Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Đi Bác sĩ, September 12, 2008

Hôm qua là một ngày thật nặng nhọc đối với Ba Mẹ. Sau khi Ba đi làm, Mẹ ở nhà cho Lina ăn uống phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ Lina mới ăn đựơc 1/2 chén phở bò Mẹ nấu. Rồi dọn dẹp, chưa dọn dẹp xong tự nhiên có gì đó thúc đẩy làm Mẹ " go online". Và lại đọc link bast của blog nhà BipBip. Theo các comments MẸ lại vào các links của các cô post comment để đọc thêm về bịnh( như entry trứoc). Mẹ thấy Lina có mấy trịêu chứng cũng giống như vậy, như là: Sốt nhẹ, biếng ăn, biếng uống sữa, đi chảy, da mặt tái.....Mẹ sợ quá, ngay khi ba gọi về cho Mẹ, Mẹ kể đã đọc trên web thấy có loại bịnh này giống như cảm thông thường nhưng lại là một lọai virus có thể hại đến mạng ngừoi rất nhanh, cụ thể là bịnh tim.... Ba nghe thấy sợ quá, gọi cho mấy Bác sĩ mà Ba biết, gọi cho Bác sĩ của Ba, họ không có bằng để nhận kids, gọi cho Bác sĩ của Lina, BS của Lina cứ hỏi lung tung. Ba bực mình không nói nữa, và xin về sớm để mang Lina đi khám. Gọi từ nhà, gọi khi đang chạy xe, gọi lung tung. Cuối cùng thì chỉ có 1 bịnh viện gọi là The Childrens ở tận Dallas, khoảng 70 miles từ nhà mình. Họ nói họ có BS Cardiology. Ba MẸ quyết định mang Lina tới phòng ER để gặp BS Cardiology. Vừa tới đó khoảng 4 giờ chiều, vị BS đứng bên cạnh nghe rõ rằng Lina cần gặp Cardiologist. Mãi tới gần 8 giờ tối, họ gọi tên Lina vào phòng chờ, chờ mãi chờ mãi, Ba Lina sốt ruột chạy ra hỏi. Họ nói Bác sĩ Cardiology đi về lúc 8 giờ. Ba tức quá nói tại sao họ có thể làm như vậy đựoc, biết rằng Lina chỉ cần Cardioly thôi, khôgn cần BS nhi. .... Không làm gì đựoc, Ba Mẹ bỏ về. Vì có đợi cũng vô ích.

Lại kể thêm, Ba Mẹ cũng tính nếu trong trường hợp người ta giữ Lina lại qua đêm thì Ba Mẹ cũng phải ở lại, và cả Ba và Mẹ đều phải đi làm ngày hôm sau. Nhưng Ba Mẹ nói với nhau cho dù họ đuổi việc Ba Mẹ cũng cam chịu, chớ khôgn thể nào " take a chance" đựơc. Kiếm việc dễ hơn nhiều là mất cơ hội kiểm tra sức khỏe của Lina để bảo đảm rằng Lina không sao. Nghĩ vậy nên Ba Mẹ sẵn sàng nếu bị đuổi việc. Lại có chuyện này xảy ra, dạo này Lina hay ôm Ba Mẹ kisses, nên làm Ba Mẹ sợ ( sợ gì chắc mọi ngừơi cũng hiểu) Rồi sự việc xảy ra như vậy nên cuối cùng ngày hôm qua không ra gì.

Trên đường về, Ba luôn miệng tự trách mình là khôgn tới BV gần nhà hơn, khoảng 30miles, mà lại chạy tới tận Dallas, cuối cùng cũng không đựơc gì. Mẹ thì xót cho Lina, vừa khôgn đựơc ngủ trưa lại ăn uống thất thường.....Ba MẸ mua thức ăn cho Lina, Lina không chịu ăn, làm lòng Ba Mẹ như muối xát. Ba phải lớn tiếng để Lina sợ, khóc và chịu ăn vài cọng French fries. Mẹ thì năn nỉ, nhiều lúc ép Lina ăn cũng không khá hơn. Khi về gần đến nhà, Lina gục ngủ. Cho Lina ngủ xong, Ba Mẹ ra ngòai ngồi, lo lắng. Rồi không kìm đựoc lòng Mẹ khóc, Mẹ nghĩ nếu Lina có mệnh hệ gì chắc Mẹ sống không nỗi đâu. Ba thì nói nếu Lina có mệnh hệ gì, Ba sẽ giết hết các BS ở Mỹ vì họ không có trái tim....

Hôm nay Ba phải ở nhà vì BS của Lina gọi, và nói cho Lina xuống ông khám cho. Và sẽ refference tới BS Cardiology nếu cần thiết và cũgn cần phải test mọi thứ xem thế nào. Vậy là thêm 1 ngày nữa Ba nghỉ làm. Mẹ thì kẹt trong 90 ngày nên khôgn dám. Thôi thì để Ba dắt Lina đi thôi cũng đựơc. Mẹ tiếp tục gọi Ba, ngay cả khi 2 Ba con chưa tới VP Bác sĩ. Ba nói để Ba gọi cho Mẹ khi có kết quả. Ba gọi cho Mẹ ngay sau khi vị BS khám cho Lina. Ông nói tim Lina rất khỏe. Không còn mong đợi gì hơn, Mẹ mừng khôgn thể tửơng. Ba lại nói Lina phải làm một vài xét nghiệm khác....Ngay lúc đó Mẹ mới cảm thấy gánh nặng trên vai nhẹ bớt phần nào. Rồi mỗi lần break time, Mẹ lại gọi cho Ba. Ba nói 2 Ba con đang ở trong phòng Lab, Mẹ chỉ muốn tìm lí do nào đó để gọi. Vì chưa bao giờ Lina có vấn đề mà ko có Mẹ đi cùng. Rồi thì mọi việc cũgn xong. Kết quả của phòng Lab chưa có, nhưng sau khi về nhà, Lina có vẻ năng động trở lại. Da có vẻ hồng trở lại, môi hồng...Nhưng Lina nhẹ hẳn ngừoi đi. Thôi thì miễn Lina khỏe mạnh thì Lina sẽ ăn uống lại bình thường và Lina sẽ lại lên cân thôi ( cầu mong là đúng). Mặc dù Lina vẫn còn ho. Bác sĩ muốn Ba mang một ít phân và nứơc tiểu của Lina cho họ vào ngày mai. Nhưng hiện tại bảo Ike đang tới, mai trời sẽ mưa to. Nên Ba xin mấy ngừoi bảo vệ chỗ phòng BS cho Ba mang tới trứơc cửa VP để mẫu lại cho họ, mai khỏi mang Lina đi trong mưa bão. Vậy là sau khi Mẹ đi làm về ( 10:30pm) Ba chạy tới VP BS ở tận Dallas khoảng 1:30' lận. Cầu mong Ba chạy xe cẩn thận.

Lại thêm chuyện nữa. Hôm nay Mẹ mở thư của VP BS của Mẹ gởi cho Mẹ. Vừa rồi Mẹ có làm blood test ở đó. Họ gởi kết quả xét nghiệm về cho Mẹ. Và trong đó nói rằng tất cả các thứ khác Mẹ ở trong mức an toàn, khỏe mạnh. Duy có 1 cái mà Mẹ hòan toàn chưa bao giờ nghĩ tới đó là cholesterol. Vậy mà Mẹ lại bị Cholesterol rồi. Mức cho phép của LDL là 99, Mẹ lại lên tới 122. Vậy đó, Mẹ cũng khôgn hiểu tại sao Mẹ lại bị cao cholesterol nữa. Mẹ ít ăn thịt cá, ăn chay là chính. Cũng giống Ông Ngọai, ăn chay trừơng mà lại bị cao cholesterol. Thôi bắt đầu uống dầu cá, viên garlic, viên Flax seed oil rồi. Chán, Mẹ chả thích uống thuốc tí nào cả.

Cầu mong cho Lina đựơc khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét