Thứ Tư, 2 tháng 4, 2008

Entry for April 01, 2008 FOOL

Lâu nay Mẹ ít viết blog cho Lina quá. Từ khi Lina bị bịnh tới giờ Mẹ dường như không hề có chút thời gian nào rãnh để viết blog cho Lina nữa, chớ nói gì đến đi thăm mọi người.

Tội nghịêp Lina sau khi bịnh xong, sút kí đi nhiều. Nhưng Ba lại lười không chịu khó cho Lina ăn thức ăn Mẹ nấu sẵn khi Mẹ đi làm, cứ bảo rằng Lina không chịu ăn. Mẹ cứ ngạc nhiên vì chiều về Mẹ cho Lina ăn, Lina ăn giỏi. Có hôm Mẹ thổi không kịp để đút cho Lina ( heheheheh...fool mọi người chút, chỉ được vài muỗng thôi) Lina phải há miệng chờ Mẹ đút. Hôm kia ( 30-3) Ba chở Lina đi sửa xe, mà người thợ sửa xe cho Ba leo cây, Ba lại chở Lina đi mua đồ ( furnitures) trong nhà mà không để ý đến bữa ăn của Lina gì cả. Suốt ngày cứ vứt đại cho Lina ít cereal và sữa. Vào tuổi này là tuổi ăn mới lớn chứ sữa đâu có giúp được nhiều đâu. Mẹ bực quá, giận Ba không chăm con chu đáo, lại mua đồ mà Mẹ không hề thích chút nào. Nhà mình chật, đâu cần phải mua thêm cho chật nhà. Thôi không nói chuyện đó. Mẹ bực mình giận Ba, không thèm nói 1 câu gì cả, ngay cả khi Ba hỏi, và Ba làm ra vẻ không biết gì, Mẹ không thèm nói, lẳng lặng đi nấu cơm cho Lina ăn. Hôm đó Mẹ ăn chay, đút Lina Mẹ phải nấu chay cho Lina luôn. Món ăn chắc chỉ có 1 mình Mẹ sáng chế thôi. Vì Lina cũng rất khó đi đại tiện, nên Mẹ nghĩ hay là nấu cơm có it khoai lang tím ( nhật?!) và ít đậu hủ vào thử xem Lina có ăn không. Ôi không biết vì cả ngày bị đói thèm ăn hay vì món lạ mà Lina ăn rất ngon. Lại há mồm chờ sẵn. Mẹ thấy thương Lina gì đâu. Mẹ biết Lina không thích đi đâu với Ba mà không có Mẹ. Hôm đó về, Lina thấy Mẹ ôm ghì lấy Mẹ, cười vui vẻ lắm. Làm như Lina muốn nói rằng: " Con nhớ Mẹ lắm". Rồi cả buổi thỉnh thoảng 5,10 phút là Lina tới ôm Mẹ kisses Mẹ. Ôi thật là Hạnh Phúc khi Mẹ thấy Lina thương Mẹ nhiều như vậy. Nhưng Lina ơi, nếu con thưong Mẹ con sẽ tập nói Tiếng Việt thay vì tiếng Anh.

Kể chuyện Lina nói, Mẹ không biết Lina muốn nói gì, suốt ngày cứ bi bô xì xào hoài mà không biết Lina nói gì. Mãi tới hôm đó Mẹ nói Lina nói " Please" đi rồi Mẹ cho ra. ( Vì Mẹ mệt mỏi mong ngóng Lina chịu nói TV, nên thử xem TA thế nào) thế là Lina nói "PE", té ra lâu nay Lina đã biết từ đó và nói nhưng Mẹ nghe không hiểu gì cả, cứ cho Lina nói cái ngôn ngữ trẻ con ngôn ngữ của riêng Lina thôi. Rồi thì Lina luôn miệng nói Êi, nai,....Mẹ cho rằng Lina đếm 8,9...Nhưng khi Lina muốn Mẹ bồng lên, Mẹ nói con nói " Mẹ, bồng" đi rồi Mẹ bồng con lên. tưởng Lina sẽ nói, Không!, Lina quay lưng đi ra vẻ thôi Mẹ không bồng con thì thôi, đừng làm khó dễ con nữa. Nhưng trước đây con có nói được từ đó mà. Giờ lại không. Hơặc từ "mở" Lina cũng từ chối nói, trước đây thì nói, giờ thì khi nào mà thèm quá mới chịu mở miệng nói. Chán Lina quá đi. Mỗi lần nói chuyện với Ngọai, Lina khôgn chịu nói nhưng khi Mẹ biểu Lina bye Ngoại đi thì Lina nói ngay : " bái bai, see You" Mẹ ngạc nhiên quá chừng, chẳng hiểu Lina học từ đâu?! vì Ba và Mẹ không hề dạy Lina nói TA mà. Thôi thì Mẹ mong khi con nói rõ English con có thể chịu nghe lời Mẹ và học TV sau cũng được. Buồn ghê! Có cách nào Lina nói TV trước không nhỉ? chắc không quá, vì Ba và Mẹ nói Eng với nhau mà, nên môi trừơng Eng nhiều hơn TV cho Lina. Cầm tới điện thọai di động của Mẹ thì một là nằm nghiêng người trên ghế và bỏ điện thọai lên tai, 1 tay cầm điện thoại người nghiêng về phía tay cầm điện thoại, còn tay kia thì chỉ trỏ bi bô nói gì đó 1 mình làm như là đang nói chuyện với ai vậy. Hay là cầm điện thọai bỏ lên tai, vừa đi vừa nói quơ tay, chỉ trỏ, bi bô nói...Lina ơi con học ai vậy? Chán thật, Ba thì nói Mẹ nào con đó, Mẹ lại nói Cha nào con đó Vì cái tội nói nhiều. Từ ngày có Lina Mẹ ít nấu cháo điện thọai đi nhiều lắm. Phải nói là bỏ đi tới 90% luôn. Còn Ba thì vẫn vậy, vậy mà lại đổ tội cho Mẹ nói nhiều. Chán Ba thật Lina ha. Thứ Sáu này là ngày hẹn cho Lina đi tái khám xem tình hình tai của Lina thế nào rồi. Cầu mong cho mọi chuyện ổn. Nhưng....gần 2 tuổi rồi mà Lina vẫn ôm bình uống sữa thay vì uống bằng ly. Làm sao đây nhỉ? Sợ Lina bỏ sữa thì khổ. Mẹ có muốn train cho Lina thì Ba sẽ phá cho coi. Vì Ba lazy không tiếp tục train Lina khi Mẹ đi làm. Mà phải mất chắc 2 tuần thì may ra Lina quen được và bỏ được. Biết làm sao giờ?!. Thôi lại tới giờ đi ngủ rồi. Không biết đến khi nào Mẹ mới viết thêm 1 bài nữa cho Lina đây.

Oh, sẵn hôm nay April Fool, Mẹ cũng enjoy lắm, fool được vài người cũng vui. Không ai trách mình cả, tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét