Thứ Năm, 22 tháng 1, 2009

Chia buồn cùng bạn (January 22, 2009)

Sao mà mấy ngày cuối năm sao nặng nề quá. Một lúc biết bao nhiêu việc không hay xảy ra. Chuyện gì đang xảy ra vậy không biết nữa. Lina bị bịnh, sốt nóng lạnh, không muốn ăn, uống. Rồi cùng ngày nói chuyện đựơc với ngừơi bạn thì chồng cô ấy mất. Cho dù lúc sống, anh ta không tốt với vợ. Nhưng cho dù có sao đi nữa thì cái chết của anh ấy là một cú sốc cho ngừơi vợ. Cô Hạnh là ngừơi rất tốt, hiền lành. Theo chồng sang Mỹ sống, với cuộc sống cực khổ về tinh thần rất nhiều. Cô dừơng như không có Hạnh phúc. Nhưng vì bà Ngoại thương yêu của cô, cô phải chịu đựng để đựơc yên thân, đi làm kiếm tiền nuôi Ngọai và Mẹ cô ở VN. Tính cô lại nhút nhát nên giờ không có chồng bên cạnh cô sẽ bị shock lắm lắm. Shock vì khôgn nghĩ rằng ngừơi chồng khỏe mạnh của cô bao lâu nay, không ngờ mang rất nhiều bịnh trong ngừơi. Vì làm nghề nails nên khôgn mua bảo hiểm nên không bao giờ đi khám sức khỏe tổng quát. Lại hút thuốc và uống rươu rất nhiều nên có lẽ làm hại đến gan, thận, phổi và tim luôn. Vì vậy mà khi xảy ra chuyện, ói ra máu là quá trễ rồi. Thương cô Hạnh bơ vơ 1 mình trên đất Mỹ này. Không rành tiếng Anh lắm. Ứơc gì nhà mình ở gần cô để giúp đỡ cô về tinh thần. Bất cứ khi nào cô cần nhà mình sẽ giúp ngay. Cô không cần tiền bạc, nhưng cô cần ngừơi giúp đưa lời khuyên, giúp cô đứng vững trên đôi chân của cô. Không lâu trứơc đó cô mất đi người bà thân yêu của cô đã nuôi nấng cô nên ngừơi, giờđêến phiên chồng. Nhưng cô cần phải mạnh mẽ để còn làm giúp nuôi Mẹ cô nữa. Tội nghiệp cô Hanh quá đi. Mẹ là ngừơi bạn duy nhất của cô, lại ở xa quá. Không làm đựơc gì. Chỉ cầu mong chuyến đi lên St. Louis lần này Ba Mẹ xin đựơc việc ở đó thì ít ra cô cũng có Mẹ bên cạnh để cô có thể dựa vào.

Rồi giờ nghe tin ngừơi bạn trên webtretho vừa sanh con, nhưng tình trạng em bé rất xấu có thể do bị ngạt ngay từ trong bụng mẹ. Vừa ra bị tím ngừơi, phải cấp cứu 15 phút. Nhưng sau đó lại chuyển viện sang bệnh viện nhi đồng. Và nghe nói tình hình rất xấu. chỉ có 50% là sống mà nếu có sống thì hết 90% là sống đời sống thực vật. Làm mẹ, Mẹ biết cô ấy đau lòng đến mức nào. Mong con từ rất lâu, rồi cô mừng đến rơi nước mắt khi thấy dấu hiệu đậu thai ngay vào ngày lễ của Mẹ năm ngoái. Mẹ vẫn còn nhớ, cô ấy còn nói rằng vào ngày này sang năm là cô có thể chính thức đựơc hửơng ngày lễ của Mẹ vào năm nay. Dẫu biết rằng nếu chuyện xấu nhất có thể xảy ra, và vợ chồng cô cũng sẽ có cơ hội có em bé khác. Nhưng không ai muốn rời xa con của mình cho dù chỉ mang trong bụng có vài tuần, vài tháng huống chi là 40 tuần mang nặng, những mong mỏi con ra đời khỏe mạnh. Vài tuần trứơc đó cô cầu mong con cô chịu khó thêm vài tuần để dựơc khỏe mạnh. Giờ thì......mọi việc chỉ cầu mong cho số phận, xem duyên số của em có đựơc đoàn tụ cùng bố mẹ không. Nhưng 10% hi vọng và cũng mong 10% đó là phép màu, cứu giúp cho linh hồn bé bỏng của em đựơc khỏe mạnh bình thừơng. Em bé ơi, Lina và Mẹ Lina biết rằng em bé cũng hiểu rằng Ba Mẹ của em mong em từng ngày từng giờ. Em cố gắng lên nha, cố vựơt qua bao khó khăn, thử thách để khỏe mạnh về cùng Ba Mẹ em nha.

Entry này Mẹ biết Mẹ viết linh tinh nhưng Mẹ có tâm trạng. Lina bịnh nghe tin buồn của bạn. Mẹ chỉ biết trút lên đây, cầu mong cho mọi việc đều kết thúc tốt đẹp. Chỉ còn 3 ngày nữa là hết nắm rồi. Mẹ văn không hay, chữ không tốt, chỉ có tấm lòng của Mẹ hứơng tới 2 nưừoi bạn thân yêu. Thương 2 bạn lắm lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét