ra "bánh bao chiều" luôn. Nhưng mà bột ăn thì nở ăn cũng được.

    Trả lờiXóa
  8. Lam 1 lan nhieu nhieu, sang ra microwave cho ca nha an sang, nhanh , gon ma ngon nua!

    Trả lờiXóa
  9. Chị ủ bằng cách dùng wrapfood bọc kín cái tô đựng bột, rồi Chị bỏ vô lò vi sóng đóng cửa lại.Mà bột nhão thì Chị cứ thêm bột áo vào, rồi nhồi khi nào nó vừa đủ là được Chị ơi.Chứ theo công thức đôi khi đo đếm nó không đúng.Mà Chị nặn bánh chi cho mệt, cứ nhồi dài ra, rồi cắt miếng vuông, đem hấp ngon :D .

    Trả lờiXóa
  10. Hihi....phải chi mà chị đi hỏi trước khi làm thì đỡ biết mấy. Tự nhiên hứng lên, lấy bị bột ra đọc xong nghĩ là không mất bao nhiêu thời gian nên thử tay nghề xem sao.. ai ngờ...thất bại hihihi... Chị nặn bánh vì chị có cho nhân đậu hủ bên trong nữa. Cảm ơn em cho tips nha, lần sau chị làm chị sẽ làm theo. Hi vọng lần có lần sau hihihi...

    Trả lờiXóa