Thứ Năm, 15 tháng 1, 2009

Hình Noel của Lina (January 14, 2009)

Sao mà sang năm mới Mẹ lại không có thời gian để update tình hình của Lina gì hết à. Đã gần 1/2 tháng của năm mới rồi mà Mẹ vẫn chưa chịu post hình Lina như đã hứa với mọi ngừơi. Mà thú thật là dạo này Mẹ đi làm thừơng xuyên, ít ccó dịp chứng kiến những việc Lina làm hay nói. Cho nên ít có hình của Lina lắm. Lại thêm Lina tuổi con khỉ nên rất là nhanh như sóc. Không tài nào Mẹ chụp đựơc hình cho Lina ra hồn cả. Thôi thì có chừng nào khoe chừng đó vậy. Toàn bộ hình Mẹ chụp từ điện thọai của Mẹ vì máy kia chụp ngoài trời thì đựơc mà trong nhà thì.....không ra gì. Chụp 10 tấm chỉ đẹp tàm tạm đựợc có 1 tấm thôi hà. Nhưng giờ máy kia Ba Mẹ lại quên mang vô nhà rồi. Thôi thì hôm nào rãnh lại post hình trong máy đó nha cả nhà. Giờ thì chỉ có vài tấm hình hôm Noel chụp khi Lina mở quà, và vài tấm xuống nhà Thắng chơi thôi. Cả nhà thông cảm nha.

Image065-1.jpg picture by ngoan_album

Image071.jpg picture by ngoan_album

Image072-1.jpg picture by ngoan_album

Image073.jpg picture by ngoan_album

Image076.jpg picture by ngoan_album

Image077-1.jpg picture by ngoan_album

Image084.jpg picture by ngoan_album

Image087.jpg picture by ngoan_album

Image088.jpg picture by ngoan_album

Image089.jpg picture by ngoan_album

Image069-1.jpg picture by ngoan_album

Image070.jpg picture by ngoan_album

Image051-2.jpg picture by ngoan_album

Đây là Lina's favorite car. Mỗi lần đi ngang Lina phải leo lên xe ngồi tí mới đi. Còn nếu mà tới thấy có ngừơi đang chơi là ....đứng ngó rồi tiếc hùi hụi, ngậm ngùi đi chơi xe khác.

Image025-3.jpg picture by ngoan_album

Image006-5.jpg picture by ngoan_album

Ai quin ----> I win!

Image011-5.jpg picture by ngoan_album

Image022-5.jpg picture by ngoan_album

Hôm qua Mẹ đi làm về, đang nấu ăn thì Ba Lina kiếm cái nắp đậy cho hủ đậu phụng. Lina nói

-Don't worry Ba! I will find the cover for you. ----> Đừng lo ba, con sẽ tìm cái nắp cho Ba ( dịch ra cho dì Giang đọc để khỏi nhức đầu dịch)

Hôm nay thì khi đi chơi vì ngoài trời lạnh nên Ba Mẹ lại quyết định cho Lina vào trong playground trong mall chơi, nơi Lina thừơng chơi để chơi vì cả tuần Mẹ đi làm Lina không đựơc đi đâu cả, chỉ quanh quẩn trong nhà thôi. Vậy là đến chỗ mấy chiếc xe Linađoòi chơi. Mẹ nghĩ như mọi hôm Lina không cần phải bỏ tiền vào để cho xe chạy. Chỉ lên xe và xoay tay lái thôi. Nào ngờ Lina muốn xe chạy. Lina hỏi Mẹ

- Do you have coins Mama?

- Không Mẹ không có coins.

-Over there! Lina chỉ vào cái máy mà ngừơi ta để gần đó để mình có thể bỏ tiền giấy vô đó rồiđôổi ra coin đó. Mẹ nhìn Lina như thế này và nói

- Mẹ không có tiền nên không thể lấy coins trong đó cho con đựơc.

- Ba? Ba? Lúc này Ba Lina đi restroom gần đó. Ý Lina kêu Ba để hỏi Ba có tiền không.

Khi Ba ra, Mẹ kể cho Ba nghe, Ba lại nói cho Mẹ nghe thế này

- Do you have coins, Ba?

-No, I don't have any coins.

- Do you have money? ( ý là tiền giấy, vì lọai này có thể bỏ tiền giáy vào và chơi đựơc, không cần phải có coins mới chơi đựơc. Ba Lina quá ngạc nhiên vì....không hiểu Lina học ở đâu mà lại hỏi như vậy)

Lina không chịu ăn cơm với bất cứ thức ăn gì Mẹ làm, ngọai trừ cơm trắng với xì dầu. Hôm qua Mẹ nghĩ ra 1 kế, nấu mì dạng ít nứơc làm như mì xào nhưng mềm hơn và nêm nếm nhạt đi tí, rồi bỏ xì dầu vào trộn cho vừa ăn. Dút cho Lina ăn, mới thấy Lina đã lắc đầu, quay đi chỗ khác. Nhưng Mẹ nói con ăn thử đi, ngon lắm. Ăn vô 1 miếng Lina chịu ăn đựơc hơn 1/2 chén. Làm Mẹ mừng hết lớn luôn. Ăn cơm với xì dầu, bún với xì dầu, bánh mì với xì dầu.

- Ai dóp xì dầu! ----> I love xì dầu.

Lina không biết xì dầu bằng TA, Mẹ thì nói cho Lina biết bằng TV nên Lina trộn cả 2 thứ tiếng thành 1 câu " hòan chỉnh"

Sáng nay, Mẹ hỏi,

-Hôm nay Mẹ không đi làm, Mẹ ở nhà với Lina. Lina muốn đi đâu?

- blah..blah...SHopping!

- Lina muốn ăn gì?

- Uhm...uhm....uhm......im lặng ( vì Lina không muốn ăn chỉ muốn uống sữa thôi hà)

Thôi linh tinh hoài trể rồi, Mẹ phải đi ngủ mai còn xem thời tiết có ấm lên không để cho Lina đi park chơi đạp xe và chơi banh nữa. Chào cả nhà nha. Chịu khó xem hình xấu vậy nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét