Thứ Năm, 24 tháng 4, 2008

Biết nói sao giờ!

Còn lời bình nào hợp không đây?

Giải thích: Hàng đêm sau khi tắm xong Lina thường uống sữa và đi ngủ. Lần này, vừa tắm xong Lina lật đật nhảy xuống và ra ghế chuẩn bị uống sữa rồi đi ngủ. Bình thường thì Mẹ bồng Lina ra đặt trên ghế và dặn con coi tivi chờ Mẹ làm sữa cho con uống nha. Nhưng lần này Lina đi ra và...tranh thủ thò cái mặt vô khe hở giữa ghế và tường để coi Tivi, làm như Mẹ cấm không cho coi, Lina coi lén vậy. Mẹ không có lời bình. Chỉ xin mọi người đừng cho là Mẹ khắc khe với Lina quá nha

Aprl-4005.jpg picture by ngoan_album

Aprl-4014.jpg picture by ngoan_album

Bonus thêm tấm hình Lina ngồi ị trên tấm đệm (?!) Dora Mẹ mua để dụ Lina tập bỏ bỉm nè. Hôm nay Mẹ phải giả đò ngồi trên đó làm gương cho Lina và nói với Lina là Mẹ sẽ bỏ đệm Dora lên cho con ngồi ị nha. LLina nghe thích lắm, để cho Mẹ bế cho ngồi vào. Mới đầu Lina chỉ tè thôi, Mẹ giả đò im để nghe tiếng nước chảy, và nói với Lina:" Ôi, Lina giỏi quá, Lina tè kìa, hoan hô!" Không hiểu Lina có hiểu không nữa. Rồi Lina đòi ra Mẹ nói con ị luôn đi. Mẹ giả đò nói với Lina là Mẹ phải đi lấy cái này cái kia cho Lina. Thế là Lina ngồi yên và 1 lúc sau cũng ị luôn. Vậy là mở hàng cũng suôn đấy nhỉ.

Aprl-4006.jpg picture by ngoan_album

Những trò nghịch của Lina thì không lời nào tả đựơc. Hay tại "văng" của Mẹ có "G" nên không biết cách, phải chi có Mẹ anh QM blog Người Quen thì có thể giúp Mẹ Lina tả được những trò của Lina nghịch.

Mẹ Lina thì thật cực khổ dạy Lina nói Têếng Việt, nhưng đáp lại thì toàn Eng. Mỗi lần cho Lina cái gì hợac làm giúp Lina cái gì, Mẹ hay nhắc con cảm ơn Mẹ đi. Thấy Lina không nói gì, Mẹ lại sợ Lina không biết nói sao, Mẹ lại nhắc từng tiếng 1,...vẫn im lặng. Mẹ nói lại, con cảm ơn Mẹ chưa? Đáp "Thank chiu". Muốn Mẹ làm gì thì "Please" mà không thưa. Thấy gì làm Lina ngạc nhiên thì " Oh...My...God...!" kéo dài thật dài. Lâu lâu Mẹ kêu " Lina ơi !". Trả lời:" dzãi"......?! mà không chịu nói " Dạ". Lina biết đếm, nhưng nếu đếm cùng Mẹ thì đếm được từ 1-10 nhưng mà cũng skip vài số và phải thật hiểu thì mới biết Lina đang đếm. Không thì ko hiểu Lina muốn nói gì. Cho dù Lina có thể phát âm chính xác. Nhưng vẫn ko chịu nói cho đúng. Còn tự đếm thì : Một, hai...eight..nhai.... Lina coi Dora nên đôi khi cũng hay phát ra 1 câu :" Oh Men!" ?! tất nhiên là không rõ lắm. CHỉ có Mẹ mới hiểu thôi hehehe....Rồi thì hay hát theo tivi....

Có điều này làm Mẹ vui lắm. Lâu lâu Lina chạy tới Mẹ, muốn Mẹ bế lên rồi Lina ôm Mẹ hun, hay nựng Mẹ, như Mẹ hay nựng Lina vậy. Hôm nay Lina nằm xuống sàn, Mẹ biểu đứng dậy, Lina không nghe, Mẹ nói tới lần thứ 3, vẫn chưa chịu đứng lên. Mẹ bực mình đứng dậy cầm tay Lina kéo lên. Lina ôm Mẹ, trong khi Mẹ muốn la Lina, bảo Lina không đựơc nằm xuống sàn, và khi Mẹ bảo đứng lên phải đứng lên liền nha... Mẹ đang nói mới vài chữ, Lina ôm Mẹ hun Mẹ thật lâu. Làm như là con hiễu rồi Mẹ đừng nói nữa. Hay là con yêu Mẹ lắm. Mẹ hết bực mình mà thấy thật vui. Nhưng vẫn nhớ tới nhiệm vụ tranh thủ dạy Lina cái nào hư cái nào ngoan. Nhưng xem chừng Lina chả thèm để ý. Chán quá làm sao đây? Lina khó dạy quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét