Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2009

Lina nhỏng nhẽo(January 23, 2009)

Hôm nay Mẹ không có nhiều thời gian, nhưng cũng muốn viết vài dòng cho Lina, cũng chỉ là chuyện linh tinh thôi. Nhưng cái chính là Mẹ muốn và cầu mong ngày mai Lina hoàn toàn mạnh khỏe trở lại như trứơc đây.

Cách đây 4 ngày, chính xác là ngày thứ 3 Mẹ thấy trong ngừơi Lina hơi ấm. Mẹ cho Lina uống thuốc, và làm nứơc gừng cho Lina uống. Mẹ sợ, rất sợ Lina có thể bị bịnh mà các bạn con của mấy cô bạn Mẹ quen online bị bịnh. Nên Mẹ muốn chặn ngay từ đầu. Vậy là Mẹ cho Lina uống thuốc giảm sốt. Ở nhà với Ba, Lina chơi không bị sốt, nhưng có lúc Lina thấy lạnh trong ngừơi và run nên tự chạy vô phògn đắp mền lại. Ba thấy Lina ko bị sốt lại không cho Lina uống thuốc theo giờ. Vậy là tối hôm đó, Lina lúc nóng lúc lạnh. Mẹ muốn nằm ngủ chung với Lina để lỡ may Lina có nóng quá thì Mẹ biết kịp thời. Nhưng do từ nhỏ, từ lúc 3 tháng tuổi đến giờ Lina ngủ 1 mình, nên giờ có ai nằm chung là vui lắm. Chỉ có thức đùa thôi, lăn qua, lăn lại, kisses khắp mặt Mẹ. Mà không phải kiss bên má hay môi đâu, ...trên trán Mẹ đó làm như Lina là Mẹ của Mẹ vậy. Mãi hồi lâu mà Lina không chịu ngủ. Mẹ quyết định sang ngủ bên phòng Mẹ. Ba thì không yên tâm với tình hình của Lina. Vì mỗi khi Lina bị sốt, Ba Mẹ rất sợ Lina bị sốt cao quá trở tay không kịp và Lina rất dễ bị động kinh vì sốt cao đột ngột lắm. Vì vậy Ba quyết định nằm dưới đất bên phòng Lina ngủ canh Lina. Mẹ thì không tài nào ngủ dứơi đất đựơc nên Mẹ ngủ bên phòng Mẹ.

Hôm sau Mẹ lại phải đi audition cho game thứ 5 để làm. Nên Mẹ lại phải đi lên chỗ làm khoảng 3 hours. Lúc sáng ngủ dậy, Lina cũng vẫn bị sốt. Mẹ cho uống thuốc. Đi audition về, trên đừơng về nghe Ba nói trong phone rằng Lina rất lạ, ngừơi run rẩy và tự chạy vào phòng đắp mền. Về nhà, Mẹ nói Ba gọi cho BS Monroe. Xui xẻo, ông chỉ làm nửa ngày thứ Tư. Rồi Ba làm hẹn ngày hôm sau. Nhưng càng lúc tình hình càng tệ. Lina thấy mệt mỏi và sốt lên cao, Mẹ hết hồn, do nhiệt độ cho Lina sau khi uống thucố giảm sốt lúc này Lina nóng lên 102.4 F. Mẹ cố tìm cách làm cho Lina tỉnh táo bằng cáhc cho Lina xem phim the Wiggle, hay Dora. Chỉ cầu mong Lina ham coi mà tỉnh táo hơn. Nhưng khi ngồi cùng Lina, thỉnh thoảng Lina lại giật 1 cái. Mẹ lúc này hết bình tỉnh rồi nên gọi Ba. Nói cho Lina đi BS hay cấp cứu. Mẹ ko muốn tình hình tồi tệ hơn. Ba lại gọi cho Nurse của BS Monroe, bà này lúc này cháu của bà cũng bị giật kinh. Nên bà ông chỉ Ba Mẹ chở Lina tới chỗ gọi là: A cute kids urgent care. Chỗ này nếu tình hình không đến nỗi quá nghiêm trọng cần máy móc thì họ có thể giải quyết đựơc. Và cái quan trọng nhất là không cần phải có hẹn. Tới chỉ cần register là đựơc mang vào phòng cho BS khám ngay. BS khám cho Lina lúc đó vào rất nhanh. Ông khám và nói rằng cần phải kiểm tra xem Lina có bị flu không, bằng cách lấy ...trong mũi của Lina làm xét nghiệm. Sau đó ông nói rằng chỉ là viral thôi. Lina sẽ bị sốt nóng lạnh khoảng từ 1-2 tuần. Không phải lo lắng gì. Vì giờ đó là toàn bộ ông có thể thấy. Nếu tình hình tồi tệ hơn vào cuối tuần thì phải mang Lina tới khám lại. BS dặn cho uống nhiều chất lỏng, Lina không muốn ăn cũgn đừng ép. Cứ cho uống thật nhiều nứơc vào.

Đó là phần BS dặn. Còn phần Ba Mẹ, từ khi Lina bị sốt, Ba Mẹ ngưng cho Lina uống sữa bò tươi, mà cho Lina uống sữa làm bằng gạo, pha với Pediasure. Lina trong lúc sốt nóng lạnh thì ko chịu ăn gì, cứ đòi uống nứơc, không uống nứơc juice, cũng ko thích uống sữa. Nhưng cũng có khoảng thời gian sốt hạ, và người khỏe hơn tí thì Lina thấy đói bụng. Nên Mẹ cho Lina ăn cereal. Hoặc bất cứ gì Lina thích ăn. Nếu Lina không ăn, Mẹ ăn. Lina thấy vậy thì chụp từ tay Mẹ ăn.Mẹ thấy Lina ăn 1 chút Mẹ mừng, có còn hơn không. Rồi khi về, Ba Mẹ cho Lina uống thuốc BS nói là cứ 3 tiếng thì cho uống 1thứ rồi 3 tiếng sau thứ khác. Nhưng thấy Lina khá hơn nên Ba Mẹ kéo dài thời gian. Thôi kể dài dòng quá.

Nói túm lại là tối hôm đó Lina bớt sốt nhiều. và sáng hôm sau cũng chơi. Ba Mẹ cho đi ra ngoài chơi, nói là ra ngòai nhưng cũng mặc áo đội mũ rất kĩ chỉ khi nào vô bên trong thì mới gở ra cho Lina thôi. Ba Mẹ muốn Lina chơi mà quên bệnh. Vậy là hôm đó Lina cũng ăn tí tí nữa

Hôm nay, nghe Ba nói ở nhà Lina đòi ăn luôn miệng. Khi Mẹ về Ba nói ghé Wal-Mart mua tôm chiên bột cho Lina. Nhưng dạo này Wal-Mart ko có lọai này nữa. Mẹ nghĩ hay là mua đỡ thịt gà tẩm bột cho Lina xem Lina có chịu ăn không? Trong lòng Mẹ hơi nghi ngờ, sợ Lina không chịu ăn. Mẹ xem thừơng Lina rồi. Lina nhâm nhi rất lâu nhưng gần hết hộp. WOowww.........Mẹ mừng hết lớn luôn. Dấu hiệu Lina đang dần khỏe lại rồi,
Hôm rồi Mẹ có cho Lina đứng sát từơng để đo chiều cao của Lina. Vì Mẹ nghi ngờ Lina cao lên chớ ko phải quần áo bị rút ngắn lại. Mẹ đo Lina dựơc 36.5 inches, hơn số đo lúc Lina tròn 2 tuổi tới 2.5 inches lận. Tính theo cm thì Lina dựơc khoảng 91 cm. Hèn chi, Mẹ mặc quần cho Lina thấy ngắn ngủn. Lại lầm bầm sao quần áo gì mà mau ngắn thế. Hehehe.....đâu phải tại quần đâu Mẹ....Và cân nặng thì chỉ có gần 14kgs thôi. Mẹ không đòi hỏi cân nặng phải như thế nào. Mẹ chỉ cầu mong Lina của Mẹ luôn luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn, nghe lời Mẹ là tốt lắm rồi.

Mẹ đặt tựa Lina nhỏng nhẽo mà ko nói gì về nhỏng nhẽo hết. Thực ra là dạo này Lina biết hờn rồi. Lúc thì cúi mặt xuống, mặt như bánh bao chiều. Hợac là.....chạy vào phòng.....đợi Ba Mẹ vào năn nỉ. Nếu khôgn thấy ai vào năn nỉ thì cứ lẩu bẩu lầu bầu là: Ai chen, ai chen ( Mẹ ko hiểu là I can't hay là gì nữa) Mẹ nên đổi tựa Lina biết hờn thì đúng hơn ha. Vì hôm nay Ba giải thích cho Mẹ game gọi là Asian Poker. Mỗi ngừơi đựơc 7 lá, lựa ra 1 lá, rồi 2 lá rồi 4 lá. Từ đó xem coi ai thắng ai bằng cách so sánh 1 lá của mình với ngừơi kia, 2 lá của mình với 2 lá kia....ai thắng 2 over 3 thì người đó thắng. Mẹ từ nhỏ tới lớn có biết đánh bài đâu. Nên Ba nói Mẹ ko hiểu. Vậy là lấy bài ra thử. Lina thấy vậy hờn, chạy vô phòng, Ba Mẹ ko để ý, chạy ra nhăn nhó. Mẹ hỏi con muốn gì, thì chỉ Mẹ, nói Mẹ lấy mấy cards DOra cho Lina. Nhưng Lina ko chịu chơi 1 mình bắt Mẹ phải ngồi xuống chơi với Lina. Mẹ nói ngồi trên ghế với Mẹ Lina không chịu. Vậy là Mẹ ko muốn chìu Lina sợ hư. Nên lơ. Vậy là Lina lấy đồ chơi dứơi đất ném lung tung. Mẹ la không đựoc hư, thì mặt lại xị xuống. Cuối cùng Mẹ cũng phải ngồi xuống với Lina. Vậy đó, hờn sao.....giống Mẹ quá hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét