Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Hôm nay Ba Mẹ ở nhà, Ba Mẹ cùng hợp sức để gắn cái faucet vô cái sink trong phòng tắm. Mãi đọc đọc, gắn gắn, vặn vặn làm sao mà gãy mất cái ống nhựa. Thế là trước khi đi đón con Ba Mẹ tranh thủ vô Home Depot tìm mua cái khác thay thế. Tìm, kiếm mãi cũng ra, hỏi han cách làm....đến lúc chuẩn bị ra trả tiền thì Mẹ mới nhớ là cái mình mua ko trùng với cái ở nhà ( màu). Thế là lại quay lại, tìm tìm kiếm kiếm mà ko nhớ đã trễ giờ đón con. 3 giờ là giờ đón con. Bình thường nếu Ba hay Mẹ, hay ngay cả khi cả Ba Mẹ đi đón con toàn là đứng chờ con thôi. Lần này 3 giờ kém 5 mà Ba Mẹ mới giật mình nhớ ra. Thế là lo đi trả tiền, chạy ra xe, "bay" một mạch tới trường con mất 15'. Nếu mà bình thường thì phải 25'. Ui cha ơi, Mẹ và Ba cảm giác có tội với con. Vì Ba Mẹ lần trước quên nhờ bà đón con, Mẹ chuẩn bị đồ cho con về nhà bà rồi, mà con lại ko biết nói bà đón con về nhà. Lần đó con ở lại trường tới 4 giờ luôn, con khóc, con nói con sợ Ba Mẹ bỏ con. Mẹ đang làm Ba đi ngang qua nói giọng trách cứ rằng Mẹ ko chịu gọi cho bà đón con, giờ con còn ở trường. Mẹ vừa làm vừa nước mắt ngắn, nước mắt dài. Mẹ xót cho con, trong khi người ta thấy thì lại thấy sao Mẹ ko nói lại với Ba rằng Ba cũng có trách nhiệm gọi cho bà mà. Nhưng Mẹ lại nghĩ đó là trách nhiệm của Mẹ, Mẹ lo cho con thì ko thể trách ai cả....Lần này Mẹ cũng sợ con sẽ buồn, nghĩ Ba Mẹ ko nhớ tới đón con. Vậy là Ba Mẹ bù lại cho con. Ba Mẹ hỏi con muốn ăn gì thì Ba Mẹ sẽ cho ăn ở đó. Bất cứ ở đâu. Con nói con muốn ăn chicken nuggets ở McDonald. Hic...tội nghiệp con gái, đói thì ko đói mà thích vô đó ăn để được đồ chơi. Nào ngờ lần này Mẹ hậu đậu nữa, lục lọi cái bóp tiền sao mà để vô cái giỏ ở trong xe, Ba lái xe đi công chuyện tí. Cuối cùng ko có tiền trả Mẹ đành phải "mượn" tiền trong bóp của con để trả đỡ. Con đâu có nhiều tiền đâu, nên khi Ba tới Mẹ phải "trả" lại con gấp 5 lần số tiền Mẹ "mượn" luôn. Lời thiệt ha con! Love you babe!

11 nhận xét:

  1. Ui... Lina có bóp riêng nữa hả? Cho dì mượn xài với Lina ơi... dì nghèo qá đi nè... :))))

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ thật tình cảm với con gái . Tụi nhỏ nhà mình rất thích vào ăn ở MacDonal , ăn thì không bao giờ hết thực đơn của trẻ em nhưng mà khoái đồ chơi lắm . Mẹ Lina tự làm chicken nuggets sau đó mua những đồ chơi be bé , gói kỹ và để gần vào món ăn , bọn trẻ cũng khoái lắm . Hôm ưua mình cũng mải lang thang trong siêu thị , 17h20 phải đón con mà lúc đó mới lên xe để về trường . Mẹ nóng ruột cồn cào còn tụi nhỏ thì lo lắng vì mẹ chưa đến .
    Làm mẹ không phải là dễ , mẹ Lina nhỉ .

    Trả lờiXóa
  3. ui cha, có bóp riêng là Lina giàu quá rồi. Thế hôm nay ba mẹ đón trễ con có khóc không? Nếu đón trễ thì Lina ở với ai ở trường hả mẹ Lina?

    Trả lờiXóa
  4. @ All: Lina có bóp riêng đựng tiền khi nào Lina tự dọn đồ chơi thì được thưởng $1. Mỗi khi đi đâu Mẹ phải mang theo cho Lina để Lina có thể tự trả tiền cho món đồ mình muốn mua. Nhưng Mẹ cũng ko muốn con ỷ lại có tiền nên tiêu xài phung phí, nên nhiều lúc Mẹ nói con đừng nên phung phí vào mấy món đồ rẻ tiền, Mẹ khuyên con nên tiết kiệm, con sẽ mau "giàu". Lina nghe nói mau giàu cũng ham, nên có nhiều món chỉ bộc phát đòi, xong Mẹ lại hỏi con có muốn để dành tiền cho món đồ chơi tốt hơn không, thì tự con nói không muốn mua món này nữa, con muốn để dành tiền. hhii...

    Trả lờiXóa
  5. Uh, Lina rất tình cảm. Nên mỗi lần làm gì có lỗi với con là Mẹ Lina áy náy vô cùng, cảm giác tội lỗi đầy mình. Mẹ Lina chỉ có mỗi Lina thôi. Cảm ơn Mẹ SM, để hôm nào rãnh rãnh Mẹ Lina cũng sẽ tìm cách học làm món chicken nuggets cho con ăn thử.

    Trả lờiXóa
  6. Lần này Lina không khóc, nhưng khi tới đón con thì thấy con ngồi 1 mình ( ko có bạn ngồi xung quanh) nhưng có cô giáo đứng trông. Cô giáo này ko friendly tí nào hết, kiểu racist nữa Rồng ơi, nên con có đứng ngoài với cô cũng như ko. Trường này họ cho con nít ra ngoài hành lang ngồi bệt xuống đất để chờ được đón. Bởi vậy Lina bình thường là người đầu tiên được đón sau khi ra khỏi cửa, lần này con bị đón cuối cùng. Vừa thấy con lật đật mừng rỡ đứng lên khi thấy xe Ba Mẹ rẽ vô ngay cổng trường ( cổng trường cũng khá xa, mà Lina nhận ra được xe Ba Mẹ đó) làm Mẹ Lina xót xa vô cùng. Thấy thương con gì đâu á.

    Trả lờiXóa
  7. Dạ thấy thương lắm chị ơi. Mà Lina không hề 1 câu than phiền sao Ba Mẹ tới trễ vậy. Chỉ mừng rồi lên xe thôi. Muốn khóc luôn đó chị. Thương con gì đâu á.

    Trả lờiXóa
  8. uh, Lina vốn tình cảm từ bé mà! Tui nghe bà kể con ngồi bệt một mình rồi mừng rỡ thấy mẹ mà cũng thấy thương Lina gì đâu á!
    Lina đi đâu có bám mẹ không? Chuột nhà tui làm tui nhiều khi buồn muốn chết luôn. Hễ chở nó đi đâu chơi có bạn, vui vui một tí, bảo nó về là nó nói thôi mẹ về một mình đi, Chuột ở đây với bạn/ bà/ ông... Tui nói con không về với mẹ mẹ sẽ buồn, nó nói ngay " cho mẹ buồn luôn" rồi quay đít đi hichic...

    Trả lờiXóa
  9. Hic..Lina cũng vậy đó Rồng ơi. Lúc nào mà vui thì quên luôn Mẹ. Lina không bám ai hết. Nhất là tới chỗ nào vui có bạn bè cùng lứa tuổi là ko thèm nhìn Mẹ luôn. Nhưng khi tui nói thôi con ở lại với Ba, Mẹ về VN chơi 1 mình nha thì ko chịu, đòi đi .

    Trả lờiXóa